Chapter 36
Alezia POV
"Isn't it obvious? I'm inlove with you, Alezia" lumaki na lang yung mga mata ko at napanganga ako sa sinabi niya. Seriously!? Kabaliwan na yata ito."I'm not kidding, Alezia" usal niya. Mind reader ba siya?Anways, p-papaano siya nainlove sa tulad ko na palagi niyang binubully at inaasar.
"U-uh" wala na akong masabi at hindi ako makatingin ng diretso sa mga mata niya. Naramdaman kong may humawak sa chin ko at itinaas iyon.
"Is it wrong that i fell inlove in my stepsister?" tanong niya pero wala akong nasagot. Mali nga ba?
"So anyways, how about you? Do you have any weird feelings for me?" lumaki nalang yung mga mata ko habang siya ay nakangiti ng malapad.
A-ano nga ba ang nararamdaman ko sa kanya? Hindi ko din alam pero kapag malapit siya sa akin, nagwawala si Ms. Heart sa loob. Kanina yung mga sinasabi niya tungkol sa akin. Lahat ng dugo ko napunta sa ulo ko at alam kong nakita niya iyong pamumula ng pisngi ko.
"M-matulog ka na nga diyan. Matutulog na rin ako" ani ko pero mas lalo niya pang diniinan yung pagkakahawak niya sa mga kamay ko. Kinuha ko yung buong lakas ko at nakawala ako sa pagkakahawak niya. Mabilis akong umalis ng kwarto niya at tumakbo sa kwarto ko. Sinarado ko na yung pintuan at sumandal dito. Pinakiramdaman ko yung puso ko at nagwawala na nga ito.
"Ano bang nangyayari sa akin. B-bakit ang bilis ng tibok ng puso ko?" mahinang usal ko at pumunta sa higaan. Nakita ko sa orasan na 4:15 na ng madaling araw. Papaano na ako makakatulog nito. Bahala na nga.
DAEVID POV
"Alezia! Bumababa kana. Kakain na" sigaw ni Matthew mula sa kusina. Kumakain na kami dito at kanina pa namin tinatawag si Alezia. Nakarinig kami ng pagbukas ng pintuan, Si Alezia na yata yung lumabas."Goodmorning mga Kuya" napalingon kami sa nagsalita at nabilaukan ako sa kinakain ko.
"BBOOOOOSHH" nailabas ni Jaerred, Taehyung at Marck yung ininom nilang tubig at umubo ubo na.
"A-anong nangyari sayo Alezia" tanong ni Matthew na kakatapos magluto ng agahan. Walang gana siyang umupo sa tabi ni Mark, sinusundan lang namin yung mga galawan niya.
Nakatulala lang siya. Yung eyebags niya ang laki na tapos ang gulo gulo ng buhok.
"May nangyari ba kagabi, nung wala kami dito?" tanong ko at hindi naman siya sumagot. Walang gana niyang kinuha yung kutsara niya at itinusok sa bacon bago dahan-dahan isinubo at mabagal na nginunguya.
"Magsalita ka nga, ano ba talaga nangyari kagabi?" lumapit sa kanya si Taehyung at hinawakan siya sa magkabilang balikat.
"Bakit ganyan na yung mga mata mo? Sobrang laki na ng eyebags mo. Hindi ka ba nakatulog?" nilapitan din siya ni Matthew at marahan naman siyang tumango.
"Umabsent ka muna at matulog kami na lang ang magsasabi sa teacher mo" usal ni Jaerred pero umiling lang siya.
"Okay lang ako mga kuya, papasok ako ngayon para sa perfect attendance woooo" sabi niya at iniwagayway niya yung kutsara niya.
"P-pero" sabay naming sabi pero pinutol niya yung mga sasabihin ng nag 'ssshhh' lang siya.
"Ano ba kayo! Okay lang ako noh! Tsaka sa assignments ito kaya lumaki yung eyebags ko at walang nangyari kagabi. I'm still safe" sabi niya at tumawa na parang baliw.
"Assignments? Seriously!? Kakausapin ko yang nga teachers mo tungkol sa pagbibigay ng mga assignments sa inyo. Tingnan mo nga yang itsura mo para ka ng na-rape mula sa kalye" usal ko bago inumin yung kape na malamig na kanina pa.
Nakita ko naman na lumaki yung mata niya at nagsenyas ng 'No' No' No'.
"H-hindi na kuya! Okay lang talaga. Tapos na rin ako gawin lahat ng mga assignments ko. Kumain na nga lang tayo" aniya.
Narinig ko naman na napaubo si Marck na katabi ko lang. Sinuri ko siya ng mabuti at may nagpop sa mind ko.
Kagabi si Marck, bigla nalang siyang nawala sa Group Project. Buong gabi namin siyang hinanap pero sumuko na rin kami at nakatulog sa bahay ng kaklase namin. Tumaas nalang yung gilid ng labi ko at sakto naman na tumingin siya.
"Alam ko na kung nasaan ka kagabi" bulong ko sa kanya at hindi na siya nagsalita.
Akala mo ikaw lang...
Alezia POV
"Alezia, bilisan mo!" sigaw ni Kuya Mark sa ibaba. Mabilis kong tinapos yung pagpupulbo ko at tumingin muna sa salamin bago bumaba.Ang totoo talaga niyan hindi ako nakatulog kagabi! Dahil sa tuwing pipikit ako mukha ni Marck yung nakikita ko! Lahat nagrerewind sa utak ko yung mga pinagsasabi niya kaya hindi na ako nakatulog.
Dumiretso na ako lumabas ng gate at nakitang naghihintay na sila sa loob ng kotse. Kaagad na akong pumasok at umupo sa tabi ni Kuya Daevid at parang may sinusulat sa papel.
Ngumingisi ngisi pa siya kaya sinubukan kong tingnan kung ano ba yung sinusulat niya pero kaagad niyang natakpan ito kaya wala akong nakita ni isa.
Tiningnan niya lang ako ng matalim at inilagay yung headphone niya at itinabi yung papel na sinusulatan niya. Tumingin nalang ako sa labas ng bintana at nagmunu muni.
Hindi naman nagtagal nakadating na kami sa S.O.P.A at hindi pa rin naman nagbabago yung mga matatalim na tinginan nila. Nasanay na rin ako diyan, sa araw araw ba naman na ganyan makikita mo hindi ka pa masasanay?
"Byeeeeee Kuyaaaa" sigaw ko sa kanila at nakita ko silang nagwave pabalik at pumunta na sa kabilang building. Nagsimula na rin akong maglakad at nararamdaman ko ang tinginan ng bawat estudyante dito.
'Anong nangyari sa kanya'
'Ay! Pak! Ang laki ng eyebags'
'Hahahaha! Mukha siyang tanga"Eh! Kung paguuntugin ko kayang mga ulo niyo at pagbubuhulin ko yang mga buhok niyo. Hmmmp!" sabi ko sa kanila at nakita ko namang natakot sila at umalis na. Puro dada ng dada kapag niresbakan naman suko na.
Nagsimula na akong umakyat sa 4th floor kung saan nandun pa yung room ko. Wala bang elevator? Nakakapagod na kaya. Napatigil ako sa pag-akyat ng may nahulog na pulang sobre na mula sa bag ko
Pinulot ko naman kaagad ito at nagulat ako na nakasulat yung pangalan ko sa sobre.
To: Alezia
From: Your Swag AdmirerHow can be a person like this? i start to feel like i'm the only one living in the world. You pass by my side; a sweet wind called you is blowing in my heart. Even if you don't put on makeup. You'll put on your perfume called Attraction.
I never believed that there was a god.But now you make me believe because to me, you're a goddess. Whether you're young or old, whether you are my stepsister. I don't care because i love you.
If i'm with you, anywhere we go is a flower garden. Instead of holding designer bags, you hold my hand. Instead of jealousy and envy, you understand my nature. With you, i draw out my future. In between our couple shoes are a pair of baby sneakers.
-StepBro Daevid-
'i dont give a fuck and i dont give a shit. I loved you not as my stepsister but the woman who i loved with all my heart."K-kuya Daevid?"
BINABASA MO ANG
Seven Pervert StepBrothers (BOOK 1) ✔
Fiksi Penggemar#1 in btsboys #1 in bangtan Malaki ang kagustuhan ni Alezia Daphne Vergara na magkaroon ng kuya ngunit hindi niya inaasahan na hindi lang isa kun'di pito ang magiging kuya niya na may kapilyuhan ang mga ito ngunit paano nalang kung lahat sila ay m...