Chapter 49

43 1 0
                                    

Chapter 49: 

(Third Person's POV)

" WOAH! AMBER? is that really you? " it was Kean ang lumapit kay Amber, bagong dating lang si Amber sa SoundBar ang pagmamay-ari ni Kean na siyang pinupuntahan niya noon bago pa niya makilala si Kevin.

" shut up asshole you are making me sick just give me your hard drinks specially tequila " napalingolingo na lang si Kean dahil alam na niya na bad trip si Amber, alam na niya na kapag ganun na ang inasta ni Amber it means she's back, the girl from the past that he knows and not the girl who is soft.

Nilagay na lahat ni Kean ang lahat ng mga hard drinks sa harapan ni Amber which is agad nitong sinunod sunod na ininom, napalingon si Kean sa mga tao lalong lalo na sa mga lalaki dahil nakikita niya na ang lust na ma-ikama ang isang napakagandang babae na si Amber pero nagihintay lang ata sila ng tamang tyempo, may mga kumpulan pa nga ng mga kalalakihan na parang ang mga mata ay nakatitig lang kay Amber at wala ng pakealam sa ibang nasa paligid nila.

May mga babae naman na nagchichismisan, siguro mga haters at admirers or whatever na nakakikilala kay Amber na siguradong naninibago sa biglang paglitaw ng always costumer ng bar. Ikaw ba naman ang di magulat kung ang palaging nasa bar ay biglang mawala tapos ilang months or days ay lilitaw diba mukhang insatant multo pero binalewala lang lahat ni Amber ang mga chismis na iyon kasi alam naman niya kung ano ang klaseng mga chismis ang napapasa at nadadagdagan kaya iniisip na lang niya na mga langaw lamang sila na kailangan puksain at di patulan kasi kapg papatulan mo magiging langaw karin katulad nila.

Kinuha na ni Kean ang phone nito at tinawagan na si Jun para sabihan na nandito si Amber sa bar niya at base sa sitwasyon alam ni Kean na wala ang kaisa-isang bodygurad ni Amber dahil kung nasa paligid lang malamang pinigilan na siyang uminom ng tequila in the first place pero bago pa man tumunog ang pang-apat na ring ay nahablot na ni Amber ang phone sa kamay ni Kean at itinapon ito sa isang stone wall sa gilid ng bar counter, maraming napatigil sa pagsasayaw at marami ang napasinghap at meron din namang natakot.

Sino ba naman ang hindi ikaw kaya makakita ng babaeng tinapon ang phone ng may-ari ng bar alamang mapapasinghap ka talaga at base sa status ni Amber as one of the most popular rich kid sa mundo ng mga taga Stone Wall Academy at malamang yun ang sabi ni DLL na sikat siya well wag na lang kontrahin baka mag-iba ang mood at ipapatay pa si Amber.

Ayun so back to the story well tinapon na ni Amber a ng phone ng may-ari ng SoundBar because ayaw niya na tawagan si Jun dahil malamang pipigilan siya nito na uminom ng maraming hard drinks at miski ang tequila kasi kahit na palagi si Amber dito di naman maiiwasan ang gulo kapag umiinom si Amber minsan kapag talagang lasing na lasing na manghihila ng lalaki jan sa tabi-tabi na may ka poise poise naman malamang kahit lasing ang dalaga marunong din naman siyang mamili ng lalaki. Pagkatapos hahalikan niya at di ang problema ay may girlfriend pala yung lalaki na nahila at nahalikan niya kaya instant away sila, kaya naman dapat palaging nasa malapit lang si Jun para naman kapag may magtangkang manakit kay Amber ay mailigtas niya muna si Amber, ayaw pa naman ni Amber na mahawakan ng mga babaeng di daw kaaya aya ang pagmumukha at di tanggap sa lipunan lalong lalo na yung ng daming kolorete sa mukha na para nang clown kung tignan mo.

" Amber what the hell is that?! what's wrong with you? I was just gonna call jun and tell him you're he---" agad naman siyang sinampal ni Amber kaya naputol siya sa pagsasalita, nagulat siya at lalong lalo na ang mga tao na nanonood sa mga pangyayari. Nagtaka naman si Kean kung bakit ginawa ni Amber yun, di naman siya sumigaw dahil sa bagong bili ang phone niya mayaman kaya si Kean.

" Amber?! what's wrong?! " worried ang tono ni Kean pero may bahid na galit din doon pero maliit lang, sino ba naman ang di magagalit kung bigla kang sampalin lalong lalo pa na sa harap ka ng mga costumer mo or more like sa harap ng maraming tao na mas mabilis pa sa ewan kung makapag labas ng mga gadgets para ma ipost agad sa mga cyber websites na tiyak magiging sikat ka dahil sa mga iyon.

The Casanova QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon