Epilogue

126 16 6
                                    

Thank you for making it up to the end. You guys are the best! I love 'ya!

PS:
There'll be no book 2 of BBMBG, but Eliza and Yen will have their own stories.

That's all. Enjoy! 😘

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Epilogue- Officially Mine


"Asan na ba siya? Fuck! Kinakabahan ako." I said as I looked at the church's door.

"Relax, dude. Dadating siya." Alec whispered.

Sa kaba ko ay pinunasan ko ang pawis ko sa noo. I've never been this nervous in my entire life. Ngayon lang. Ngayon lang, at dahil kay Luxien lang.

Napa pikit ako ng marinig ko ang kanta na napili namin ni Luxien. Kasunod noon ay ang pag pasok ng mga flower girls at iba pa. The dramatic song, All of Me brought back the memories. Starting from the day I first saw her.

Lasing ako no'n at tanging mga kabarkada ko lang ang tumulong sa akin.

"Ano ba 'yan, dude? Kakabalik mo palang ng Pilipinas! At kaka-kita-kita palang natin, ganiyan agad ang bungad mo sa amin?" humalkhak ang kabarkada kong si Alec.

"Saan ba dito ang unit mo? Bago ka pa magsuka sa mamahalin kong sasakyan!" ani Alec at tinulungan nila akong ipasok sa Atkins Towers. Sinabi ko'ng nasa 2nd floor lang ang unit ko. Tapos ay tinuro ko ang isang pintuan ng unit na nasa bandang kanan.

Pinasok nila ako sa kwarto ko at ni-hindi ko na sila napansing naka alis. Masyado akong komportable sa kama na ito. It smells like heaven! Kaya nakatulog agad ako.

Nasa kalagitnaan ako ng tulog ko nang may narinig akong tunog ng heels. Is it Eliza? I mentally laughed, lasing na nga ako. Iniwan ko nga sa Newris, 'di ba? Tapos hinahanap ko? Napa galaw ako ng kaunti. "Hmm.." I groaned ang bango yata ng kama ko ngayon?

"Who are you?" isang malditang boses ng babae ang narinig ko. Fucking shit! Hanggang dito padin ba? Nakakarating si Eliza?

Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko ang isang babaeng naka formal attire. She's wearing a black pencil cut skirt, and a white hanging top with a black blazer. But her straight dirty blonde hair made my senses woke up. Napa kunot ang noo ko. Ano ginagawa nito dito?

"What? Anong who are you? Miss, I should be the one asking you that. Bakit ka nasa unit ko?"

Umirap siya at pinag-taasan ako ng kilay. "Seriously?"

Lalong kumunot ang noo ko at pinasadahan ng tingin ang buong lugar. And that's when I realized na mali ang unit na tinuro ko kila Alec.

Ngumisi ako. "Oops. My bad. Lasing ako kaya napag kamalan ko 'tong kwarto ko." sabi ko, at kitang kita ang pagka-irita sa mukha niya.

"Explain." tipid niyang sabi.

"I'm sorry to bother you, miss. I'm the son of the owner of the condominium. I hold each and every key." I explained.

"Ok. You may now leave," deretso niyang sabi. As if like, she isn't distracted by my handsomeness.

I smirked at pinasadahan ng tingin ang katawan niya. "Leave? Why would I? Gorgeous."

She rolled her eyes. "Choose. Aalis ka dito ng maayos or I'm going to make your life a living hell, you don't know me, mister, and for calling me gorgeous? I don't have to say thank you. Because I already know it." pag mamaldita niya na parang walang epekto ang pagpapakilig ko.

Broken Boy meets Broken Girl Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon