Chương 8: Một khi đã bước.
Trong tình yêu có một thứ mà chúng ta luôn tìm lại…những khoảng khắc yêu thương lúc ban đầu.
Buổi thi vòng loại thành công tốt đẹp, đúng như lời Hoa đã từng nói chẳng qua chỉ là hình thức còn tiết mục của lớp An đã chắc chắn được vào vòng chung kết.
Hùng ra thông báo tin vui với cả đội ngay sau khi đội kết thúc vở kịch, thầy cô rất hài lòng và chỉ định cả đội sẽ tiến thẳng vào vào chúng kết, không cần phải xét loại thêm vòng nào nữa. Chỉ có 2 tiết mục được như vậy đó là tiết mục dance cover của lớp Kế Toán 1, và tiết mục của lớp An.
Sau khi nghe tin, cả đội lại rủ nhau đi ăn uống tưng bừng, riêng An thì cáo bận bởi vì cô có lớp dạy thêm ngày hôm nay.
- Tao đi trước nhé.
An kéo tay Hùng ra một chỗ nói, Hùng nhìn cô gật đầu rồi hắn nhanh chóng hòa vào đám đông bàn tán xem hôm nay đi ăn ở đâu.
An vội vã đi ra cổng trường để không bị lỡ tuyến xe bus đến chỗ dạy thêm. Nhưng chiếc xe đã phóng vụt đi trước khi cô kịp giơ tay vẫy.
Còn 15 phút nữa là đến giờ dạy, không biết bao giờ chuyến xe tiếp theo mới đến. An lo lắng đứng ngồi không yên, nhìn quanh nhìn quẫn một hồi. Chẳng lẽ lại đi xe ôm, tiền dạy một buổi chẳng đủ trả tiền xe ấy chứ. Bến xe bus đông kín kẻ đứng người ngồi la liệt, những chiếc xe cứ lần lượt nối đuổi nhau đi đến xả vào không khí một mùi khó ga nồng nặc đặc trưng chỉ của xe bus, từng tốp người chen nhau lên, rồi từng tốp người chen nhau xuống, nhốn nháo, ồn ào. An kiến nhẫn đứng chờ đợi chiếc xe của mình cập bến, nhưng vẫn không thấy bóng dáng nó đâu..
Sau này, nhiều khi nhớ lại những giờ phút đứng ngóng chờ xe bus An lại thấy buồn cười. Tiền bạc và công việc đã giúp An không phải trông chờ từng chuyến xe bus nữa, dù nhiều lúc cô lại thèm đến da diết cái cảm giác thấp thỏm ngóng đợi ấy…Những chuyến xe màu vàng cứ nỗi đuôi nhau, phanh thật gấp trước trạm dừng, những gương mặt từ cửa sổ nhìn xuống lòng đường : lờ đờ có, bình thản có, vui vẻ có, cáu giận cũng có…Những chuyến xe nặng người và nặng cả những tâm trạng ấy, vẫn còn thoảng trong nỗi nhớ của An mỗi khi cô nhớ đến Hà Nội …Và có cái khoảng khắc khi anh xuất hiện, ánh mắt anh bao trùm lên thân ảnh mướt mải mồ hôi của cô đang đứng dựa vào thành bến đỗ, nhíu mày mỉn cười. Lần đầu tiên cô nhận ra nụ cười của anh không bỡn cợt, không băng giá, chỉ là một nụ cười bình thường đến xao lòng mà thôi. Trong những năm tháng về sau nữa, mỗi khi cô bắt gặp một hình ảnh một cô gái mà một chàng trai đứng nhìn nhau trên bến xe bus, cô lại nhớ về anh như một thứ hoài niệm mãi mãi không thể nào rũ bỏ. Khoảng khắc tinh khôi, ngọt ngào của tình yêu ngày xưa ấy…phải lên bao nhiêu chuyến xe cô mới tìm lại được đây. Nhưng cô nhận ra rằng tình yêu cũng giống như những chuyến xe bus đều không có vé khứ hồi, một khi đã bước lên xe rồi chúng ta chỉ có thể đi thẳng mà không quay trở lại được, và nếu có quay lại được thì ta sẽ phải đi trên một con đường khác…Và rồi…trên con đường khác ấy, liệu chúng ta có gặp lại được nhau…
- Này. Hoàng vênh mặt gọi cô.
- Gì? Cô lườm anh nhìn xuống, rồi lại tiếp tục ngểnh cổ lên nhìn tuyến xe tiếp theo.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đơn giản là tình yêu
Ficção GeralKhông quan trọng bạn bao nhiêu tuổi, mạnh mẽ bao nhiêu hay bạn có bao nhiêu tiền, thì vẫn có một mối quan hệ mà ở đó bạn sẽ để thua vô điều kiện. Kẻ yêu nhiều hơn luôn là kẻ yếu đuối hơn.... Lazzy_cat