Chapter 37

67 1 0
                                    


Chapter 37


Adventure (Part 3)


Next stop namin ay Pagudpud. Nagstop lang kami sa mahabang bridge and we taked pictures there. Sobrang ganda ng view! Nakakamangha! Halos mapuno na yung DLSR cam ko sa kakapicture namin ni Kath and also groufie namin. Nagpapicture din kaming lahat, including our professor, pinicturan kami ng bus driver namin. And yes! Ginamit nanaman yung DLSR ko. -_-


After sa Pagudpud, ang next stop namin ay Batac, Ilocos Norte. Saktong 2:30 we arrived at Malacañang of the North, the house of Ferdinand Marcos. Inikot namin ang buong bahay niya. The materials of the house was very old, yet so beautiful. Parang bago ang mga gamit sa bahay niya. We take pictures at nung napagod na kami lumabas muna kami ni Kath. Since, nauna kaming pumasok kanina kaya nauna din kaming natapos. 


"Grabe! Ang ganda pala ng bahay ni President Marcos!" Kath exclaimed


"Oo nga eh. Parang mga bago pa yung mga gamit." I replied


Sumilong muna kami ni Kath, dahil sobrang tirik ang araw ngayon. Thank God at hindi maulan, dahil for sure we will not enjoy this trip. "Kain muna tayo, Lish..." 


Buong oras kaming kumain ni Kath. Ang alam ko next stop na ang last namin at magtatagpo lahat ng mga students sa isang..I think? Resort? Tss. Bakit pa kasi mag-gagather lahat ng students? Tsk. 


"Uy nandiyan na yung bus no. 2! Hihihi!" Kath giggled


Napatingin naman ako sa bagong dating na bus. Kath is right. Nandito na yung bus no. 2. Tumingin ako sa paligid at halatang kinikilig yung ibang students sa tabi namin. What the ef? Pati bus inaabangan sila? 



Lakas.



Doon ko din nalaman na doon pala sumabay sila Elisse at Amari. Parang kumirot ang puso ko nang inalalayan ni Lester si Hannah pababa. Napatingin ako kay Amari at napangiwi lang siya. 



I know what you feel, Amari.




Wait..the fvck?! Ano bang pinagsasabi ko?! Tss.



"Huy! Matunaw yan! Are you jealous? Uyyy" pang-aasar ni Kath sabay tusok sa tagiliran


"Huh?! Naku! Hindi ah! Na-aasiwa nga ako eh. Ano siya? Matanda para alalayan? At si Lester ano, caregiver?! O kaya, sila na? Hay nako! Dapat hindi siya pumatol sa kanya eh! Kita na ngang walang puso yang Lester na yan!" 


Oops. Masyado atang napalakas ang pagkasabi ko sa 'Kita na ngang walang puso yang Lester na yan!' But what do I care? Totoo naman ah. Hindi kaya siya nagsasawa sa araw araw na pangbubully niya sa ibang students, even me! Binubully niya!

Heartless GuyWhere stories live. Discover now