Second | 3 years after

5.3K 174 20
                                    

"Love?"
"Um..bakit?"
"I'm sick. Paabot ng med, please..I can't stand."
"Ah?!Tss, mainit ka nga, mahal. Wait."

Rj kissed her wife first, bago ito tumayo mula sa kama. To get some glass of water and paracetamol.

"Here love.."
"Thanks mahal, sorry ah?nagising kita ng too early."
"No worries love..lapit ka nga ng kunti, my embrace will help you not to chill that much.*kiss forehead*"
"Baka mahawaan kita.."
"I don't care mahal, mas mabuti nga kung ganun. Atleast we can cuddle like this, gaya ng dati.."
"Luh, we're doing this cuddle kaya everynight."
"Yeah, but not as warm like this. Literal na warm."
"Lam mo, di kita magets.*flick his nose*"
"What I mean is, namimiss ko lang yakapin ka habang mainit. Parang pandesal, masarap pag mainit."
"Loko, ikumpara talaga ako sa pandesal?pero parang may halong harot nanaman linya mo."
"Hmm..ikaw lang ata nag-iisip ng harot eh, ang wholesome nga ng utak ko. Pero pwede naman, kung mapil--awtch!kurot na almusal, love?"
"Hehe..sorry..kith nalang.*mwua*"
"*mwua*Sleep na ulit. Baka mamaya wala na yan."
"Thanks ulit, mahal. Love you."
"I love you more, mahal."

-------

"Gumolning!!!!"
"Goodmorning princess...can I have my morning kiss?"
"Syul, daddy ko.*mwua*Aw, sleep pa lin si mommy?"
"Yes baby, may sakit kasi si mommy."
"Amkawawa naman ti mommy ko, nag sick. Pwede ko po tya ikith daddy ko po?indi naman po ako ma haharm ng felver po, diba po?"
"Sure, baby. Halika, sampa ka dito sa bed.urgh!bigat mo na.."
"Hehe. *mwua*Yan mommy, nakith na po kita. Lemter po, wala na po yang felver mo."
"Nak, it's fever. Not felver."
"Okey, lamnat nalam po.😊"
"Uhmp!ikaw talaga!*flicks her nose*"
"Daddy, danda po ng dlem ko lasnayt."
"Really baby?can you tell daddy kung anong napaniginipan mo?"
"Yes daddy, opcols. Danito po yun, nag lalalo daw po tami ng lil bladel ko po sa sand. Nam beach daw tayo nila mommy dun sa house nambel tu natin dun sa malayo."
"Sa Batagas, baby?"
"Yes po. Ang taya-taya nga po namin dun ni lil bladel eh."
"Little brother?"
"Yes daddy, alam ko po na dlem lamyun pelo daddy..wen po madelivel si bebe bladel ko po?"
"Deliver?"
"Opo. Tabi po tati ni Tito Nongnong pogi po, am bebe daw po namdelivel nam beld daling kay papa jesus po."
"Oh my...pano ba?!hehe..langya ka, Dean!ganito kasi yun princess..umm..pag uusapan pa namin ni mommy mo, when gagawin, i mean ipapadeliver si baby brother or sister mo. Kaya as of now, ikaw muna baby namin."
"Otey, pelo daddy sana po mamdesayd na po kayu ni mommy agad po kasi dusto ko na po talaga ng lil bladel ol sistel eh. Pala may mamplay na ako."
"Bakit ayaw mo na kalaro si Yaya?"
"Dusto po. Kato lamgi po may nagkokol tampown, tapot kingkilig."
"Si yaya talaga, may jowa nanaman atang bago."
"Daddy, wats jowa po?"
"Patay!"
"Luh?imbig tabiin po, am ti yaya jowa nya patay?ewww..nantakot si chumy!"
"No baby..kasi ano, hindi patay ang jow--"
"Hahaha..nose bleed ka daddy sa anak mo sa umaga?"
"Gumolning, mommy ko!*mwua*"
"*mwua*Goodmorning too baby..goodmorning, mahal.💏"
"Goodmorning. Kumusta pakiramdam mo, mahal?"
"Felt better na, love. Thanks sa cuddle, it helps nga and the med😊"
"Yey!tenchu po, papa jesus. Nam otey na si mommy ko po. Amen."
"Aw..sweet, baby thank you."
"Yol wenkam po. Uhm, teyka mommy daddy, mamwiwi po muna ako. Mambilis na mambilis lam po."
"Baby, samahan na kita."
"No na po mommy ko. Big na po ako. Taya ko na po😉"
"Umm..okey.😊"
"Mahal, magaling kana right?"
"Uhmm..yes. why?"
"Si chum, may request."
"Little brother?"
"Narinig mo din pala."
"Oo, ang ingay nyo eh..hehe"
"So..pano?alam mo namang hindi ko matanggihan yang anak mo."
"Weh?gustong-gusto mo naman."
"Syempre. Tagal ng nakabalot si junjun, baka naman pwede na siyang maghubad ng damit and feel the heat.*wiggle brows*"
"Pag-iisi--uy!mahal naman. Aaahhh..kamay mo, leche!mang orient ka namaaahhhan..dahan..dahan, uyyy.."
"Ang init, mahal..dagdagan natin?"
"Rj, potek!aaahhh.."
"Mommy, Daddy am hel na po!mommy am otey ka lang po?am batit nang hingal ikaw?at daddy batit ikaw din po?
"Uy, anak mo. Sagutin mo."
"Ah..eh nak, dun ka muna kay yaya ah?medyo di pa kasi okey si mommy..palabasin ko lang ang init niya okey?paki sabihan mo si yaya na ano..umm..mag luto na ng breakfast, okey ba yun?"
"Umm..otey po. Pelo mambilis lang po kayu mamlabas ng heat ni mommy ah?dutom na po ako eh."
"Okey baby..love you."
"Otey daddy, mommy. Lamyu din po!"*takbo palabas ng room, close the door*
"Mahal?Longganisa for breakfast is serve..gusto mo?"
"Loko!Kelan ba ako tumanggi sa skinless longganisa mo?"
"😏It's showtime!😋"

*Talukbong ng kumot!censored*

US, FINALLY...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon