Chapter 14

88 3 3
                                    


Chapter 14


Second Day (Part 2)


"What the hell are you doing, LESTER?!" sigaw ko. Are he insane? Grade 12 na siya, pero hindi niya pa rin alam ang meaning ng mga color sa stoplights?! "Baliw ka ba!?" bulyaw ko. 


Tumawa siya ng malakas. "Pfft. Your face! HAHAHAHAHAHA" tawa niya. Nakakairita kapag tumawa siya. "Don't worry, I'm not insane." aniya


I rolled my eyes. Para talagang tanga! Tiningnan ko ang wrist watch ko at laking gulat na 7:25 na pala. What the?! 5 minutes nalang at start na ng classes namin. I opened my cellphone at nanlaki ang mga mata ko nang mayroon akong, 20 missed calls and 10 texts.


Binuksan ko lang ang message ni Elijah


First Message: "Where are you Elisha?"


Second Message: "Elisha it's already 7:15. Saan ka naman nagpunta?!"


Third Message: "Fvck! Elisha, ang sabi ng mga kaibigan mo ay wala ka pa. Where the fvcking hell are you?!"


Fourth Message: "Elisha! It's already 7:25"


Bigla akong nag-panic. Damn! Lagot ako neto kay Elijah. Baka isusumbong niya ako kay Kuya. "Fvck!" sigaw ko. "We need to go back, Lester!" ani ko


Napataas naman ang kilay niya. "Okay. Your wish is my command." aniya. Nagdrive naman siya ng mabagal. "Please, make it faster." pakiusap ko. Male-late ako neto eh. Kung kailan gusto kong mag-drive siya ng mabilis, doon niya babagalan. I rolled my eyes dahil sa pagkairita. 


"Were here." aniya. Naningkit naman ang mga mata ko. Ano 'to lokohan? Malayo pa ang school, pero alam ko naman ang daan. "Ano ako tanga? Bakit dito? Nandoon pa ang school oh." ani ko sabay turo sa college department; ang pinakamataas na campus. "I said, go out." seryoso niyang ani.


"Wha--


Hindi ko na naituloy ang pagsalita, dahil binuksan niya na ang pintuan sa kanan ko at tinulak ako. "What the fvck?!" bulyaw ko. Mabilis niya naman itong sinarado at halos mawindang ako sa biglang pagtakbo niya. "Sana mabangga ka! Bwiset!" sigaw ko. 


Eto na ata siguro ang kapalit.



.......


Nakarating na ako sa school. I take a look on my wrist watch, it's already 7:35 am. 5 minutes late? Not bad. "Sorry, I'm late!" ani ko 


Si Sir Darvin pala ang professor namin ngayon. "Why are you late?" tanong niya. Napatingin ako sa mga kaklase and there I saw my 2 bestfriends. "I-uh..uhm....I woke up late. Sorry." Napayuko ako sa kahihiyan. Mabuti nalang at hindi tumawa ang mga kaklase ko. 

Heartless GuyWhere stories live. Discover now