Chapter 11

103 22 2
                                    

Chapter 11- Peace offering


Nakarating na kami dito sa Campbell's Adventure Park, ang ganda! As in! Malalaglag nalang ang panga mo! Kitang kita mo ang ilang dosenang hot air balloons, Kasabay pa no'n ay ang magandang kulay ng langit at araw na palubog na.

"Buti pa 'yung view napansin mo, samantalang ako na kanina mo pa kasama e hindi mo pinapansin." Pagpaparinig ni Apollo, tch! Bahala siya sa buhay niyang puno ng kalandian.

Nagkibit balikat ako at inihanda na ang pang pinta, buti nalang kahit bad trip ako kay Apollo ay inspired padin ako dahil sa view na napaka ganda.

Kumuha muna siya ng picture ng mga hot air balloons at sa akin na itinapat ang camera para kuhanana ako, habang ako naman ay pinta lang ng pinta.

I felt a little conscious dahil sa pagtitig niya.

I was looking forward to being silent, but he broke it.

"Luxien, are you tired?"

"No."

"Do you want to take a break?"

"I'll buy you some food and drinks."

"What do you want?"

"Hey, Luxien.."

"Will you cut it out?! Can't you see? I'm busy! I'll tell you if I need something!"

"S-Sorry.. I just though--"

"Well I don't need it, so please just shut up!"

He's so annoying! I don't know, but after that 'kissing session' with the girl in the hotel. I'm really mad at him. Am I jealous? No, I can't be!

"Excuse me." Aniya.

Buti nalang at umalis na siya, kung 'di, baka naitapon ko na sa pag mumukha niya 'tong pintura. My God, Luxien! Kelan kapa naging bayolente?

I gave my whole attention and effort in painting, even though I'm starving.

~*~

Maaga ko natapos ang painting. I just hope it's beautiful. Gutom na gutom na ako kaya kahit na AYAW kong kausapin si Apollo, ay mukhang mapipilitan ako.

I looked around, napakaganda talaga ng view. I stretched my arms and breathe the fresh air. I wish I could stay here a little longer, but I can't. We have a lot of places to go to.

Napansin kong wala dito si Apollo, where is he?! Kanina kung kulitin niya ako eh parang boyfriend ko. No, I don't think so. Assuming lang siguro ako kaya akala ko 'parang boyfriend' ang Turing ng mokong sa akin.

"Apollo?"

"Yeah?"

Nagulat naman ako agad sa pagdating nito, parang jack in a box, "I'm starving."

Nanlaki ang mga mata niya, problema nito?

"Ah.." He looked around, "Eh.." He looked around once more.

"I?" "O?" "U?" Pagtutuloy ko.

"Goodness, Apollo! I don't have time for your jokes."

"Who told you that I'm joking? You're the one who's joking around here."

"What?! Ugh! Unbelievable!"

"Why are you acting like a brat there? Huh? Because you're jealous? You're jealous?"

"NO! Why would I?"

"Why do you sound so defensive?"

Tumalikod ako, "I'm not!"

Broken Boy meets Broken Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon