Chapter 41

63 1 0
                                    


Chapter 41


Libre


Hindi na ako nagdalawang isip na maligo na. Pagtapos ko ay hindi na agad ako namili ng aking isusuot. Basta kumuha lang ako sa drawer ko at isunuot ko nalang. Kumuha na rin ako ng sneakers ko, nagmadali na rin akong kumuha ng sling bag. Nilagay ko 'don ang mga importanteng bagay.


It seems na tulog pa ang lahat. Paano ba naman ang aga kong nagising dahil sabi ni Sean kagabi ay maaga daw ako magonline. Kaya naman pala gusto niyang ngayon na ako pumunta dahil may pasok pa ako mamaya. Napagtanto kong wala akong 7:30 class mamaya. 8:00 ang simula ng class ko mamaya. Itetext ko nalang si Kath kung sakaling malelate ako.


I glance at my wristwatch. It's almost 6:00 in the morning. Marunong naman ako magdrive kaya hiniram ko muna ang sasakyan namin. I drove to Galiano Cafe as quickly as I can. Pagdating ko dun ay agad akong sinalubong ng yakap ni baks.


"I missed you, gurl!" Halos pasigaw na sabi ni baks. Hinampas ko tuloy siya, medyo kaunti pa lang ang tao dahil mag-uumaga pa lang. 


"Lokaret kang bakla ka! Kita mo na ngang maaga pa tapos sisigaw ka? Pero namiss din kita!" Niyakap ko siya ng mahigpit. Halata ngang miss na miss na namin ang isa't-isa.


Teka! May kasalanan pala sa akin 'to. Hinampas ko ang tiyan niya at nanlaki ang mga mata ko nang may naramdaman akong abs? Aba naman!


"Hoy! Bakit ka may abs?" Dumiretso siya sa favorite place ko. Kitang kita mo ang maganda view dito mula sa Galiano Cafe.


"Wala lang! Hihihi nakuha ko lang yan sa ibang bansa ha! Dito wala!" Humagalpak siya sa tawa. Tss ang yabang neto!


"Kuwento ka naman! Anong nangyari sayo don?" 


"Wala naman. Tss. Puro mga babae yung mga nandon! Mga punyeta hindi ba nila alam lalaki ang gusto ko?" 


Ako naman ngayon ang humagalpak sa tawa. "Bakit? Ayaw mo bang makipagkaibigan sa kanila?" 


"Che! Ikaw lang ang pwedeng makipagkaibigan sa akin! Jusko if I know they will seduce me tapos ano kama ang sunod? Punyeta talaga!" 


Mas lalo akong natawa. Hindi pa pala kami nagoorder. "O siya siya. Mag order nga muna tayo, alam mo bang pagtapos ng video call natin nagmadali akong pumunta dito. Tss." 


"Talaga gurl? Miss mo na talaga ako noh?" Tumango ako. Syempre naman! 


Umorder ako ng favorite coffee ko. Pagtapos namin makuha ang order namin ay nagkuwentuhan ulit kami. Kinuwento niya kung ano ang nangyari sa kanya and kinuwento ko naman ang tungkol kay Dylan. Nagtanong siya tungkol kay Lester at dahil sa kaibigan ko siya sinabi ko na rin sa kanya ang totoo.


"What binubully ka 'non? Aba aba! Hindi dapat pwedeng ibully ang girlfriend ko!" 


Heartless GuyWhere stories live. Discover now