Chapter 28
Winner
Someone's POV
"Hey! Tito can you please do a favor for me..." I pleased
"What can I do for you?"
Yes!! Sabi na eh..papayag din si Tito. Ang bait talaga ng lolo ni Lester...
"Please make me won in the contest. Me and Lester. Pleaseeeee!!"
Sana pumayag! Oh! I regret this day kapag hindi ako ang nanalo.
Kumunot naman ang noo niya. "Why?" tanong niya
"Uhm...Lester said that he wants to be the Escort and he wanted me to be the Muse.." I lied. Whatever. I will make sure that I'm the winner and Lester will be my partner.
"Really? Naku! Nagkakasundo na talaga kayo ng apo ko. Maganda iyan...sige I agree with your favor. Eh ikaw ba? Gusto mo rin bang maging Mu--
"Tinatanong pa ba yan Tito?? Of course, I want to!!"
"Okay..request granted...Ysa."
**
Elisha's POV
Pagtapos namin magperform ay bumalik na ulit kami sa backstage, naririnig ko pa rin ang mga hiyawan ng mga tao pero ang tanging naririnig ko ay ang aking...
malakas na pagtibok ng puso...
Hinawakan ko ang aking dibdib. What the heck? Anong nangyayari sa akin? "Ang galing mo pa lang kumanta, Elisha..."
"Ay puso! Ah--eh ikaw pala Mark hahaha salamat. Ikaw din naman eh, ang galing mo nga sumayaw kanina."
Ngumiti lang siya at umalis. Bumalik ako sa kinauupuan ko kanina. Hindi pa rin matigil ang lakas ng pagtibok ng puso ko. Ay! Baka kinakabahan lang ako? Oo, yun nga. Kinakabahan lang ako. "Psst!"
"Ay kina--oh! Bakit!?" Bakit ba lahat ng tao nanggugulat? Tss. Tinitigan ko lang si Lester at hinhintay ang kanyang sasabihin. "Huy! Bakit ba?" tanong ko sa kanya
"Here.." aniya sabay abot sa akin ng bottled water.
Aba't anong nakain neto? Bigla nanamang lumakas ang tibok ng puso ko.
"Teka, bakit ang bait mo ata sa akin? Anyare?" pabiro kong tanong.
YOU ARE READING
Heartless Guy
Ficção AdolescenteLester Rain Salvador is a heartless guy. He can do whatever he wants and he chan get whatever he said. No one ever knows kung bakit isa siyang heartless guy, even his friends walang alam kung bakit siya ganito. But one thing is always be common,don'...