Chapter 25

82 1 0
                                    


Chapter 25


Preparing


[A/N: Sorry guys if it's too fast]


Sunday na ngayon.


Bukas na ang EHSC program. Kinakabahan ako lalo na't mag-peperform ako sa maraming tao. Honestly, I'm shy. Nakaka-kanta at sayaw naman ako sa mga tao pero hindi sa crowded. I hate that.


Nandito ako ngayon sa Ashville Park. I'm jogging while listening to music. Wala akong magawa ngayong araw kaya naisipan kong mag-jogging. I don't wanna stress myself from thinking what's happening in these few days. I need to relax.


Pagtapos ng mahabang jogging ay bumalik na rin ako sa bahay. I need to shower, because I need to practice for tomorrow. Naligo agad ako pagpasok ko ng aking kwarto. Pagtapos, ay kinuha ko ang aking gitara at sinimulang patugtugin ito. 


"Hey Elisha! Oh--what are you doing?" tanong nang kakapasok na si Elijah


"I'm practicing. Go away." ani ko


Tumawa naman siya ng pagkalakas lakas. "Ngayon lang ata kita nakitang nag-gigitara."


"So what? Go away now, Elijah!" sigaw ko


Hindi pa din siya tumitigil sa pagtatawa. Tumayo na ako sa aking inuupuan at sinipa ko siya. Napa-daing naman siya sa sakit. "What the?! Anong ginawa ko?" aniya habang tumatawa pa 


"Whatever!"


Inirapan ko nalang siya at bumalik sa aking kinauupuan at nagpractice ulit. "I will guide you. Ayaw mo?" aniya habang palapit sa aking kinauupuan. "No, thanks." 


Hinayaan ko nalang siya at nagsimulang tugtugin ang aking gitara. Nang matapos na ako sa aking kakantahin ay agad kong tinago ang aking gitara at binuksan ang pinto. "Lumayas ka dito, Elijah. May gagawin ako." ani ko


Napangiwi naman siya at sinunod din ang gusto ko. Mukang hindi talaga kami mag-kambal. If I know, ang mga kambal ay laging magkasundo, pero kami hindi ko alam. Sa totoo lang, wala naman akong gagawin. Binuksan ko nalang ang laptop ko at inopen ang aking Skype account. Nanlaki ang mga mata ko nang nakitang online si Baks. Matawagan nga.


*calling Sean Markeu Reyes*


"Hi baks!" bungad ko. Natawa ako nang nakita kong bagong gising lang siya at walang suot na damit pang-itaas na humarap sa akin. 


"Hmm? Why ba sis? Ano problem natin?" 


"Baks! I have something to tell you..kasama ako sa EHSC ng school! And I run as Muse." masaya kong kuwento


Heartless GuyWhere stories live. Discover now