First | Chumy's Party

4.2K 139 12
                                    

(A/N: Guys, this would be the last update for the first book. It's a short update, pero sana magustuhan nyo.)

"Meng...love..huy.."

"Hmm..why?"

"Gising na si birthday girl.."

"Ohw..hi baby chum namin, happy birthday po..isang taon kana..parang kaylan lang..*sniff*kasing laki kapa lang bote ng coke ng ihiri kita. Tapos ngayon, isang taon kana. Baka mamaya pagka gising ko, may boyfriend kana"

"Luh, uy!Chum, si mommy ang OA pag nabitin ng tul--aray!naku naman love. Makahampas, si chumy mahuhulog!"

"E, basag trip ka kasi!amin na nga yan si chumy ko."

"Luh, chumy mo?anak mo lang?!Nangyayari sayo?umagang-umaga Meng wag mo kong umpisahan. Birthday pa ng anak mo, busy ako sa paparty mamaya. Wala akong panahon sa mga ganyan mo."

"Oo, ganyan ka naman eh!Di dun kana sa labas. Ewan mo na kami dito ni chumy. Kaya ko na siyang alagaan."

"Meng naman. Ano bang nangyayari at ganyan ka?kanina ang saya-saya mo tapos, biglang umiyak ka. Ngayon naman naiinis ka saakin. Love naman, wala kapa ngang morning kiss sakin sambrukal na yang nguso mo. Alam mo namang..yan ang kahinaan ko eh. Pakiss na muna?"

"Tse!ikiss mo yung mga clown sa baba!"

"Hahaha. Ayoko nga. They're not Maine, and definitely not my lovable wife. So bakit ko sila ikikiss?"

"Hmm..talaga ba?lovable pa din ako..kahit, lumulubo ako?kahit parang kasing taba ko na si coleen 4 years ago?"

"Oo naman, mahal!kahit magmukha kapang bariles sa pier. Lab na lab pa rin kita!"

"Eeehh..inaano ka ba?!O, kiss na nga?dami mong pabola."

"Di kaya..mahal na mahal talaga kita, promise!pumuti man ang buhok ko sa kagubatan ni patortor, di magbabago ang magmamahal ko sayo.."

"Oo na po. O, Kiss mo na ako?habang hindi naka tingin si Chum."

"💏💋💏💋💏"

"Sarap!Hehe..baba na ako ah?tulungan ko na sila dun."

"Okey, padedein ko lang si Chum, then baba na kami ah?!"

"Okey..isang kiss pa nga. Sarap eh."

"Kaw talaga, di kana kontento sa isa ah?!Oh lika na dito, bago magbago isip ko."

Rj and Meng kiss again, bago tuluyan ng bumaba si Rj sa garden to set up chumy's first birthday party.

Habang nasa baba si Rj, di naman maiwasang mag reminisce si Meng mg mga pinagdaanan niya, nila ni Rj para palakihin si Chumy. Isang taon palang ang lumipas kung tutuusin. Mas marami pang hirap at puyat ang sasalubong sa kanila, pero kahit na ganun man. Alam nito na sa dulo ng lahat ng yun, may ngiti sa mg labi nilang mag-asawa.

"Chum, bibihisan na ikaw ni mommy ah?kasi magboblow kana ng candles afterwards. Gusto mo yun?"

Chumy chuckled.

"Eehh..gustong-gusto. Pakiss muna nak, kasi kagigil ang tawa mo eh.*mwua*"

Pagkatapos lingisin ni Meng ang anak. Binihisan na nya ito para sa party.

"Yan..so pretty naman ng baby namin na yan. Hehe..O, upo ka lang ah wag malikot. Mommy will take a pic of you, okey?"

Isang matamis na ngiti naman ang sinagot ng anak sa kanya. She's so adorable lang. Hehe.

"Okey nak, smile kay mommy..one, two..*click*"

*click*"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
US, FINALLY...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon