CHAPTER THIRTY-SEVEN

26 0 0
                                    

CHAPTER THIRTY-SEVEN

<Terrence’s POV>

“Thank you for looking after her. I’ll take her now.” Bubuhatin ko na sana si Gwen pero pinigilan ako ng mga friends niya.

“Wait! Who are you? Are you TM?” Hayyy. Ano ba? Kainis ha.

“Yes.” Prolonging the ‘s’.  “TM means Terrence Morris.” Mukhang di sila naniniwala.

“Give me her phone.” Sabi ko sa kanila. Inabot sa akin ni Rica ang Stacey phone ni Gwen. Tinawagan ko ‘yung number na TM ang pangalan.

♪♫Anghel sa lupa, mananatili ka. Di na hahayaang lumipad at iwan ako

Pinakita ko sa kanila ang phone ko na nagriring. Siguro naman nakikita nila ang name ni Gwen.

Anghel sa lupa, nahuhumaling na. Langit nadarama 'pag kapiling kita♪♫

End Call.

“Can I take her now?” tanong ko sa kanila.

“Oh, of course.”Binitiwan niya na si Gwen. “We were just making sure.” Bakit ba mukhang shock na shock ‘tong mga ‘to?

I scoop her legs and her back. Tapos nagising siya.

“Terrence? Is that you?” tanong niya sa akin.

“Yep. It’s me. Are you okay?” Siguradong masakit ang ulo neto. Hay, tigas ng ulo eh.

“Hmmm. I-I’m sor –”

“Sshhh… It’s okay. Go back to sleep.” Tumango siya. Tapos pumikit na siya ulit.

Tumayo na ako. “Salamat ulit.” Sabi ko sa kanila. “And by the way, can you keep this, I mean me, a secret for the moment?”

“Su-ure.” Sabi ni Stacey.

“We’ll get going.” Sabi ko sa kanila. Tumalikod na ako at naglakad.

“Wait!” Sigaw ng isang lalaki. Humarap ako sa kanila ulit. “Are you trying to hide your relationship with her? Kinakahiya –” Hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya. Sino ba siya? Si Gwen, kinakahiya ko? NEVER.

“Nope.”

“Then, why can’t she tell?” Sana alam ko din.

“I don’t know yet. She was supposed to tell me her reason tonight. But I guess, she can’t now.” Mukhang wala na siyang sasabihin kaya tumalikod na ako naglakad na paalis. Tulog na tulog si Gwen pagdating namin sa house. Dinala ko siya sa room niya at hinayaang matulog.

******

<Gwen’s POV>

*Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing

Argh! Bakit ba ang aga ng alarm ko? Ang sakit pa ng ulo eh. Haiiii. >_<

*Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing Riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing

Isssh. Inopen ko ang eyes ko. Bakit maliwanag na? Tiningnan ko ang clock ko. OMG! >.< Late na ako!!! Bakit di ako ginising ni Terrence? Paano ba ako nakauwi? Oh my!! Wag mong sabihing??? Waaaaaaaah. Maya na nga yan. Late na ako. Super fast break talaga ginawa ko. Pero tumigil ako sa kusina. May nakita akong note and tumblr eh.

~

Good morning, Baby Gwen :)

Alam kong may hang-over ka pa. Ginawa kita ng pampaalis dyan.

Inumin mo para mabawasan sakit ng ulo mo, okay?

Sorry kung di na kita nahintay. May early meeting ako.

Let’s talk later. Take care.

TM

~

Awww. :””””””>

Tiningnan ko ‘yung time. Kung di pa ako magmadali, malelate na talaga ako.

******

Wew! Buti na lang di ako nalate. Nagtime-in na ako. Pumunta na ako sa table ko. Nilapag ko ‘yung tumblr  at ‘yung note sa table ko. Nasaan kaya ‘yung mga kasama ko? Nasa table na mga gamit nila eh. Itext ko muna si Terrence.

---

To: TM <3

Hey, I’m in the office na.

I’ve got it. Really effective. Thanks.

Love you so much. Mua :*

---

 Send.

“Texting your super hot boyfriend again?” Sambulat ni Ella. Nakakagulat naman ‘tong mga ‘to.

“Girls? I’m really sorry I did not tell you.”

“Ok lang, Gwen. We understand. Right, girls?” Sabi ni Stacey. Tumango din sila.

“Thanks.” Ang babait talaga nila. Hahaha. (^^,)

“So, bakit nga ba ayaw mong sabihin na si TERRENCE MORRIS lang naman ang boyfriend mo? Grabe. Alam mo ba kung gaano kami kashock kagabi nung dumating siya. Nakanganga ata kami buong time na andun siya. Nakakahiya.” Sabi ni Mitch. Sabay lagay ng dalawang kamay niya sa cheeks niya. Emphasis talaga sa name niya? -.-

“Eh kasi nga, alam niyo naman na naghahanap ng connection ang company natin para makuha nila ang contract sa Morris, Inc., right? Pag nalaman nila na girlfriend niya ako, siguradong papaburan nila ako at pipilitin na kausapin si Terrence. Mag-ooffer sila ng anu-ano sa akin at ayokong mangyari ‘yun. Kaya nga ako umalis sa company niya kasi gusto ko makarating sa taas ng di dahil sa kanya.”

“Aww. We totally understand you, girl. Iba ka talaga. Kung ang iba yan, ginamit na pangalan niya para makuha lang ang gusto nila.” Sabi ni Ella.

“Iba talaga si Gwen. Kaya nga mahal natin siya diba, girls?” Sabi ni Stacey.

“Right!” Sabay nilang sabi. Awww. I love you, girls!

“Girls, look at this.” Kinuha ni Rica ‘yung note. Aii. Bakit ba di ko ‘yun naitago?

“Oh my, Gwen!! Ginawa ka niya ng pampaalis ng hang-over?” Tanong ni Ella.

“Yep.” Tinuro ko ‘yung tumblr.

“Grabe! Di lang pala siya mukhang mabait. Mabait pala talaga siya.” Sabi ni Ella.

“Ang sweet niya naman.” Sabi ni Stacey. “Sobrang swerte mo.”

“Oo. Sobrang swerte ko nga sa kanya. Kaya nga kelangan kong galingan para maabot ko siya.”

“Awwwwww.” Sabay-sabay nilang sabi.

“Girl, swerte din naman siya sa’yo.” Sabi ni Ella. Awww.

“Thanks.”

After ng kwentuhan naming eh balik trabaho na. Baka mapagalitan pa kami ng boss namin. Hahaha. Excited na akong umuwi. Kelangan ko pang mag-explain kay Terrence.

Just Another StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon