Chapter 48: Acceptance

1.9K 64 3
                                    

Chapter 48

Alezia POV
Pumunta muna ako sa maliit na kapilya sa loob ng hospital para ipagdasal si Dad na pagalingin sa kondisyon niya.

Natigil ako sa paglalakad ng makita ko ang pamilyar na bulto ng tao, Marck. Nakita kong tumataas baba ang mga braso niya, umiiyak ba siya?

"God, please save my father thy death. I want him to live a happy life and God please forgive me for the sins i've done especially to him, Nabigla lang ako ng sinabi niya sa akin na isa lang akong ampon masakit para sa akin iyon pero mas sasakit pa pala ng malaman ko ang kondisyon ni Dad. P-please, i begging you Lord, save my Dad P-please" rinig kong sabi niya, namalayan ko nalang na malapit na ako sa kanya at tumabi sa kanya habang nakaluhod. Gusto ko ring ipagdasal si Dad.

"Lord, kung naririnig niyo po ang mga sinasabi ni Marck, please po ako na po ang nakikiusap na dinggin niyo po ang kahilingan niya. Pagalingin niyo po si Dad at maging okay na siya. Kailangan pa po siya ng pamilya namin lalong lalo na ang wagas na pagmamahal niya kay Mama at sa mga anak niya" naramdaman kong may tumulo ang mga luha ko. Binuksan ko ang mga mata ko at nakita kong malalim na nakatingin sa akin si Marck.

Ngumiti ako at taimtim pang nagdasal habang nagdadasal ako naramdaman kong hinawakan ni Marck ang kanang kamay ko na ikinadilat ng mata ko.

"Magiging okay rin ang lahat. Maniwala lang tayo sa kanya" usal ko at tumango nalang siya at isinandal ang ulo niya sa balikat ko.

....

"Dad, wake up" rinig kong usal ni Marck sa loob ng kwarto ni Dad, maraming tubo ang nakakabit sa kanya at maririnig mo ang tunog ng pagtibok ng puso niya. Dumausdos ang luha ko ng makita ko ang kalagayan ngayon ni Dad. Hatinggabi na pero umuwi muna sila Mama at sila Kuya para maihanda yung mga gamit kasi matagal taga kaming magstastay rito hanggat hindi pa nagiging okay si Dad. Kaming dalawa muna ni Marck magbabantay sa kanya pero umalis muna para magpahangin at naiwan si Marck sa labas, pagkabalik ko doon ko na siya naririnig na kinakausap ang tulog na katawan ni Dad.

"I-i just wanted to say sorry for everything i've done to you, I-i'm sorry Dad, please wake up. Kahit hindi muna ako patawarin it's alright but please wake up, i-i dont want you to d-die. Please Dad" humagulgol na si Marck habang hinahawakan ang kanang kamay ni Mr. Kim. Please Dad, bring your life to us again.

"Tanggap ko, tanggap ko na isa lamang akong ampon at gusto kong humingi ng patawad sa nagawa ko sayo sa lahat lahat. I wanted to say thank you so much for saving my life even though i'm in a Mafia's family but you took me in Kim's family and i don't regret anything for it, Thank you for having me as your son and giving me a six brothers who cares me a lot. Thank you Dad"

....
"Weeeehhh! Kahit nga nung sabay sabay tayo maligo, jutay ka nga eh" ani Kuya Mark, lumaki nalang mga mata ko ng marinig ko ang mga pinaguusapan ng mga Kuya ko.

Kanina pa sila nagtatawanan at nagkwekwentuhan habang ako dito nagbabasa ng Romeo and Juliet Novel. Nasa loob kami ng room ni Dad at binabantayan siya. Hindi muna sumama si Mom kasi kailangan niyan asikasuhin yung kompanya ni Dad. Okay na ang kalagayan ni Dad sabi ng Doctor hintayin nalang daw siya magresponse lalo na ang sistema niya, ilang weeks na rin kami nandidito pero hindi pa rin nagigising si Dad pero may tiwala kami na magigising rin siya.

"Hoy! For your information Dude, 7 inches tong anaconda ko. Hindi naman katulad mo na baka pagkapasok na niyan pati balls mo maipasok." usal ni Kuya Andrei

"Hahahahhahahaha"

"Fuck you Dude!"

Hindi ko na mapigilang tumawa sa pinaguusapan nila, kahit naman kasi na makakarinig sa ganitong usapan matatawa rin eh. Hawak hawak ko yung tiyan ko at tumatawa.

Natigil yung paghalakhak ko ng marinig ko ang nakakabinging katahimikan na bumabalot sa amin. Tumingin sila sa akin pero ngumiti lang ako ng awkward.

*insert awkward sound*

"S-sorry, may nakakatawa kasi akong nabasa dito yung nadapa si Romeo tapos si Tybalt, yung ganun hahahahahaha, sige ituloy niyo lang yang pinauusapan niyo." tinakpan ko ng libro yung mukha ko para kunyari na nagbabasa ako pero ang totoo niyan, tumatawa talaga ako.

"Dad!" napantig ang tainga ko ng marinig ko ang sigaw ni Kuya Matthew, kaagad kong ibinababa ang libro at tumingin kay Dad na ngayon ay nakabukas na ang mga mata. Labis na kasiyahan ang bumalot sa akin at mabilis na pumunta sa kinaroroonan ni Dad.

"Dad, Thank God! You're already awake" masayang usal ni Kuya Jaerred, magkakatabi kami ngayon at pinalibutan namin si Dad. Ngumiti naman si Dad kahit na mahina pa yung pangagatawan niya nagagawa niya paring ngumiti.

"Syempre malakas kaya ako at ayun ang hindi niyo namana sa akin" napangiti ako sa narinig ko. Nagtawanan naman sila Kuya. Mabilis na tiningnan ni Dad si Marck na ngayon ay nakatingin sa ibaba.

"M-marck..." mahinang sabi ni Dad, walang pag-aalinlangang tumingin si Marck sa kanya. I saw an pure sadness in his eyes.

"D-dad, I'm s-sorry, I was an jerk to you also for the others, I'm so sorr--" naputol ng sasabihin ni Marck ng nakita niyang ngumiti sa kanya si Dad.

"Awww, my poor little boy. Come to Papa. Give me a hug" natawa ako maski ang iba kong kuya, mabilis naman na lumapit si Marck kay Dad upang bigyan ito ng mahigpit na hug. Alam ko naman na nagsisisi na si Marck sa mga ginawa niya at sobrang saya ko ng umayos na ang lahat-lahat.

"Waaaha! Little Boy pa daw si Marck! Kaya Little Junior ka pa rin eh! Hahahhahahaha" ani Kuya Mark. Doon na ako humalakhak ng malakas dahil nagets ko ang sinabi ni Kuya. Maliit nga ba?

"Fuck you Kuya! Gusto mo ipakita ko sayo ito eh"-Marck

"Baliw! Mga kabastusan niyo na naman pinapairal niyo, nandidito si Alezia oh! Mahiya nga kayo" - Taehyung

"Tama na mga anak, Ang kalibugan niyo ilugar niyo naman huwag sa harap ng little sister niyo. Inosente pa yan oh! Manang mana talaga kayo sa kalibugan ko eh noh!- Dad

Inosente nga ba?

Napailing nalang ako ng marinig ko na naman ang mga tawanan nila. Hayst bakit kaya ako napunta sa pamilya ng purong kalibugan at kamanyakan?

Seven Pervert StepBrothers (BOOK 1) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon