CHAPTER SIXTEEN

32 0 0
                                    

CHAPTER SIXTEEN

<Terrence’s POV>

Bakit kaya di pa siya nagtetext? Wala naman sigurong nangyaring masama sa kanya diba? Hayyy! Bahala. Itetext ko na siya.

---

To: Miss Sungit

Hey. I know sabi mo magtetext ka. But I’m worried. U ok?

---

Sent.

*beep beep

Bilis ng reply ah.

---

From: Miss Sungit

Sorry. Kalimutan ko :(

I’m fine. Don’t worry.  C u tom. C:

---

Mukhang ok lang naman siya.

---

To: Miss Sungit

It’s fine. Just got worried. Okay. C u tom. Good night. :)

---

Sent.

*beep beep

---

From: Miss Sungit

Good night :*

---

Woa! Kiss smiley ba ‘tong nasa message niya? Hahaha. Isesave ko ‘to. :)

******

<Gwen’s POV>

“lalala lalala.. lalala lala” :)

“That happy?” ano daw?

“Sino?” May iba ba siyang nakikita dito sa office niya? Nyay!! Scary >.< “May nakikita ka bang di ko nakikita?”

Tiningnan niya ako na para akong weirdo. “Ikaw ang tinutukoy ko. Tsk tsk.” Sabay shake sa head niya.

“Ahh. Ako pala. Bakit mo naman nasabing happy ako?”

“Kanina ka pa kanta kanta dyan. Actually, kahapon pa.” Wow. Talaga? Di ko ‘yun napansin.

“May nangyari bang maganda nung.. ‘yung tinawagan kita tapos kelangan mong umalis agad?”

About ba kay Billy ang tinatanong niya? Hmm. Well, ok na kami. That is counted as good, right?

“Yup.” :D

Oh. Bigla naman ata siyang tumahimik. Dapat ko bang sabihin sa kanya kung bakit ako masaya? Hmmm.. Sige na nga. Wala naman sigurong masama kung sasabihin ko.

“Pero.. di ‘yun ang reason kung bakit ‘ATA’ ako masaya.” Hahaha. ‘Yan, mukhang nasa mood na siya ulit. :)))

Chismoso lang ata talaga ‘to. Gusto niyang malaman mga nangyayari. Tama-tama. Chismoso! Hahaha.

“May napanaginipan kasi akong tao eh..” Mukhang interesado siya. Chismoso nga!

“Matagal ko na kasi siyang di nakikita. Miiiisss na missss ko na siya.” Miss ko na talaga siya, sobra.. naaalala niya pa kaya ako? :(

Nakakalungkot naman.

<Terrence’s POV>

“May napanaginipan kasi akong tao eh..” Masaya siya dahil sa panaginip?

“Matagal ko na kasi siyang di nakikita. Miiiisss na missss ko na siya.” So may ibang lalaki pa aside dun sa step brother nyang hilaw?

“Musta na kaya ‘yun?” Mukhang miss niya na nga!

“Is that a guy?!” Mukhang nabigla siya sa tono ko. Ako din, nabigla.

“Galit ka ba? Yes, he is guy.”

“Are you in love with him?” okay. Ako na ang straightforward. Naiinis lang talaga ako. Kung tutuusin ang obvious ko na sa nararamdaman ko. Ang manhid niya naman. Dapat ata di na sungit tawag ko sa kanya.

“Huh?” Don’t act all innocent.

“Eh kasi, he can make you ‘THAT’ happy kahit sa dream mo lang siya nakita. Is he that important?”

At nagblush talaga siya ah. Harap-harapan?! Ouchhhh..

“Yeah, he is really important.” Pabulong niyang sabi. Pero syempre narinig ko ‘yun. Nakatuon kaya ako sa sinasabi niya. I’m all ears. Tapos parang may hinahawakan pa siya sa pagitan ng neck and chest niya. Necklace kaya ‘yun? Di ko kita. Nasa loob ng damit niya.

This girl is such a hardcore! Ang sakit naman marinig ng mga sinasabi niya. Mukhang di naman pala ‘yung step brother niyang hilaw ang kalaban ko. Hayy. CHANGE TOPIC!

“So, are you prepared for tomorrow’s ball?”

“Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa?!” Exaggerated naman. Nabitawan niya pa ‘yung mga hawak niya.

“What?” Naiiyak na siya. “Ano bang problema?”

“Huhu. Wala pa akong susuotin. Nakalimutan ko kasing maghanap eh..” T.T

“Is that all?” Kala ko naman ano na.

“Anong ‘is that all’?” Nakakatawa talaga siya kung minsan.

“Will you calm down?”

*dial*

Ring.. ring ~

“Hello, sir.”

“Mia.. Please find Ms. Gweneth something to wear for tomorrow. And.. ikaw na ang bahala sa kung ano pang kelangan niya.”

“Oh. Alright,sir.”

“Thank you.” End call.

“You’ll be fine tomorrow. All you need to do is show up.”

******

Just Another StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon