[Ranz's POV]
Pagdilat ko. Naramdaman ko agad yung pagsakit ng ulo ko. Ano bang nangyare kahapon?
Pilit kong inaalala lahat ng nangyare. Simula nung uminom ako at yung pagami-- Tangna! Ano ba pinagsasabi ko?!
Ang tanga ko! Ano pa kayang mukha ang maihaharap ko sakaniya!
Napasabunot na lang ako sa sarili ko. Bakit ko ba kase ginawa yun.
"Buti naman gising ka na." Napatingin naman ako sa nagsalita si Johnrey.
"Ang tanga ko!" tama nga sila nasa huli ang pagsisi. Aghh!!
"Buti alam mo." Sinamaan ko lang siya ng tingin.
Hindi ko na alam kung ano gagawin ko ngayon. Para na akong lutang sa mga nangyayare.
"Tama na yan tara kakain na." Sabi ni Johnrey at umalis na.
Hindi na muna ako lalabas. Dito lang muna ako sa tent.
Matutulog na lang ulit ako. Gusto kong makalimot. Gusto kong kalimutan lahat ng ginawa ko. Iba talaga magagawa kapag sa alak ka kumapit.
--------
Nagising na lamang ako ng may narinig akong alarm. Hindi to basta basta. Dahil napagusapan namin na papatunugin lang yung alarm kung sakaliman nasa isang panganib ang buong kampo.
Napatayo naman ako sa pagkakahiga ko at kinuha yung baril at balisong ko.
Pagkalabas ko nakita ko yung mga tao nagkakagulo at nagsisitakbuhan na.
Kumilos na ako para hanapin ang mga kasama ko.
"TULONG!!!" Rinig kong sumigaw sa loob ng tent.
Agad ko naman pinasok yung tent at nakita ko naman yung Zombie na hinahabol yung isang dalaga.
Binunot ko naman yung balisong ko at hinila yung Zombie at ginilitan sa leeg.
"Tumakbo ka na bilis!" Sigaw ko sa dalaga na agad naman niyang sinunod.
Kailangan kong makita mga kasama ko. Tumakbo na ako sa labas para hanapin sila. Nakita ko naman si Niel at Angela na tumatakbo din. Agad ko naman kinuha yung atensiyon nila.
"Nasaan sila?" tanong ko.
"Di ko din alam." sagot ni Niel.
"Sige mauna na kayo sa Bus hahanapin ko lang sila" Di ko na hinintay pa sagot nila at tumakbo na ako.
Nasaan ba kayo! Haiysst. Tumakbo lang ako ng tumakbo.
"TASHA!!!" Napatigil naman ako sa pagtakbo. Kilala ko kung kanino galing yung boses na yun. Hinanap ko naman agad kung saan ko narinig yung sigaw.
Nahinto naman ako sa pagtakbo ng makita kong kinakagat na ng Zombie si Tasha. Shit! Andaming Zombie. Hinanap ko naman si Kisha. Nakita ko din siya kaagad. Nakatingin lang siya kay Tasha. Shit! Wala siya sa sarili niya!
Nakita ko naman yung mga Zombie pagtakbo na sakaniya. Tumakbo na ako papunta sa pwesto niya.
Agad kong binunot yung baril ko at sinimulang pagbabarilin yung mga zombie na lumalapit kay Kisha.
BINABASA MO ANG
Book 1: Be Live Be Taken: We're Out Numbered
Science FictionWill you choose to LIVE and Fight or Will you be TAKEN and Die... You have two choices to make... But what will you choose? To Be Live or To Be Taken? You need to choose wisely, because we survivors are just Outnumbered... Highest Rank in Thriller:...