December 24, 2019
8PM
Milan, ItalyRJ's POV
Busy ang family para sa noche buena mamaya at since nasa kitchen si wifey para tulungan sila Nanay at Ate Niks sa magluluto. Daddy duties muna ako.
"Chum, magustuhan kaya ni mommy mo 'tong gift ko sa kanya?"
Tanong ko kay chummy as if sasagutin naman ako. Hehe. Habang nasa baba si Meng, I decided na balutin na ang christmas gift ko sa kanya, matagal ko na 'tong nabili at iningatan ko talagang di nya malaman, unang pasabog ko para sa first anniversary namin bilang mag-asawa sa 29. Hehe, can't wait.
I was taken a back when I saw chumy smiled habang nagko-close open.
"Luh, galing naman ng chum-chum ko. Close open pa more. Hehe"
I slid the small box in my pocket at kinarga si chumy dahil nakakagigil naman kasi ang batang 'to!urgh!!
I lift her, carefully sway her into the air. At mukhang gustong-gusto naman nito ang ginagawa ko. Laki ng tawa eh. Hehe.
Nang biglang bumukas ang pinto ng kwarto at iniluwa ang gulat na asawa ko.
"Huy!!love, what do you think you're doing?!"
Lumapit sya saamin ni chumy at hinampas ako sa braso.
"Luh, bakit?!Naglalaro lang naman kami ni chumy, mahal."
"Laro?!e kung mabitiwan mo!loko talaga 'to?!amin na nga."
Naka pout na kinuha nito si Chumy.
"Chum-chum, ginawa kang bola ni daddy ah?pektusan natin?!"
At nakatikim nga ako ng pektus! brutal talaga magmahal 'tong asawa ko eh. Kainis, pero I find it sweet. Hehe.
"OA ni mommy mo noh chum?we're playing lang naman diba?"
I said tickling her small hands with my nose.
"Basta, don't do that again. Kaliit-liit pa nitong bata eh."
"Opo. Sorry na. Smile kana?"
"Tse!kinabahan kaya ako."
"Di panagutan ko yang kaba mo."
I naughtily grinned and kiss her.
"Yan, okey na?may kaba pa ba?just say so..my lips will always be your, mahal"
"Wala na, baka san pa yan mapuntang kiss alis kaba na yan. Tsaka as if naman matitiis kita. Concern lang naman ako sa anak mo."
"Alam ko naman yun, kaya sorry na ulit ah?Pakiss nga ako ulit?"
I pecked a kiss again on her lips.
"O, sya. Bihis na. Naka ready na sila. Sisimulan na yung party."
"Okey, pero kaw na muna. Mas matagal ka eh. Akin na muna ulit si chum"
"Baka ibalibag mo nanaman, Ricardo ah?!binabalaan kita."
"Hehe. Chill mahal. Sige na, bihis na. At ng maisakbit na itong si chumy sa christmas tree. Haha"
"Tado!"
"Love you."
"Love you, too."
"Pero love, baka naman.."
"Baka naman what?"
"Maka iskor ako before 12 midnight. Christmas gift natin sa isa't-isa."
Hehe, sevway ko. Malay mo makalusot. Mas masarap kaya yun sa noche buena. *wiggle brows*
BINABASA MO ANG
US, FINALLY...
Fanfic"We're all a little weird. And life is a little weird. And when we find someone whose weirdness is compatible with ours, we join up with them and fall into mutually satisfying weirdness-and call it love-true love." - Robert Fulghum, True Love