Chương 21: Ngược với yêu.
Cô từng nghĩ rằng là một người con gái không nên quá mạnh mẽ, vì mạnh mẽ thường đi liền với sự cô đơn.
Nghĩ thì như vậy, nhưng cô không bền bỉ để chống lại được những mặc định của cuộc đời áp đặt lên cuộc sống của mỗi người. Tại sao những con nhím lại có những chiếc lông nhọn như dao, tại sao ốc sên lại luôn mang trên mình một chiếc vỏ? Những nỗi đau sẽ làm trái tim ta tổn thương, tự khắc bản thân ta sẽ sản sinh những phản ứng để tự bảo vệ chính mình, khi những điều ấy sắp xảy ra một lần nữa. Chỉ khác rằng, thay vì xù những những chiếc lông nhọn, chúng ta chọn cách làm tâm hồn mình sù sì hơn, gai góc hơn hoặc chúng ta tìm cách tản lơ nó ra khỏi quỹ đạo sống.
Có một câu chuyện kể rằng, vị giáo sư nọ hỏi học trò của mình:
- Theo anh chị, ngược lại với yêu là gì?
Tất cả học sinh trong lớp đều trả lời rằng:
- Đó là ghét.
Nhưng vị giáo sư ấy đã lắc đầu và nói :
- Đối nghịch với yêu không phải là ghét, mà là lãng quên.
- Tại sao? Mọi người hỏi.
- Nếu một người có thể ghét anh chị, đến 50 năm sau vẫn có thể nhớ tên anh chị, để ghét, để hận, để nguyền rủa, thì có lẽ anh chị phải cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Vì có 1 người đã dành phần nửa cuộc đời của họ để nghĩ đến anh chị… để mà ghét. Nhưng nếu một người sau 50 năm anh chị gặp lại họ, câu đầu tiên họ hỏi anh chị rằng : “ anh là ai, hay cô là ai?”, điều đó mới thật sự là điều đáng buồn, vì với họ anh chị vốn chẳng có ý nghĩa gì cả.
Sau câu chuyện ấy, tất cả mọi người đã đều nhất trí rằng ngược với yêu đó là quên lãng.
Có chăng nỗi đau ấy sẽ vơi đi nêu chịu quên anh, cô đã nghĩ như vậy. Nhưng thực tế cuộc sống sẽ chẳng dễ dàng để chúng ta có thể ngược yêu một người. Chẳng có ai chót bước vào cuộc đời nhau, rồi chót ngược lối nhau lại có thể lãng quên nhau. Suy cho cùng ngược với yêu chỉ có thể ghét, chẳng thể là quên…
Rồi một người sẽ mãi nhớ đến mối tình đầu của mình cho đến lúc họ nhắm mắt buông tay.
Lần đầu nắm tay…
Lần đầu hôn…
Lần đầu hai trái tim thuộc về nhau…
Lần đầu thấy nhớ nhung ai đó….
Lần đầu cảm nhận sự khổ đau qua những giọt nước mắt.
Và …..
Khi đã đi qua thương nhớ của những lần đầu ấy, thì những lần sau cảm xúc của chúng ta sẽ chẳng còn vẹn nguyện ….như những lần đầu.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn giản là tình yêu
General FictionKhông quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, mạnh mẽ bao nhiêu hay bạn có bao nhiêu tiền, thì vẫn có một mối quan hệ mà ở đó bạn sẽ để thua vô điều kiện. Kẻ yêu nhiều hơn luôn là kẻ yếu đuối hơn.... Lazzy_cat