Chapter 12

93 1 0
                                    


Chapter 12


First day (Part 2)


"Okay, class. For now, we just have an short introduce yourself. Let's start at the back."  ani ng aming professor. 


Nasa front row kami nila Amari at Elisse kaya huli pa kami. May ilang bagong students kaming nakita kaya siguro meron kaming introduce yourself. "I'm Jezyl Kylie Glen" ani nung unang student na nagpakilala. Sa tingin ko ay new student siya, dahil hindi pamilyar ang muka niya.


"I'm Raven Ysabelle David." ani nung katabi ni Jezyl. I think they are nice. David? Seems familiar to me, hindi ko lang alam kung saan ko narinig yun. "I'm Mark Angelo Aguirre." ani naman nung kasunod ni Raven. Pfft. Kabisado ko na ata.


Hindi ko na pinansin ang mga sinabi ng iba, makikilala ko rin naman sila. Speaking of Mark? Kamusta na kaya si Sean? Yung baklang yun, hindi man lang nagpaparamdam. -_- Matawagan nga mamaya. "Huy! Elisha ikaw na." bulong ni Amari. Huh!? Ang bilis naman ata.


"I'm Elisha Maxene Lewins." ani ko. Nagulantang ako ng lahat sila ay naghiyawan at yung mga babae naman tumili. Eh? Anong problema nila. Kumunot ang noo ko, dahil hindi ko sila ma-gets. Bakit kaya sila naghiyawan?


"Omgg! So, you are the sister of Elijah and Jameson Lewins? Ghad! Kaklase ko pala yung kapatid nila. Kyaaah~" sambit nung babaeng hindi ko kilala, pero pamilyar siya sa akin. So ganurn? Kaya pala tumili ang ibang babae, dahil kapatid ko lang silang dalawa. Eh? Bakit kaya humiyaw yung mga lala---


"*ehem* Pwedeng manligaw?" ani nung lalaking hindi ko rin kilala, pero pamilyar siya. Nanlaki naman ang mga mata ko. Seriously? Dito pa talaga sa harap ng professor namin? Napatingin ako sa professor namin, at laking gulat ko na nakangiti din siya. Huh? 


"Mga baliw." bulong ko sabay upo. Para naman akong bida kung tatanga pa ako dun diba? -_-


"Next!" seyosong sambit ng aming professor.


"Iba talaga kapag Lewins ka noh?" -Amari


Elijah and Kuya James are popular in our school. Kuya James is known for the MVP always in basketball, and Elijah is known for Valedictorian always in class. Ako? Hanggang Salutatorian lang. Hehe pero okay na yun. 


"Oo nalang" bulong ko. 


.....


*break time*


"Whoo! Sa wakas tapos na rin ang 3 subjects!" 


Amari, Elisse, and I take BS Biology. 


"Let's go. Canteen na tayo." ani ko habang nagliligpit ng mga gamit ko. Huli kaming lumabas na tatlo. Bago kami makapunta sa canteen dadaan muna namin ang grade 12 classrooms. Katabi namin ang section na STEM. 

Heartless GuyWhere stories live. Discover now