Sunday is family day!!
Kaya naman gogora ang family nila Rj sa Batangas with the Faulkerson's and the Mendoza's para maka pag unwind and para i-aanounce na din sa buong angkan na may twins na sa pamilya.😊
"Ya, ready na ba lahat?"
"Yes madam!nasa sasakyan na po lahat. Tayo na lang ang wala."
"Mommy, yaya!um hurry na po, emcited na ako mang swim eh!"
"Sabi ko na sayo madam eh, gorabels na atech. Sumigaw na yung lola!"
"Haha, oo tara na."
Sumakay na si Meng sa passenger seat katabi ang naka kuntudo shades na asawa, habang si yaya at chumy naman nasa back seat.
Rj help her buckle the seatbelt at hinimas muna nito ang tiyan ng asawa, bago pinaandar ang kotse.
They interwined fingers habang binabagtas ang kahabaan ng daan papuntang Batangas."Mahal, nandun na ba daw sila daddy?on the way na rin sila Nanay. Kakatext lang."
"Yeah, nakapag selfie na nga si Daddy habang ginagawan si Chum ng sand castle."
Narinig naman ni chumy ang sinabi ng ama kaya naki singit sa usapan.
"Talaga daddy ko?may sand castle ako?!"
"Yes princess, gawa ni Lolo Dada."
He answered with a smile habang naka tingin sa naka bungisngis na anak sa rearview mirror.
"Yey!emcited na ako!!"
"Hey, bebe kumalma ka muna jeske!Lalong umiikot paningin ko sayo, bata ka!"
"Why ya?buntis ka na kay Kuya Nico?😂"
"Hay jusko madam!how I wish na meron nga akong matris!krinumpal ko pa lalo si Nicolas baby. Pero excited mats na masight ulit ang kawafuhan niyaaaaah!😍"
"Yaya, wag kam malikot. Naghihilo din ako sayo eh. Pala kang worm."
Nagtawanan ang mag-asawa sa pang-asar ni chumy sa yaya niya.
"Ay!marunong ng gumanti?!sige, di kita ipe-play sa sand castle mo."
"Huy!jownk lam yun ya. Hehe. Ipe-play mo ako later ah?bati tayo."
"Echusera!!oo na!Huhuwaaa!"
Pailing-iling na nakangiti ang mag-asawa habang pinagmamasdan ang isa't-isa.
"Mahal, sa kalsada ang tingin. Maya mabangga tayo."
Rj kissed his wife hands and grin.
"Ang ganda mo kasi, mahal."
"Umm..asawa mo na ako, at buntis pa sa kambal mo, mahal. Kaya wag kang bolero."
"Uy!ako bolero?kelan ba kita binola?Mukha ka lang bola ngayon, pero ikaw ang pinakamagandang bo--aray!haha!joke lang. Pero kidding aside mahal. Ganda mo, plith."
"Oo na. Maya may kiss ka sakin, funny ako eh. hahaha."
"Hahaha. Yown!!promise yan ah?and baka naman..."
"Loko. Magdrive ka muna kaya, puro ka erm.."
Pinagtawanan lang siya ng asawa, at binalik sa kalsada ang tingin.
//
After 3 hours of long drive nakarating din sila ng rest house, and as expected nandun na nga ang Faulkerson's: Daddy Bae, Riza, RD, April and si Lola Bae.
"Hi mga anak, at sa prinsesa ko."
Salubong na bati ni D'Bae sa kanila, agad namang kinarga nito si chumy.
BINABASA MO ANG
US, FINALLY...
Fanfiction"We're all a little weird. And life is a little weird. And when we find someone whose weirdness is compatible with ours, we join up with them and fall into mutually satisfying weirdness-and call it love-true love." - Robert Fulghum, True Love