Chapter 2: Meet Them

5K 119 10
                                    

Chapter 2

Alezia P.O.V
Tumigil ang kotse sa isang bahay na napakalaki at yung gate ang laki. Grabe mansyon na yata ito eh. bumukas yung gate at literal na napanganga na talaga ako. Mapapasukan na talaga ng langaw ang bungaga ko.

WOW! Grabe tumakbo ako ng tumakbo at tumalon ng tumalon ang ganda kasi tsaka paikot ikot lang ako dun sa may fountain

"Grabe Mama, sobrang ganda naman dito!" ani ko at sinundan ko naman si Mama sa pupuntahan nito.

"Oo, nung unang dating ko dito ganyan din ang expression ko sayo, nakakatawa " sabay tawa ni Mama

"Nakapunta ka na pala dito?!" tanong ko kay Mama.

"Oo nung papakilala na niya ako sa mga anak niya, at salamat naman na tanggap nila ako " may halong ngiti si mama kaya napangiti na rin ako.

Tumigil kami sa paglalakad sa malaking pintuan, nagdingdong na si mama at hindi naman nagtagal ay bumukas ang pintuan, nakita ko isang maid.

"Ay, nandito na pala kayo madam, pasok ho kayo, kanina pa po kayo hinihintay ni Boss at mga anak niya sa sala" usal nung maid na maganda.

Pumasok na kami ni mama pero ako nagpaiwan kasi nagandahan ako sa mga maid dito , ang dami nila mga 5-8 ata , basta pero ang ganda nila kahit yung iba matatanda na

"Hihihi, Hello po" sabi ko sa kanila

Nagbow sila at ngumiti lang.

"Alam niyo po ang gaganda nyo" usal ko at nagulat sila sa sinabi ko.

"Ay, Maraming salamat po Senyorita" kumunot ang noo ko dahil sa sinabi nito.

"Senyorita,sinong senyorita, ? " tanong ko pero ngumiti lang sila.

"Kayo po yon senyorita" sabi nung isa pang maid.

Huh?

"Eh, Hindi po Senyorita ang pangalan ko, Alezia Daphne po " sabi ko at ngumiti ng mapakla.

Tumawa naman silang lahat na ikinagulat ko. Bakit? May nakakatawa ba sa sinabi ko?

"Ang pagtawag po ng senyorita namin ay bigay galang po sa inyo. " sabi nung isa pang maid.

"Ahh, kahit wag na po senyorita ang itawag niyo sakin, Alex or Zia. Mamili  na lang po kayo kahit ano. hihihi"

"Ayy, bawal po yun senyorita, Paumanhin niyo po, kami po ay papagalitan ng aming amo" sabi pa ng isang maid.

"Ayy, ganon po ba, " malungkot na sabi ko.

"ALEZIA,ANAK"

"Tawag na ho kayo ng Mama niyo"

"Hihihi, saan po ba ang sala, hindi ko alam yung direction, baka maligaw po ako e, sorry " usal ko

"Diretso lang po kayo tsaka lumiko sa kaliwa , doon na po yung sala "

"Maraming salamat" ani ko

Sinunod ko yung sbi nung mga maid, baka paluin ako ni mama, at tama nga sala na nga. Nakita ko naman ang pitong lalaki na nakatingin sa direksiyon ko. Shit!

O_O

"Ay ito nga pala ang anak ko, Alezia Daphne Vergara, Zia Meet Your StepDad and STEPBROTHERS" sabi ni Mama.

nagulat ako nung bigla akong niyakap nung bago kong papa.

"Sa wakas may magiging anak na babae na ako dito sa bahay. mtagal ko ng pangarap na magkaroon ng anak na  babae sa aming pamilya, WELCOME to Kim Family " sabi ni Mr. Kim, at humiwalay na sa pagyayakap

"Hehehe. Salamat po,"

"O, mga anak , bago niyong kapatid  at maiwan ko muna kayo rito may pauusapan lng kami ng Mommy niyo" usal ni Mr. Kim
Umalis na sila kasama si Mama.

Lumapit sa akin yung 7 kong mga Kuya.

Nakatatakot naman yung mga mukha nila, seryoso at kala mo may nagawa akong masama. nakapalibot pa naman silang lahat sa akin.

Nagulat ako kanina. kasi ang gwgawapo ng mga kuya ko, tsaka parang teenager palang mukha ni Mr,Kim

"Hehehe, he-l-llo" kinakabahan kong sabi , habang sila titig na titig sila sa akin, huhuhu natatakot na ako

"Hello, Little sis"  may bumulong sa tabi ko, pagtingin ko. Grabe ang gwapo. may dimple na maliit pero ang cute niya at ang tatangkad nila

"Hello, It's nice to meet you " sbi nilng lahat.

Hindi man lang sila ngumiti,

Pero ako ngumingiti, Hustisya naman oh!

"Hehehe, ako din po mga KUYA" usal ko.

Lumapit  ng lumapit yung isa akin hanggang sa wala na akong maatrasan. Ang lapad ng balikat ng isang ito.

Tinitigan nya lang ako nahihiya na ako. kaya sobrang namumula na ang mukha ko.

"Kyeopta" sabi niya.

Ano daw?

Lumayo na rin sya sa wakas makakahinga na ako.

"see you tomorrow little sis. goodbyee. And goodnight have a sweet dreams" sabi nung Matangkad na chinito. with matching smirk pa. Anong nangyayari?

Umalis sila isa isa, at Hinahawakan ang ulo ko , parang pinapat lang hindi kaya ako aso!

Hanggang sa may pumalo ng pwet ko, nagulat ako at tinignan ko kung sino ang pumalo nun. Parang ito yata ang pinakabata sa kanila e halata sa itsura nito.

Tumaas ang gilid ng labi nito at tuluyan ng umalis.

Naiwan ako dito sa sala at nagsisigaw sigaw.

"WALANG HIYA! ANG BASTOS ! WAAAA!" sigaw ko habang pinagsisipa ko ung mga sofa . Walanghiya talaga ! Humanda ka talaga sakin! MANYAK!

Seven Pervert StepBrothers (BOOK 1) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon