Chương 26: Em phải giấu nỗi cô đơn ở đâu?

1.8K 16 0
                                    

Chương 26: Em phải giấu cô đơn ở đâu.

Em tập giấu nỗi cô đơn tận sâu trong đáy mắt,

Giấu nỗi buồn trong những nụ cười xòa.

Lau vội những thương nhớ sớm mất giấu nhạt nhòa.

Giọt nước mắt vội lăn, hình ảnh của anh chìm dần vào góc tối.

Em phải giấu cô đơn ở đâu?

Trong cơn gió đông ùa về, bàn tay em lạnh.

Trong cơn mưa tháng 12 rét mướt chẳng bao giờ ngừng tạnh.

Những kỉ niệm của đôi mình, hoen úa bởi thời gian.

Em phải giấu nỗi cô đơn ở đâu?

Khi, chẳng thể ngăn nổi những gì thuộc về tiềm thức.

Khi, nhận ra tình yêu anh dành cho em không hề có thực.

Em phải giấu... nỗi cô đơn ở đâu???

---------------------------

Cái lạnh của tháng 12 làm An cảm thấy trống trải.

Hơi sương mờ mờ của buổi sáng tinh mơ lững thững trải đầy không gian, cái buốt giá làm khô cứng đôi tay những người qua đường.

An đỗ xe trong mái hiên, cười nhẹ nhàng gật đầu chào bác bảo vệ.

Mái tóc buông dài nâu nhạt trong tiết trời rét mướt tháng 12, càng khiến đôi mắt cô thêm u rũ.

Chân cô hờ hững bước lên những bậc thêm, khi không có ai ở bên mình cô vẫn cứ thả mình lơ đãng như vậy.

Mùi cà phê thoảng thoảng bên cạnh, khiến An chậm rãi quay sang để ý.

Người thanh niên với đôi mắt cao ngạo khẽ liếc nhìn cô, rồi nhanh chóng quay đi. Cốc cà phê trên tay anh ta nghi ngút khói, mùi thơm thoảng qua khiến An ngưng dòng suy tư của mình lại, nhìn theo bước chân anh ta mất hút dần, cùng mùi cà phê vẫn còn quyễn luyến.

Sao cô lại dừng bước chỉ vì một người đàn ông xa lạ với cốc cà phê ở trên tay mình.

Dù chỉ lướt qua thôi, nhưng An cảm thấy có điều gì đó quen thuộc ở người lạ ấy.

Mùi cà phê này cô đã từng ngửi ở đâu đó rồi, cố lục lọi trong trí nhớ của mình nhưng không thể nào nhớ nổi...

Chỉ biết rằng mùi thơm nồng ngậy ấy vô cùng quen thuộc với mình..

An trở về bàn làm việc, giấy tờ xếp chồng chéo khiến người đi ngang qua chẳng biết rằng cô đã đến. Cho đến khi phó phòng bước vào, ngòm xuống nói với cô qua đống tài liệu.

- An, biên tập xong phần hôm qua chưa, đưa cho chị để chỉ ghép với cái Nga nào.

- Đây chị xem qua đi ạ. Mà ai dịch phần cuối chương 30 trở đi vậy chị.

Đơn giản là tình yêuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ