Chapter 2
Normal Life
Kinakabahan akong kumakatok sa pinto ng room ni Kuya. "Come in." sambit niya.
Dahan dahan kong binuksan ang pinto at dahan dahan ding pumwesto sa pinaka-safe part.
Sa gilid ng pintuan.
"Hoy Elisha. Pumunta ka dito." sabay turo sa tapat niya. Huhu anong gagawin niya? "B-bakit?" tanong ko.
Pinandilatan lang niya ako ng mata kaya mabilis pa sa alas kuwatrong kumaripas ng takbo sa tapat niya. "Nandito na ako. What do you want from me?" mataray kong tanong. "Sorry, Kuya but wala akong per----HAHAHAHAHAHA! What t--- HAHAHAHAHAHAH SHET HAHAHAHAHAH"
Walanjo! Akala ko kung anong gagawin netong Jameson na 'to. "H-hoy ano ba K-kuya HAHAHAHA! Tama na kas--HAHAHA!" Aba! Hindi pa rin 'to tumitigil. Walang hiya to.
Nang matapos niya ako kitilan ng buhay--ay este! kilitiin, biglang sumeryoso ang kanyang muka kaya napatuwid ako ng tayo. "Bakit ba kasi Kuya?! Ano bang kailangan mo sa akin?" irita kong tanong.
"Nothing. Basta, Elisha Maxene Lewins.."
Bakit ba ang hilig nila akong tawagin sa full name ko? I know, my name is beautiful, but hindi na dapat nila ipinapamuka sa akin. "What?" irita kong tanong. "Don't repeat what you said to your friend earlier. It's not a fact, it's an opinion of yours." seryoso niyang sambit.
Anong problema niya? Eh totoo naman yun eh. Mungadik talaga siya. "Huh? Eh bakit? Hindi ba totoong adi---ARAY! AMP!" daing ko. Ikaw ba naman, pitikin sa noo.
"What the fvck? Am I look an addict guy? Your crazy." sambit niya. Aray ha! Kapatid niya ako tapos gaganyanin niya lang ako. Parang ano lang.
"Oo kuya. Mana kasi ako sayo. Bleh!" sambit ko sabay takbo palabas. Tumakbo agad ako sa sala at bago pa man ako makaalis ay may sinigaw si Kuya.."Your insane Lisha!" he said. Baka siya yung insane.
"Whooo!" sambit ko pagtapos kong bumaba sa isang milyong hagdan---este! 20 lang.
Umayos ng upo si Baks pagka-baba ko. Aba! Naabutan kong nagdadasal.
"What happend to you, sis? Ano binuking mo ba ako? Akala ko sis hindi ka na makakababa eh. Huhu buti nalang at hindi ako nagexpect. Ano? Kuwento naman!" sunod sunod niyang sambit.
Eh kung supalpalin ko kaya tong si Sean sa pader. Kita na ngang hinihingal eh, tapos kung makatanong parang end of the world na.
"Kalma! Kita mo na ngang humihinga pa ako eh. Gaya nga ng sabi ni Candice sa Good Girl's Revenge: 'Matuto kang rumespeto sa nakakaganda sayo!' Pshhh" natigilan naman siya at biglang naningkit ang kanyang mga mata. "Oh bakit? Natauhan ka ba?" asar kong tanong.
YOU ARE READING
Heartless Guy
Roman pour AdolescentsLester Rain Salvador is a heartless guy. He can do whatever he wants and he chan get whatever he said. No one ever knows kung bakit isa siyang heartless guy, even his friends walang alam kung bakit siya ganito. But one thing is always be common,don'...