Chapter 27 : This Is What You Want?

132 11 9
                                    

Naghahabol ako ng hininga matapos ko gawin iyon. Pakiramdam ko, buong lakas ang nagamit ko sa pagsampal na iyon.


Nakita ko ang lakas ng impact ng ginawa ko. Bakat na bakat ang kamay ko sa mukha niya.


Nag-igting ang panga niya. Bumaling siya ng tingin sa'ken kitang kita ko ang galit sa mata niya.


Hindi ako nagpatinag, masama rin ang tingin ko sa kanya gaya ng tingin niya sa'ken.


Bahagyang lumambot ang expression ng mukha ko noong makita kong nagdudugo ang labi niya. Pero hindi ako nagpadala doon, masama pa rin ang tingin ko sa kanya.


"Why the hell do you keep on doing this?" Matigas na sabi ko.


Nagagalit ako at konting konti nalang ay sasabog na ako. I'm so damn angry!


"Why the hell do you care?" Inis na sabi niya. Medyo nadidistract ako dahil sa dugo ng putok na labi niya sa gilid.


"Why the hell I care?" Sagot ko. "You're freakin' asking me why the hell I care?!"


Medyo tumataas na ang tono ng boses ko dahil na rin sa galit na nararamdaman ko.


"I care 'cause I want you back! I fucking care 'cause I love you! Isn't that enough?!"


Wala na akong pake kung mapahiya man ako. Kahit ilang ulit kong ipaintindi sa kanya, mukhang hindi pa rin siya naniniwala sa pagmamahal ko.


"And that's why I planned this, to make you realize that! Hindi ko alam kung bakit ang tigas ng bungo mo! Ano bang mahirap intindihin do'n?!"


He did not response. He's just looking at me. I freakin' want to curse him all day!


"Daniel, bakit ka ba nagkakaganito?" Naramdaman ko ang pagbiyak ng boses ko. "Oo, alam kong sinaktan kita noon. Pero hindi naman iyon rason para baguhin mo ng ganyan ang sarili mo."


Naramdaman ko ang pagtulo ng luha ko. Ugh! This sucks! Umiiyak na naman ako sa harap niya.


Pinunasan ko agad iyon. Ayokong iyakan siya ngayon. Gusto kong ipaintindi sa kanya kung ano ang pinupunto ko.


"You don't have the right to tell me what to do or what do I want to become." Binigyang diin niya ang bawat salitang iyon. "Stop meddling with my fucking life!"


Kitang kita ang galit niya. Masama ang tingin niya sa'ken. I'm not crying, not now, not this time.


Huminga ako ng malalim. Pakiramdam ko may nakabara sa lalamunan ko, ang hirap huminga.


"I won't stop meddling." I bit my lip while looking at him directly. "I can't waste this chance. Babalik ka, alam kong babalik ka."


COME BACK PLANTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon