Chương 44: Chỉ nhìn về phía em

1.5K 12 0
                                    

Chương 44: Chỉ nhìn về phía em.

6h giờ tối, những hạt mưa lất phất bay dần trở lên nặng hạt. Hoàng cố phóng xe nhanh cho kịp cuộc hẹn với cô gái anh được giới thiệu gặp mặt, nhưng đường vẫn tắt cứng xe, chỉ nhìn thấy gáy so le của gáy của người đằng trước với người đằng sau ngồn ngạt. Điện thoại trong túi anh đổ chuông liên hồi, khiến anh cảm thấy bực mình thêm sốt rột. Tuy biết là cô gái kia gọi nhưng anh chán nản đến mức không muốn bắt máy…

-         Alo.

-         Anh bao giờ mới đến ạ.

Giọng nói trong trẻo vang lên ở đầu dây bên kia.

-         Xin lỗi tôi đang đến. Đường tắc quá.

Hoàng lịch sự trả lời, nhưng đáp lại anh chỉ là tiếng dập máy khố khốc, thở dài anh cất lại điện thoại vào túi.

Một lát sau, Hoàng cũng chen lấn được ra khỏi chỗ ùn tắc, thấy mình vừa như được giải thoát khỏi địa ngục trần gian. Tắc đường đúng là văn hóa muôn đời của Hà Nội, anh thầm nghĩ.

Hoàng đến quán nước trời cũng đã 7h đúng, anh cũng không chắc người con gái kia còn chờ anh không nhưng cũng may trời đã ngừng mưa, anh vẫn có thể về trong khô ráo nếu cô gái kia đã ra về trước.

Quán nước này chừng hôm nay có vẻ đông, hình như họ đang tổ chức sự kiện gì đó mà thấy băng rôn khá to treo ngay trước cửa. Thảo nào mà cô gái kia muốn hẹn anh đến đây bằng được.

Hoàng bước vào, tiếng chuông cửa leng keng rung khiến bản thân ngẩng đầu lên nhìn tự cảm thấy có chút buồn cười. Hơi hướng quán này cũng được bày trí thật giống với những quán nước ở nước ngoài, từ bàn ghế đến vật trang trí đều mang lại cho người bước vào một cảm giác khá ấm áp và hoài cổ.

-         Chào anh, mời anh vào uống nước ạ.

Một cô gái khá xin xắn đon đả ra tiếp anh.

-         Ừmm, anh đang tìm bạn…. Hoàng từ tốn đáp lời cô gái phục vụ.

-         Vâng ạ.

Hoàng lôi điện thoại trong túi ra, sau một hai hồi chuông cô gái kia bắt máy, vẫn cái giọng nhỏ nhẹ ấy cô bảo anh là đang chờ trên lầu.

-         Quán hôm nay tổ chức gì vậy em.

-         Dạ, chị chủ quán em tổ chức nhạc sống ạ, thứ 7 cuối cùng của tháng quán em hay có nhạc sống ạ.

-         Mời ca sĩ hả em?

-         Thỉnh thoảng thì có. Còn bình thường thì ai có nhu cầu thì đăng kí ạ, đa phần đều là bạn của chị chủ em đến biểu diễn. Các anh chị ấy hát hay lắm ạ, chương trình đang diễn ra ở trên lầu ạ.

-         Vậy à.

Nói rồi Hoàng đi lên.

Người đứng người ngồi khá đông phía trên lầu.

Cô gái kia nhận ra anh đưa tay lên vẫy ra hiệu, nhưng dường như người đứng quá đông khiến anh khó khăn để len vào bên trong.

Đơn giản là tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ