Chapter 25

62 4 0
                                    

Chapter 25: 

(Amber's POV)

" BABY! GISING NAAAA~ " SHIT ANG INGAY!

" TUMAHIMIK KA NGA KUNG SINO KA MANG ANAK! NAKIKITANG NATUTULOG YUNG TAO EH! " TEKA---

" baby naman kasi gumising ka na hapon na kaya " naku ayaw ko na atang gumising pa, mali ata yung pagsigaw ko, ano ba naman kasi itong pinasukan kong gulo?

" baby may problema ka ba? " bakit kung makapag tanong siya parang walang nangyari kahapon? nakalimutan ba niya? o baka naman nagpapanggap lang siya na kalimutan yung nangyari? hindi hindi.

" ui~ baby ko tayo ka na jan " aaaaaaaaaaaaaaargh! natatakot ako sa kanya, oo natatakot ako kasi naman nakakatakot talaga yung ugali niya, kahapon lang magkaaway kami tapos ngayon lalambing lambing siya may nakain ba siyang insekto?!

" baby naghanda ako ng lunch di ka pa kasi nag tatanghalian " nakalimutan niya ba talaga lahat iyon?

" baby iniisip mo parin ba yung nangyari kahapon? " hala naalala, patay na pano ako tatayo ngayon baka..... baka waaaaaaaaaaaaaah! di ko alam kung ano ang iisipin ko paano kung magagalit siya ulit sa akin? nakakatakot yung itsura niya dati pati yung boses nakakatakot rin.

" baby diba sabi m-- "

" oo na! oo na papayag na ako wag ka lang magalit ulit sa akin " nakatayo na ako ngayon sa kama habang siya ay nakaupo, hinila niya yung kamay ko kaya napaupo din ako, nakapikit ako hanggang ngayon natatakot kasi ako sa mukha niya promise para siyang monster na maniac kagabi.

" eh bakit ka nakapikit? " waaaaaaah! hinawakan niya ang mukha ko parang nagsitaasan yung spine ko sa likod.

" ang liwanag kasi " pagdadahilan ko, alangan naman na sabihin ko sa kanya na natatakot ako sa mukha niyang parang monster maniac?

" maliwanag? eh naka close naman yung curtains at sak-- baby natatakot ka ba sa mukha ko? aminin mo. " patay di ko ata naloko, ano ka ba naman Amber nagsabi ka na nga lang ng dahilan yung mali pa tss tss tss tss.

" d-di naman p-pero basta! " dinilat ko na ang mata ko at saka tumingin sa kabilang direksyon. Nakakainis, bakit ba ako natatakot sa kanya?

" tara na baby, baba na tayo magtanghalian ka na " tumingin ako sa orasan sa side table ng kama niya. 3:45 tanghalian?!

"t-tanghalian?! 3:45?! " napalunok ako ng laway ko, nalakasan ko ata ng boses eh.

" bakit? ayaw mo bang magtanghalian? " nakapikit pkit pa yung mata niya at saka nakanguso, nagpapacute ba siya?!

" di naman sa ganun p-pero miryenda na ata ang tawag ngayon kung kakain pa tayo, ayaw ko namang tumaba at s-- "

" sige maligo ka na lang at lalabas tayo okay? " sabi niya tapos ngumiti, jusko po may topak ba ang lalakin iyon?! bakit parang wala lang sa kanya ang lahat ng nangyari kahapon?! eh ako nga parang di parin nakaka recover sa shock kasi naman di sa sanay na ako sa mga ganoong pangyayari pero sadyang nakakatakot lang kasi siya lalo na yung boses niya, baika naman gang leader siya? mafia boss? yakuza boss? hala baka nga ganun siya? nakakatakot namang isipin yun pero baka lang din na nagulat ako kasi naman di ko siya inaasahang maging ganun, sa pagkakakita ko sa kanya isa siyang passionate na tao kasi kahit pinagtatabuyan ko na siya binununtutan niya parin ako.

Pumasok nalang ako sa banyo at saka naligo nalang, ang bilis ko naligo baka bigla niya akong pasukan dito sa loob madatnan pa na ako'y nakahubad baka ma rape ako ng diinaasahan, mahal ko pa naman ang sarili ko.

Agad din naman akong nagbihis, simple lang yung suot kasi naman naka dress lang ako na di darin tapos long sleeve pa, wala akong pakialam kung mainit sa labas, mas mabuti ng ganito baka magalit yung si Kevin, tapos kapag magalit naku patay magdadrama na naman kaya mas mabuti 'to iwas gulo, naka keds nalang din ako ngayon para di masyadong attractive ako tignan, kasi kapag sa heels agad akong mapapansin kasi naman may kataasan ata ako kaya wag nalang trouble na naman kung ganun.

The Casanova QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon