First | 'Honeymoon Rituals'

10.5K 284 47
                                    


(Maine)

First.

Marami na akong nagawa at na-experience na mga 'first' sa buhay ko. At sa loob ng dalawang taon na relasyon namin ni RJ, sa kanya ko halos nagawa ang karamihan ng mga yun. At ganun din siya sa akin.

At ang isa na nga sa 'first' sa listahang yun ay ang gabing ito.

Tonight is the night.
Our first night together, bilang mag-asawa. Hihiga sa iisang kama, sa iisang kwarto, dim light, mellow music, champagne, lavander scent candles, at...

"Shit! Ano 'to? T-back? What the--! Ang nipis naman yata nito? Jusko!!"

Gulat kong tanong sa sarili ko ng makita ang pinadalang gamit ni Ate Nikki sa akin pamalit sa gown ko. Nasa kabilang unit lang sila, at sigurado ang lakas ng mga tawa ng mga yun, dahil napagtripan nanaman nila ako. Hay!

Kanina after ng reception sumaglit muna ako kay Ate Nikki para sa honeymoon101 orientation ko. Kung ano ang mga dapat at hindi dapat gawin sa first night ng mag-asawa. Pero sa nakikita kong isusuot ko ngayon, iniisip ko palang parang hindi na ako makahinga.

Nahalata yata ni Rj ang pagkabalisa ko, kaya lumapit ito. He hugged me from behind, snuggled his face at the crook of my neck and gently showering my flesh with soft kisses.

Ghaaad..he's starting...ano na nga ba yun? Jusko! Ba't ngayon ka pa na mental block, Meng?! Gad, mahal..ba't ganito? Ba't ano..ba't ang sarap? Ooohh..holy...

The tiny cliche voice inside my mind, when his hand trailing featherly touch on my bares shoulders. He caressed it back and forth, until the other hand find its way to the my back and plan to unzipped my gown.
But that thought, brought me out from the the fire.

Teyka, wait. Hindi pa ako handa. Teyka lang!

"Love? Are you okey? Why so stiff?"He whispered.

Jusko, nagtanong ka pa?! First time ko huy!

"A-ah, eh, love..ano, hmm...shower, oo--shower muna ako ah? saglit lang naman. Medyo uminit eh..tsaka..ano, ang lagkit ko na."

He chuckled. At may gana pang pagtawanan ako, ano?

"Um, why so concious kasi? Inaano ba kita?"

Inaano? INAANO?! Susmaryosep! Wala pa.naman. OA lang ako.

"Ah? Um, wala naman. Sige, punta na ako dun."

Mabilis kong kinuha ang nyties ko, at mabilis na naglakad papuntang shower room. Malapit na ako sa pinto ng magsalita siya ulit.

"Hmm, love. Pwede sabay tayo?"

I froze. Napapikit ng mata, napa-lipbite.

Juskolored!wag muna please..babalikan ko muna yung honeymoon orientation..

Taimtim kong dalangin. Tumingin ulit ako sa kinaruruunan niya. Thingking of some palusot.

"Um, love..ah..pwede wag na? hehe..e, kasi..you know...rituals. Asekasuhin mo rin yung sa'yo, para naman..alam mo na."
Palusot ko with my most sweetest smile sabay wiggle brows. Oh-ha?! mukhang tumalab naman sa kanya, ngiting kensi ang loko.

"Umm..okey, dalian mo dyan ah? I'll do my warm up as well." Sagot nya and winked.

Tss! Lakas maka seduce, luh..naiihi na ako sa kilig. Ano ba 'to?

Binigyan ko muna sya ng isang matamis na ngiti ulit, bago ako nagmadaling pumasok sa loob ng bathroom.

***

US, FINALLY...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon