Maine's POV
Kung may punong abala man sa binyag ni Chamy ngayon, yun ay ang magkabilaang pamilya namin ni Rj.
They both agreed na wag ng kumuha ng event coordinator, since first apo ng mga Faulkerson's at first baby girl naman ng mga Mendoza's gusto nila sila mimo mag effort. Ganun sila ka sweet.😊
Dahil I value every first sa buhay mag-asawa namin, dito mismo sa bahay namin sa Laguna namin ginawa ang 'Welcome to the Christian world, Chumy' party.Si Ate Niks ang natoka sa tarpaulin and invitation layout and printings, si Kuya John ang event photographer. May pa photo shoot pang nalalaman ito kay Chumy kagabi, hehe. Si Coleen naman since sya daw ang pinaka fashionista at artistic sa aming lahat, sya na ang nagprisintang gumawa ng mga personalized give aways katulong si Riza at si Ate Ap.
Sila Dean, Kuya Nico at Kuya RD may surprise prod. number daw. Which is nagtaka kami ni Rj kung pano napapayag ng dalawang kong kapatid si Kuya RD, e sa pagkamahiyain nun kulang na lang magtago sa ilalim ng sarili nyag t-shirt. Nakaka excite tuloy.
Habang sila Nanay at Tatay kahit busy sa pang 15th naming gasoline station eh, hayun lakas maka newly wed. May pabuhat epek at paikot sa ere habang kinakabit ni Nanay ang tarpaulin ni Chamy sa wall, Currently kasi sila ang nag dedecorate nitong bahay, katulong ang nakiki-kilig na sina Riza at Dean. Na lately may napapansin akong something fishy between the two. Which is kailangan ko pa ng maraming ebidensya para ma conclude ko na tama ang hinali kong magshota ang dalawang 'to. Well, I & Coleen will reveal it soon. Hehe.
Si Daddy Richard naman bigla ring napatingin sa harutan ng parentals ko, hayun pa singhot-singhot tuloy habang kausap yung chef ng Concha's for the list of foods na iseserve. Namiss ata si Mommy Rio. Mas masaya sana kung nandito din siya.
"Tagal naman magpa pogi ng daddy mo chum. Ilang oras na lang we have to go na, mag-aayus pa ako."
And speaking of the bae ng bayan,
Hayan na siya papalapit samin ni chummy. Charming me with his bedimpled smile and wink. Kahit mag-asawa na kami lagi pa ring may pasabog na pakilig ang isang 'to, kaasar. Hehe."Wag mo ko masyadong titigan wife, baka matunaw ako. Hehe."
"Loko. Gwapo mo kasi, mahal. I can't even."
Di namabmn masamang maging clingy sa asawa. Right?😊
"Uhm, talaga di ikikiss mo ko nyan?"
"Maya my love, i will. Pero sa ngayon. Daddy bonding muna kayo ah?need to beautify na din. Tapos na ata sila, ako nalang ang pangit dito."
Inilipat ko na sa bisig ng asawa ko si chumy, buti nalang naayusan ko na sya kanina.
"Hello, my little Poca. Mith mo ti Daddy."
"Hey, wag daw e baby talk si chumy sabi ni Nanay para daw madaling maka intindi ng salita."
"Ah ganun ba yun?"
"Oo, kaya una na ako. Bye, chum."
I kiss her sa cheeks sabay request din ng ama.
"Daddy din, mommy. Pelo ta lips, yung matagal ah?"
Hahaha. Sarap bigwasan kakyutan nito eh. Akala ko babae ang panganay ko, lalaki pala.
I just kissed him, as he requested para maka alis na ako."Yan, pag nangalay ka. Just gave her to Nanay okey?"
"Oo, alis na. Habang pigil ko pa ang gigil ko sayo."
Inasar ko naman sya ng lip bite ko bago tumalikod, pero laking gulat ko ng pisilin nito ang butt ko.
"I love you."
Sabi nito after, sabay ngumiti ng nakaka loko.
"Perv!"
BINABASA MO ANG
US, FINALLY...
أدب الهواة"We're all a little weird. And life is a little weird. And when we find someone whose weirdness is compatible with ours, we join up with them and fall into mutually satisfying weirdness-and call it love-true love." - Robert Fulghum, True Love