*She saw*
Angelus' POV
Nagising ako ng madaling araw para sana umihi lamang ngunit napatili na lamang ako ng hindi inaasahan.
"Aahhhhhhhh!" Tili ko at nagising naman kaagad ang aking mga kasama.
"Anong problema?" Sigaw ni James.
Hindi na ako nakapag salita pa at itinuro ko na lamang ang higaan ni Jeremiah. Lahat kami ay nagulat. Sino ang may gawa nito sa kanya? Bigla na lamang pumatak ang aking mga luha mula sa aking mga mata.
Agad naman akong nilapitan ni Myka at niyakap.
"Shhhh. Don't cry." Pag ko-comfort nya sa akin.
"Hindi ko mapigilan. Sya na yung laging pumuprotekta sa atin, tapos ano? Eto lang? Sino naman ang may gawa sa kanya nito? How pathetic na hindi man lang natin iyon agad nalaman?" Mahaba kong sabi habang humihikbi at malakas pa rin ang agos ng mga luha sa aking mga mata. Ultimo sila George at James ay naiyak na rin kasama ang dalawa pa naming kasama ni sila Myka.
Paano na kami nito ngayon?
Itutuloy pa rin ba namin ang plano? Paano na?!
"Whaaaaaaaaa!" Sumigaw na lamang ako. Ang sakit sakit lang sa pakiramdam. Bakit ngayon pa? Bakit sya pa? Aaaaahhhh! Nakaka walang gana ito! Nakaka inis! Nakaka irita! Nakaka galit!
Whaaaaa! Huwag na huwag lang talagang mag papakita sa akin ang may gawa nito kay Jeremiah. Humanda talaga sya sa akin kapag kami ay nag kita!
Ano bang nagawa ni Jeremiah sa kanya?! Whaaaaa! Hindi ko na ito kaya! Nasasaktan na ako ng sobra!
"Tahan na, Angelus." Pilit akong pinapatahan ni Myka pero hindi ko yun kayang gawin sa ngayon.
"Hindi ko yan magagawa." Sabi ko kay Myka habang patuloy pa rin sa pag iyak.
"Shhh. Maaayos din to." Paninigurado nya sa akin.
"Hindi! Hindi na ito maaayos pa! Wala na sya!" Sabay punas ko sa aking mga luha atsaka nag walk out. Sinundan naman ako nila George, James, Myka at ang isa pa naming kasama.
"Ang sakit sakit! Tangina! Ano ba ito?! Bakit ganito nararamdaman ko?! Whaaaaa! Nahihirapan na ako!" Sigaw ko habang napaupo ako sa pinto ng kwarto namin.
Tumayo ako pumunta sa front desk. Sigurado naman akong may CCTV rito. Aalamin ko, panonoorin ko iyong CCTV footage na iyon. Iyon na lamang ang paraan. Paraan upang malaman kung paano at sino ang pumatay kay Jeremiah.
Pag babayaran mo ang lahat!
Lahat lahat! Pinapangako kong mag hihirap ka! Hindi mo na maitutuloy pa ang iyong buhay!
BINABASA MO ANG
The One Who Kills
HorrorIsang grupo ng matatalik na mag kakaibigan. Nang dahil sa kasinungalingan ay masisira ng ganon ganon na lamang? Sino ang sisira? Paano masisira? Ano nga ba ang kapalit? Matagal na pinag samahan mawawala nang dahil sa isang pambibintang na hindi nama...