Chapter 3
Best Friends
Nang makaalis na si Baks sa pamamahay ko. Nagsimula na akong maglipit ng mga kalat. Narinig ko ang ilang mga yapak galing sa hagdanan, hinayaan ko nalang iyon. "Aba masipag." sambit nila.
Nagsabay pa talaga bumaba ang magkapatid. Magaling. "HAHAHAHAHAH" tawa nila.
"Wow. Nakakainggit naman brother to brother bonding." sarkastik kong sambit. Natigilan sila at napatingin sa akin. Tuluyan na silang bumaba sa hagdan hanggang makapunta sila dito sa tapat ko. "Ano nanamang kailangan niyo? Kita na ngang naglilinis ang dyosa niyong kapatid eh. Tsk." sambit ko.
Nagkatinginan ang dalawa. "Kuya James, dyosa daw oh." -Elijah
"Who said?" taas kilay niyang tanong. "AKO!" sigaw ko
Tumawa nanaman silang dalawa. Parang baliw lang. "Oo nalang." sabay nilang sambit. Napailing nalang ako at tinapos na ang pagliligpit. "Lumayas na nga kayong dalawa dito. Nakakairita kayo." irita kong sambit. Hindi pa rin sila tumitigil sa pagtawa hanggang sa maka-alis sila. "Hoy saan kayo pupunta?" tanong ko. Nakita ko kasing palabas sila ng bahay.
"Basketball." tipid na sagot ni Kuya.
Akala mo silang dalawa yung magkambal eh. Mas close pa silang dalawa ng kambal ko. Sabagay, boys are boys and girls are girls. Tumango nalang ako at umakyat nalang sa taas.
I get my cellphone at saktong tumawag si Elisse.
Maria Elisse Anderson, my bestfriend. Bukod kay Sean, apat kaming magbestfriend.
"Oh?" bungad ko.
["Girl, want daw ni Amari mag-mall. Sama ka?"] tanong niya.
My another bestfriend is Amari.
Alessandra Amari Miller.
"Hayy! Buti naman nagyaya ka. Sawa na ako dito sa pamamay kung puro Jameson at Elijah ang nakikita mo. Okay, I'm in." sagot ko
["Sige girl. Wait ka namin sa entrance ng villa niyo. Sige girl...see yah!"]
"Okay. See you both!" paalam ko din.
Siya na ang nag-end ng tawag. Nilapag ko na ang cellphone ko at dumiretso sa cr para maligo. I take a bath quickly kaya after 10 minutes natapos na ako. I wear my off shoulder top and ripped jeans. I get my Hermes sling bag. I put my wallet, cellphone, and some girly stuffs.
Bumaba na ako at saktong kakabalik lang nila Kuya James at Elijah. "Saan lakad mo sis?" tanong ni Elijah. "Mall." tipid kong sagot.
YOU ARE READING
Heartless Guy
Teen FictionLester Rain Salvador is a heartless guy. He can do whatever he wants and he chan get whatever he said. No one ever knows kung bakit isa siyang heartless guy, even his friends walang alam kung bakit siya ganito. But one thing is always be common,don'...