Chương 50: Âm mưu(1)

1.3K 15 0
                                    

Chương 50: Âm mưu(1)

“ I know there nothing in the wake of your smile

I can the notion from the look in your eyes.

U’ve build a love but that love falls apart.

U little piece of heaven turns too dark.

Listen to your heart…when he’s calling for you.

Listen to your heart there nothing else you can do.

I don’t  know where you’re going and I don’t know why…

But listen to your heart…. before you tell him goodbye..”

-----------------------------

Dương điềm tĩnh nâng chén chè trước mắt lên uống một ngụm, vị thanh tra ngồi trước mặt anh đang chăm chú ghi chép cái gì đó trên một tờ giấy A4 đã loằng ngoằn chữ.

Một lát, cô thanh tra nữ ngẩng lên đôi mắt xoay sâu về phía đối diện từ tốn hỏi, chất giọng lạnh lùng nhưng  thanh thoát của cô ấy vang lên khiến Dương phút chốc liên tưởng tới An, giọng nói của An cũng dễ nghe như cô gái này.

-         Chúng tôi cuối cùng cũng đã bắt được hung thủ, kết thúc vụ án này. Mời anh xem phần lời khai của 2 người này. Chúng đã thú nhận mọi tội lỗi của mình. Mẹ anh cũng sẽ sớm được thả, vì chúng tôi đã xác nhận rằng bác ấy không phải là đồng phạm của chúng.

-         Vâng, cảm ơn các đồng chí nhiều quá. Gia đình tôi sẽ báo đáp các đồng chí xứng đáng.

-         Đây là trách nhiệm của chúng tôi anh không phải báo đáp gì cả. Việc còn lại là anh hãy đọc kĩ phần này đi đã, còn lại anh có ý kiến gì đồng chí trung sĩ đây sẽ giúp anh giải quyết.

Cô ta chỉ vào phần giữa tờ giấy nơi ghi lời khai của hung thủ, rồi giơ tay ra hiệu cho một thanh tra khác bước vào.

-         Phiên tòa xét xử sẽ được diễn ra sớm nhất, đến lúc đó bên tòa án sẽ thông báo với gia đình anh.

-         Vâng.

-         Anh có muốn xin giảm nhẹ tội cho họ không?

Chưa vội bước ra viên thanh tra đó dừng lại hỏi.

Dương mỉn cười lắc đầu, cô ta khẽ gật đầu chào anh không nói thêm một lời nào nữa rồi bước ra.

Dương ngồi lại một lúc trao đổi với vị trung sĩ kia rồi cũng bước ra về.

Mặt trời lúc này cũng sắp lên tới đỉnh đầu, đâu đấy trong những tán cây cổ thụ của sân đồn cảnh sát ve đã kêu râm rang. Dương bước ra cổng chầm chậm dắt xe bước ra, anh không về ngay nhà mà tạt qua quán của Hùng.

Quán của Hùng được hưởng bóng của những cây bàng phía trước cửa nên cái nóng ở chỗ để xe cho khách cũng giảm đi đôi phần. Buổi trưa quán khá vắng khách, anh dựng xe ngay sát gần cửa quán nhanh chóng bước vào tránh nhanh cái nóng hừng hực của mặt đường bên ngoài đang bốc lên cháy xém da thịt.

Đơn giản là tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ