Chapter 33
Bully
Sunod na araw maaga akong pumasok sa eskuwelahan. Hindi ko kasabay ang mga kapatid ko kaya siguro nakangiti ang mga tao habang dumadaan ako. Napatili ako ng madapa ako. Shit! Sino nanaman bang maglalagay ng balat ng saging sa gitna ng daraanan ko?! Ugh! Ang tanga mo Elisha! Syempre plinano na nila 'to.
Ang nangyari? Syempre nadapa ako at nagsitawanan naman ang mga tao sa paligid. Hayst! Dapat pala nagpasama ako kina Kuya James at Elijah e. Kaya lang anong magagawa ko? Darating din talaga sa buhay ko na ako nalang ang magtatanggol sa sarili ko. Be independent kumbaga.
Kaya tumayo naman nalang ako. Alangan naman magstay pa ako dito? Tumayo na ako at bumungad sa akin ang muka ni Lester kasama niya nanaman ang mga alagad niya na parang shunga na nakabuntot lang sa kanya. "What?"
"Pfft. Nakakatawa ka. Hahahahaha." what the?!
Yuan's POV
"Tara mangbully tayo." nagulat naman ako dito kay Lester bigla bigla nalang magsasalita sa tabi
"Huh? Eh kakabully lang natin kanina ah. Gusto mo nanaman?" tanong ni Deiluz
"Oo. Bakit? May angal kayo?" Nakakatakot talaga si Lester pag napikon. Kaya hindi namin yan pinipikon e, masyadong mabangis kapag nagalit
"Ah--eh oo eto na nga tara na labas na tayo." Hahahaha. Parang tanga lang si Deiluz, duwag kahit kelan. Tss.
Wala kaming nagawa kaya sumunod nalang kami sa paglabas niya. At sakto! Whoot whoot! May nadapang babae sayang hindi siya nakatalikod. "Pre, pfft HAHAHAH diba ayan yung Elisha?" tanong ni Deiluz
"Tss. Yeah. Para talaga siyang tanga, hindi pa tumatayo oh. Mukang eto na ata ang hinihintay natin.." Tss. Natin? Baka ikaw lang ulul!
Ewan ko ha. Pero parang naiinlove na ata 'to si Lester dun sa babaeng yun. Paano ba naman sa kinadami dami niyang binubully araw-araw e siya nalang lagi ang bukambibig niya. Hindi nauubusan ng kwento tungkol sa kanya. Tapos naalala ko pa nung kinuwento niyang sinabi niya kay Elisha ba yun? Papa-inlovin niya daw si Elisha sa kanya. E kaya lang parang baliktad parang siya ata ang nauna. Inlove na ang gago! HAHAHAHAH.
"Oo nga. Hahahaha mukang ayan na nga." pagsang ayon ko para medyo supportive din akong tropa
Lumapit si Lester kay Elisha kaya sumundo nalang kami. Nagulat ako sa reaksyon niya pagkatayo niya. Akalain mo yun bubungad sayo ang gwapong si Lester--ay! Mas gwapo pa pala ako sa kanya. "What?" Wow! Nako! Hindi talaga 'to natatakot kay Lester. Tsk tsk!
"Pfft. Nakakatawa ka. Hahahahaha." Tss. Nakakatawa or nakakainlove?
YOU ARE READING
Heartless Guy
Genç KurguLester Rain Salvador is a heartless guy. He can do whatever he wants and he chan get whatever he said. No one ever knows kung bakit isa siyang heartless guy, even his friends walang alam kung bakit siya ganito. But one thing is always be common,don'...