Chương 70: Những gì đã qua hãy để nó ở lại quá khứ

1.2K 22 2
                                    

Chương 70: Những gì đã qua hãy để nó lại ở quá khứ.

-         Cô bé sao cháu lại khóc.

An ngẩng mặt lên theo tiếng của một người xa lạ.

Người cô lấm lem đất cát, khuôn mặt kèm nhèm nước mắt cô không đáp lại lời của người ấy mà chỉ khóc.

-         Này! Cho cháu.

Người đàn ông với nụ cười ấm áp như tia nắng mặt trời của buổi sớm, chìa đôi tay ra đưa cho cô một cây kẹo.

-         Cháu không ăn đâu?

-         Sao? Cháu không thích kẹo à.

-         Có…

-         Thế sao cháu không lấy.

-         Mẹ cháu dặn là không được lấy đồ của người lạ.

-         Ha ha ha…Thật là một cô bé ngoan. Ai bắt nạt cháu hay sao mà cháu lại ngồi đây khóc.

An mắt ngấn nước ngước lên nhìn người xa lạ ấy, khuôn mặt của ông ấy mờ mờ ảo ảo dưới ánh nắng gay gắt của trời chiều.

-         Các bạn không chơi với cháu?

-         Sao lại vậy. Thoáng ngạc nhiên người đó hỏi.

-         Các bạn ấy nói rằng…cháu bị sún răng.

Cô nấc lên, lấy tay áo chùi nước mũi sụt sịt.

-         Ha ha ha….không phải đâu. Cháu đang thay răng đấy.

-         Thay răng…là gì?

-         Khi người ta lớn lên thì những cái răng trước đây của họ sẽ rụng đi thay bằng những chiếc răng khác cứng cáp khỏe mạnh hơn. Răng cháu sẽ sớm mọc lại thôi, đừng lo cô bé ạ.

-         Nhưng…sao các bạn cháu không ai như thế cả. Chỉ có mỗi cháu… An kêu lên, xua bàn tay nhỏ nhắn của mình trước mặt người kia.

Ông từ tốn mỉn cười nhìn cô giống như đang nhìn vào một bóng hình ai đó quá đỗi thân quen.

-         Đó là do cháu lớn nhanh hơn các bạn ấy, ăn giỏi hơn các bạn ấy nên cháu thay răng sớm hơn các bạn ấy thôi.

-         Thật không ạ?

-         Ừm…thật chứ.

-         Không phải do cháu ăn kẹo đúng không?

-         Ừm…không phải.

-         Ồ thế là cháu đang lớn phải không, cháu lớn sẽ như mẹ cháu, như bà cháu …giống như bác nữa…phải không?

-         Không, cháu lớn sẽ là một cô gái xinh đẹp.

-         Giống mẹ cháu…đúng không?

-         Không…sẽ là giống bố cháu…Ha ha ha…cháu đáng yêu lắm. Rồi những người trêu cháu bây giờ sẽ phải hối hận đấy!

An tỏ ra không hiểu những lời người đàn ông kia nói, cô nhăn mũi cười, phủi quần áo đứng dậy.

-         Ai cũng bảo cháu giống bố. Ha ha ha…Bố cháu đẹp trai lắm, nên cháu sẽ đẹp trai giống bố.

Đơn giản là tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ