CHAPTER TWENTY-ONE
<Gwen’s POV>
Mukhang nakatulog ako ah. Hmmmm. Minulat ko ang mata ko. Medyo madilim dito. Tumingin ako sa window, hapon na pala. Kelan ba ako nakatulog?
*flashback*
“Bakit ba ang bait mo sa akin?” Tanong ko sa kanya. Tumingin ako sa kanya sandali. Antok na ako. Pumipikit na nga mag-isa ‘yung mata ko.
“I think you should know – ..”
*end of flashback*
Eh? Anong next niyang sinabi? Di ko na alam. Nakatulog na pala ako habang nagsasalita siya. [“I think you should know – ..”] I should know what? Eeeeeeeeh! Whatever! >.<
Andito nga pala ako kina Terrence ngayon. Mag-i-stretch sana ako ng kamay kaya lang napansin ko na parang may nakahawak sa kamay ko. Tiningnan ko. Andito pala si Terrence. At hawak niya kamay ko. OH MY! HAWAK NIYA KAMAY KO. >.< Calm down, Gwen. Hinga ng malalim. ‘Yan, good girl.
Nakatulog ata siya sa pagbabantay. Nakasandal siya sa head board ng bed. Bumangon ako pero di ako umalis sa kama.
Dahan-dahan kong inalis ‘yung kamay ko sa kamay niya. Ayaw ko muna na magising siya. Humarap ako sa kanya. Nilapit ko ang mukha ko sa mukha niya para makita ko ng mabuti ang mukha niya.
Grabe. Ang ganda ng skin niya. Parang walang pores. Hinawi ko ‘yung buhok na tumatakip sa isang mata niya.
Gosh! Nanginginig ang kamay ko. Nilagay ko ang kamay ko sa dibdib ko. Ang lakas-lakas ng tibok ng puso ko. Tiningnan ko ulit ang mukha niya. Grabe, ang haba ng eye lashes niya. Ang ganda. Inabot ko ang dulo ng eye lashes niya gamit ang daliri. Wow. Amazing. May lalaki pala na ganito kahaba ang pilik-mata?
Ang tangos din ng nose niya. Tinrace ko ‘yung nose niya gamit ang kamay ko pero di ko dinikit sa skin niya. Mga 1 cm apart. Tapos napunta ang mata ko sa lips niya.
Napalunok ako. Parang… ang lambot ng lips niya. Gusto kong i-touch. Inilapit ko ang daliri ko. OMG! >.<
Gwen!! Mahunusdili ka! Breathe in, breathe out. Breathe in, breathe out. Pinikit ko ang eyes ko. Wew!
Nung nakakapag-isip na ako ng matino, binuksan ko ang mata ko ulit. Napangiti ako. Mukha siyang bata pag natutulog. Kung titingnan mo siya, ang perfect niya. Pero hindi naman talaga ang itsura niya ang pinakamaganda sa kanya.. sa bait niyang ‘to, I’m sure mas maganda ang puso niya.
Ang lalim ng paghinga niya. Bigla na lang gusto kong marinig ang tibok ng puso niya. Gosh! Ano bang iniisip ko? >.<
Pero gusto ko talaga. Tulog na man siya, di niya naman siguro ako mapapansin. Kinaway-kaway ko ‘yung kamay ko sa harap niya. Mukhang tulog naman talaga siya. Huminga ako ng malalim.
Dahan-dahan kong pinatong ‘yung tenga ko sa dibdib niya. Ang stable ng tibok ng puso niya. Malakas pero di sobrang lakas. Hmmmm. Ang sarap pakinggan. Nakakarelax.. :”>
Nagstay pa ako sa ganung position ng ilang minuto…
Kelangan ko ng alisin ang ulo ko sa dibdib niya bago pa siya magising. Dahan-dahan lang, Gwen..
“Yelp..!” Tinakpan ko bibig ko. Nagulat kasi ako. Bigla kasing ibinalot ni Terrence ang kamay niya sa balikat ko. OMYG!! >_< I feel myself blush. Super blush! :”””>
Tinulak ko siya para makaalis ako pero di ako makaalis. Terrence >.<
“Stay still.” Sabi niya. Nakapikit pa rin siya. “Let’s stay like this for a few more minutes, okay?”
So, nagstay still na lang ako. Just hearing his heartbeat makes my own heartbeat go erratic. Something is seriously wrong with me. >_<
“Are you okay?” tanong niya.
“Hmmm.” Tango ko.
“Hungry?” Nakatingin na siya sa akin pero isang eye lang.’Yung isa nakapikit pa rin.
“Very.” Sabay ngiti ko sa kanya. It’s amazing how he can make me smile kahit kagagaling ko lang sa iyak. I think I like him. My mind says it so and by the way my heart beats right now, I know my heart affirms to it. I like you, Terrence. :”>
BINABASA MO ANG
Just Another Story
RomanceWhen love strikes, it struck you hard. Please read. Medyo boring ang first few chapter, slow kasi ang progress ng story nila. Pero magiging okay din 'to. HAHA! :) Feel free to leave comments, guys! Thanks. :3