Chương 9:
Chẳng thể tìm được một lý do để ta yêu một người..
Nhưng lại có hơn một lý do để ta chia tay với người đó..
Lý do đầu tiên : Bởi vì ta quá yêu em..
Lý do tiếp theo nữa : Bởi vì…ta yêu em ..quá nhiều..
-------------
- Cô ngồi đi.
An vén mái tóc qua tai, ngồi xuống, nhìn người đối diện trước mặt mình.
- Cô uống gì?
Tùng lịch sự hỏi, An đỡ lấy menu từ tay cô bé phục vụ chăm chú nhìn vào, cô ngước lên trả lời bắt gặp đôi mắt lạnh lẽo của anh đang nhìn chằm chằm vào khuôn mặt mình.
- Cho em mình một sinh tố chanh leo.
An bình thản đưa menu cho cô bé phục vụ, cô bỗng thấy đôi lồng mày của Tùng khẽ nhíu lại.
- Sao anh lại nhíu lông mày khi tôi gọi chanh leo. Phải chăng vì biết đó là món Hùng hay uống..
An hắn giọng, cô nhẹ nhàng rót từng lời vào tai Tùng, ngọt ngào nhưng đầu thâm sâu. Có lẽ một người thông minh như Tùng cũng hiểu rằng, An không phải một cô gái quá hiền lành để anh có thể cứng nhắc trong câu chuyện mà anh sắp nói.
Tùng nhìn An một hồi, trầm trầm anh ta mới chịu lên tiếng. Tùng có một chất giọng đặc biệt, trầm khàn nghe rất nam tính, nhưng có đôi phần khá nặng nề ở mỗi câu anh ta nhấn giọng.
- Hùng nói cho cô biết việc của chúng tôi.
- Không.
- Cô tự đoán ra được ư? Tùng nhếch môi, nở nụ cười mỉa mai lạnh lẽo làm An sởn da gà.
- Không. Tôi không phải là thánh. Có người nói cho tôi biết.
- Ai?
- Anh không cần biết. Anh gọi tôi ra đây có việc gì?
Mắt An chớp nhẹ, gương mặt cũng không hề chuyển sắc, ông trời vốn thiên vị cô cái bộ mặt giỏi giấu cảm xúc ấy…
- Tôi sẽ nói luôn, cô khỏi phải tò mò. Đúng tôi và Hùng đang qua lại với nhau. Mong rằng …cô không nên nói chuyện đó này với ai, và nhất là những người thân của tôi..Tùng nhấn mạnh từng từ một.
- Anh đừng lo. Tôi không phải loại người như thế.
An nói, cô miết chặt chiếc điện thoại trong tay mình.
- Có lẽ Hùng đã chọn đúng người bạn như cô. Thảo nào em ấy luôn nhắc nhiều đến cô như vậy.
Tùng tựa lưng vào ghế, mắt anh ta chiếu thẳng vào người An những tia giá lạnh. An nhìn vào khuôn mặt tựa như một tảng băng lạnh lẽo của Tùng. Dù lời nói của anh ta hoàn toàn bình thường, nhưng ngữ điệu thì vô cùng lạnh lùng, xa cách. Dù anh ta biết cô là bạn thân của Hùng, nhưng anh ta vẫn không hề tỏ ra thân thiện, nhờ cô giúp đỡ nhưng vẫn tỏ ra cao ngạo. Một chàng trai có lòng tự trọng cao vời vợi như Tùng, anh ta phải mất bao lâu để chấp nhận cái thứ tình cảm đi ngược với quỹ đạo kia với Hùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn giản là tình yêu
Aktuelle LiteraturKhông quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, mạnh mẽ bao nhiêu hay bạn có bao nhiêu tiền, thì vẫn có một mối quan hệ mà ở đó bạn sẽ để thua vô điều kiện. Kẻ yêu nhiều hơn luôn là kẻ yếu đuối hơn.... Lazzy_cat