Chapter 21- Right here, right now.
Napakagat ako ng labi nang bumaba na ako sa sasakyan ni Apollo. Magkano kaya ang ma-gagasta ko? Kinuha ng barker ang susi ng sasakyan ni Apollo, tapos ay dumiretso na Kami sa double doors ng HKN Events Place. Dumiretso kami sa reception counter-table sa lobby.
Lumapit kami do'n sa babaeng naka corporate attire na naka-tutok sa papel ang mga mata. Pagkalapit namin sa pinaka Mesa niya ay kumislap ang mga mata niya no'ng nakita niya si Apollo. Napa ngiwi ako.
"Miss--"
Hinila ko ang braso ni Apollo. "Let's go." Mariin kong sabi.
Kung do'n kami mag i-inquire ng event room para sa exhibit ko ay walang mangyayari at mag-aaway lang kami ulit ni Apollo.
"I can smell jealousy." He chuckled.
Binigay na no'ng barker ang susi ng sasakyan at pumasok na kami sa loob. Ang napag-usapan namin ay kapag hindi pwede dito ay sa Villa Quintaña Events Place kami. Mabilis kaming nakarating do'n dahil wala namang traffic. Hindi na ako nagpa-sama sa kaniya sa pag-inquire para mas mabilis.
Pag pasok ko sa loob ay bumalandra ang crystal chandelier at ang modern design ng pader. May iba'y ibang furnitures din do'n na bumagay sa modern design ng paligid. Lumapit agad ako sa reception table kung saan may babaeng may kinakausap sa phone. Parang Nasa 40's ang age niya.
Nang nakita niya ako palapit sa direksyon niya ay nag-paalam agad siya sa kausap niya sa phone sabay baba nito.
"Yes, Ma'am? What can I do for you?" Naka ngiti niyang tanong.
"Yes, uhmm, I want to use one of your event rooms. How much will it cost?"
May kinuha siya sa drawer na magazine or brochure at inabot sa akin. "It depends ma'am. It depends on your choice of room." Sabi niya.
Nagsimula na akong buklatin ang page ng brochure at lahat ay magaganda. Halatang pang mayaman. Pero may isang room akong napili na medyo formal at modern ang design. This will be perfect for my exhibit.
Nilapag ko sa pinaka counter-table ang brochure tapos ay tinuro ang pag kung nasa'n ang gusto ko. "This one."
Tumango-tango siya. "Perfect choice, Ma'am. Ano po ba ang gaganaping event?"
"Exhibit."
Napa tigil siya at tinitigan akong mabuti, after a few seconds ay hinawakan niya ang bibig niya na parang gulat, "Oh! You're Ms. Yvanna Grey!" Tumango ako.
"S0rry, Ma'am. Anyway," she chuckled. "It's perfect for your exhibit." Tapos may tinuro siya sa babang kaliwang no'ng page. "It will cost 75,000 pesos, Ma'am." I nodded. It's for my career anyway.
Naglabas siya ng receipt paper at nilagay ko do'n ang pangalan ko at pinirmahan ko na. Nilagay ko ang oras at ang araw ng exhibit ko. Tapos ay Dumiretso ako sa cashier nila at nag bayad na. Ngumuso ako, sakit naman sa bulsa nito. Nag thank you ako do'n at lumabas na.
"Next?" Apollo asked as he opened his car.
I entered the car and sat at the passenger's seat. I buckled the seat belt before facing him. "Mmm... We'll make an invitation."
Nag seat belt din siya. "Oh that." He leaned closer to me. He placed his lips beside my left ear. I blushed. "It's already done, baby."
I bit my lip. Lumapat ang palad ko sa buong mukha niya. "Stop it. I hate you."
Pinaandar niya ang sasakyan niya. "Aww, I love you." He said with sarcasm.
"Anyway, tama ba 'yung narinig ko? The invitation's done?"
BINABASA MO ANG
Broken Boy meets Broken Girl
RomanceShattered Hearts Series: #1 ✔️ (Editing...) "Broken sticks, broken promises, broken hearts. So many broken things in the world, but the world chose the two of us to meet-up." If your family doesn't consider you as a member, what would you do? If the...