CHAPTER THREE
<Gwen’s POV>
Waaaaaa. Pagod na pagod ako. Ang sarap humiga sa kama. Grabe naman kasi, sa sobrang malas ko today, talagang gugustuhin ko na lang dito sa kwarto ko.
*flashback*
Nasa harap ako ng office ni Mr. Morris. OMG! ‘Yung ewan pala na ‘yun ang bagong boss namin. Ai naku! Kung mamalasin ka nga naman. Haii. Kumatok ako sa pinto.
“Come in.” Sabi niya.
Dahan-dahan kong binuksan ang door at pumasok sa office niya. Lord, heeeelp. Di siya nakatingin. Mukhang may binabasa siya.
“Uhm.. ahh, sir. Here’s your bottled water.”
“Okay. Just put it there.” Aba! Okay to ah. Hindi niya ako pinapansin. Yes!
“Okay, sir. May kelangan pa po ba kayo? Kasi kung wala na po, lalabas na po ako.”
“Alright. You may leave.” Oh my! Lord, salamat talaga. Buti na lang mukhang busy siya. Yes, yes, yes!!
“Umm, ms. Gweneth, right?” OMG! Bakit? Huhu. >.<
“Ahh. Yes, sir.” Nakatingin na siya sa akin. Hindi naman siya mukhang galit. Sana naman di siya galit dahil sa nangyari kaninang umaga. Malay ko ba na siya pala ang magiging boss ko. Talaga naman oh. T.T
“So you’re working here as..?” tanong niya. Naman! Bakit niya tinatanong? Balak niya ba akong palayasin dito? Wag naman sana. T.T
“Uhmm, I’m here as a trainee.” Bakit di siya umiimik? Ano ba tong ewan na to? Tatanong-tanong tapos di sasagot. Iish!
“Sir?”
“You’re still a trainee?” Sa wakas naman at nagsalita din siya. Pero bakit parang disappointed siya? Ano namang nakakadisappoint dun?
“Ah. Opo. May problema po ba dun?!”
He seems to snap back to reality dahil sa tono ng boses ko, i guess. Ako na! “Oh. Nothing. Just wondering. So, maybe you could do this. Here. Photocopy all those papers and give manager Mia the copy and bring me back the original ones.”
WHAT? Lahat to? Grabe, baka naman abutan ako ng bukas sa sobrang dami nito. Over. Parang isang bundok eh.
“Is there a problem? Can’t you do it?” Aba! Mukhang sinusubukan ako nito ah! Kaya ko to!
“No, sir. I just don’t think I can carry all of those files.”
“Of course. Just bring what you can and come back to get the rest.” Iish. Kala ko pa naman tutulungan niya ako. Haii.
*end of flashback*
Nakakahighblood talaga ‘yung ewan na ‘yun! “Waaaaaaaaaaaaaah!” Hindi ko na napigil sarili ko.
“Gwenny? Ok ka lng ba?!” Bigla na namang pumasok tong si Billy. Nagtinginan lang kami. Oh my G!
“Waaaaaaaaaaaaaaah ~ !” Napasigaw ako ulit.
“HUI!” Sabay batok. Aray ko!
“Bakit ka ba nambabatok?” Himas-himas ko ang ulo ko.
“Eh bakit ka ba sigaw ng sigaw? Kanina ka pa.” Nakatayo siya sa harap ko. Oh my. Grabe ang abs. Oops. Erase. Erase. Delete. Delete. Kapatid ko to. Grabe, Gwen! Pati Kapatid mo. STOP!!
“Sino ba kasi may sabi sa’yo na pumasok ka na lang bigla at ganyan lang ang suot mo!”
“At anong problema sa suot ko?”
“Anong ‘anong problema’? Tingnan mo nga ang hot..” Bago ko pa matuloy ang sinasabi ko eh tinakpan ko na ang bibig ko. Okay! Baliw ka na ba Gwen?
“So, you think I’m hot, Gwenny?” Hinawakan niya ang chin ko at itinaas ito para nakatingin ako sa mukha niya. *shivers*
BINABASA MO ANG
Just Another Story
RomanceWhen love strikes, it struck you hard. Please read. Medyo boring ang first few chapter, slow kasi ang progress ng story nila. Pero magiging okay din 'to. HAHA! :) Feel free to leave comments, guys! Thanks. :3