Chapter 29
I'm just behind your back
Elisha's POV
Lunes ngayon. Kasalukuyang nagbabasa ako dito sa library. Isa lang naman ang gusto ko eh, katahimikan. Katahimikan sa lahat ng problemang nadarama ko. These past few days, puro sakit lang ang dinanas ko. Kaya ngayon, gusto ko ang katahimikan. Nagbabasa ako ng isang libro ni John D. Rockefeller.
Don't be afraid to give up the good to go for the great.
Ayan ang isang quote na nabasa ko sa libro niya. Habang nagbabasa ako ay may biglang bulung-bulungan sa mga estudyanteng kasama ko dito. Huh? Anyare? Napalingon naman ako kung sino ang tinitingnan nila.
As usual, napanganga ako.
Pinupunit lang naman ni Lester ang libro nung babae. Kawawa naman si ate, mukang mahinhin pa siya. Tumayo nalang ako at lalakad na palabas nang madaanan ko siya. "Where are you going?" tanong niya
Napatigil naman ako sa paglalakad. Huh? Sino ang kausap niya? Tumingin ako sa kaliwa't kanan ko, wala namang tao. Okay? So ako ang kausap niya? "Are you talking to me?" tanong ko with matching turo pa sa sarili. Oha!
"Nope. I'm talking to your bag. What are you doing here bag?" he said sarcasticaly
Oh. Madali lang naman ako makaintindi. Hinubad ko ang bag ko at ibinigay sa kanya. "Oh! Kinakausap mo naman pala siya eh. Edi ibibigay ko nalang sayo ang bastos naman kasi kung makikisali pa ako sa usapan niyo." sarkastiko kong ani. Anong akala niya? Siya lang ang pwede magbiro?
Humalakhak naman siya. "Okay. Sabi mo eh.." Huh? What does he mean?
He grabbed my bag and WHAT THE!?
ANAK KA NG TATAY MO! WHAT THE FUCK!?
"WHAT ARE YOU THINK YOUR DOING!?" bulyaw ko
"Inaalis ko lang ang mga nakabara sa bag mo, tutal yun lang naman ang kinakausap ko. Sana mahiya din sila kagaya mo, yung bag lang kasi ang kausap ko. Hindi ko sinabi pati mga gamit mo. Tss." WHAT THE!? ARE HE JOKING?! SUMASABAY TALAGA SIYA SA LAHAT NG TRIP NG TAO EH!
"I HATE YOU!!! FUCK YOU! DIE NOW, YOU MORON! UGH!" I burst out my anger. Lester is so...UGH! Basta ang sama niya! He's so heartless guy! Lahat nalang pinapatulan niya! Wala namang kasalanan yung mga tao eh! Sarap niyang itapon sa moon!
YOU ARE READING
Heartless Guy
Ficção AdolescenteLester Rain Salvador is a heartless guy. He can do whatever he wants and he chan get whatever he said. No one ever knows kung bakit isa siyang heartless guy, even his friends walang alam kung bakit siya ganito. But one thing is always be common,don'...