Mặc kệ Trương Hiển Chính phạm phải lỗi lầm như thế nào, nhưng đối với điện ảnh, chắc chắn hắn vẫn rất đáng khen. Phân đoạn lớn có cảnh lớn, phân đoạn nhỏ có cảnh nhỏ tỉ mỉ, từ trước tới nay Trữ Mạt Ly đều có yêu cầu rất cao với phim điện ảnh, nhưng để đạt được yêu cầu của anh, anh cũng đầu tư rất lớn.
Nhưng mà, cảnh có đẹp thế nào cũng chỉ là đồ trang trí, linh hồn của bộ phim mới là diễn viên. Đối với một nữ diễn viên vừa mới đạt được vinh quang, Trầm Khánh Khánh cũng rất có can đảm, dám tiếp nhận bộ phim mà cơ hồ là tự mình độc diễn như vậy, rất nhiều nhà phê bình điện ảnh đều nhìn chằm chằm diễn xuất của cô trong phim.
Không thể nghi ngờ, Trầm Khánh Khánh diễn xuất rất có hồn, mặc dù biểu hiện chưa hơn hẳn diễn xuất trong bộ phim cô giành giải thưởng, nhưng cô nắm chắc tính cách nhân vật, vẫn xuất thần nhập hóa. Diễn viên mới vào nghề đều quen dùng động tác thể hiện cảm xúc bản thân, diễn viên có chút kinh nghiệm bắt đầu diễn xuất thêm bằng nét mặt, mà diễn viên chân chính sẽ diễn xuất bằng ánh mắt, sẽ diễn bằng cảm xúc, giống như Trầm Khánh Khánh.
Đây không phải là lần đầu tiên Trầm Khánh Khánh xem phim mình diễn, nhưng không lần nào cô bất an như bây giờ, nhất là càng đến đoạn cảnh nóng kia, cô càng như đứng đống lửa, như ngồi đống than, như một thí sinh chờ đợi điểm thi, muốn nhìn lại không dám nhìn bài làm ấy.
Nội dung bộ phim dần tiến tới cảnh nóng, mọi người chờ mong cảnh này rốt cuộc đã bỏ khăn che mặt. Hai tay Trầm Khánh Khánh không khỏi vặn lại cùng nhau. Cảnh phim càng vào sâu, cô càng nắm chặt, âm thanh rõ ràng, hình ảnh sống động, Trầm Khánh Khánh không nhịn được phải thay đổi vài thế ngồi. Mà Trữ Mạt Ly bên cạnh từ đầu đến cuối đều hết sức chăm chú, vẻ mặt nghiêm túc, như giám định và thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật chân chính.
Cảnh nóng không dài, nó ở giữa bộ phim không có mục đích hấp dẫn ánh nhìn, mà thực sự để chuyển tiếp. Sau giây phút ấm áp ngắn ngủi, nội dung bộ phim bỗng chuyển nhanh, thời cuộc biến đổi, Lí Hương Quân khích lệ người yêu tiến hành một kế hoạch lớn, hai người bị bắt chia lìa, tính cách cứng cỏi tiềm ẩn của nàng đã được thể hiện ra.
Nửa sau bộ phim có nhiều biến đổi, Lí Hương Quân bị hãm hại tầng tầng lớp lớp, lang bạc kỳ hồ, đau khổ, lại vẫn mạnh mẽ chống đỡ hoài niệm chờ đợi lang quân. Cho đến khi nhạc phim vang lên, rất nhiều người còn đắm chìm trong hình ảnh cuối phim chấn động lòng người: Lí Hương Quân tay cầm quạt hoa đào, dưới ánh tịch dương, dung mạo của người mang bệnh, hết sức ấn tượng, bỏ lại vẻ đẹp bi thương lặng lẽ cuối cùng.
Một đời danh kỹ trải qua bao yêu hận tình thù, cô đơn đến chết.
Ai nói Trầm Khánh Khánh không thích hợp diễn Lí Hương Quân, còn ai có thể giống như cô, làm cho nhân vật phủ bụi lịch sử này sống dậy và tiến vào lòng người xem được như thế?
Hoàn thành tấn bi kịch kinh điển này, có lẽ mai sau vai diễn này của Trầm Khánh Khánh sẽ trở thành danh kỹ kinh điển nhất trong lịch sử điện ảnh.
Đèn dần bật sáng lên, trong phòng chiếu vang lên những tiếng vỗ tay không ngớt, khán giả thật lâu không muốn rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
KHÔNG XỨNG - TỘI GIA TỘI
Romans[Full 69 chương và 3 ngoại truyện] Giới thiệu: Phim truyền hình đều nói ác nữ chỉ có thể là vai phụ, nhưng thực tế lại dạy cô rằng, lương thiện chỉ có thể chôn vùi bản thân. Diễn viên Trầm Khánh Khánh, đồn rằng cô dựa vào những quy tắc ngầm mà đi lê...