Chapter 61

49 3 0
                                    

Chapter 61: 

(Third Person's POV)

" I'm what?!" di parin makapaniwala si Amber sa narinig kasi naman di niya magawang tanggapin na kahit na ginawa na niya ang lahat para lamang palayuin at kalimutan na si Kevin ay may makakapag-ugnay din pala sa kanila ulit at mas malakas ito kumpara sa mga araw na pinagsamahan nilang dalawa ni Kevin.

" you're pregnant, di ako sigurado kung sino ang ama but I have a theory, is it him? Kevin?" kahit masakit o labag man sa loob ni Crayon na tanungin at klaruhin kung sino ang ama ng bata pero kailangan niya itong gawin, para din naman ito sa ikakatahimik niya.

" it c-can't be! " nanlumo ang luha ni Amber pagkatapos niyang sumagot, niyakap naman agad siya ni Crayon kasi nagsisimula na naman siyang umiyak.

" I thought.. I thought makakalimutan ko na siya but it turns out na mali na naman ako, ano na ang gagawin ko Crayon?!" umiiyak parin siya, nanlumo na rin ang mga luha sa mga mata ni Crayon kasi nasasaktan din siya sa mga nangyayari. Him knowing that the girl he loves is pregnant at iba ang ama ng dinadala nito makes him cry so much and freaked out.

" I am with you, if nagaalala ka kung sasabihin mo ba sa kanya it's your choice Amber pero kung ayaw mo I will always here, I can be a father and a husband to you and your child." napatigil naman sa paghahagulgol si Amber sa sinabi ni Crayon sa kanya.

" is that okay with you? hindi mo siya anak Crayon, you don't have to take responsibility kung ano man ang nagawa kong kasalanan, it's my problem and...and I can't...I can't stand this Crayon I don't know what to do anymore" umiyak na naman siya ulit, naguguluhan na si Amber kung ano ang kanyang gagawin lalong lalo pa sa nalamang buntis siya at ang ama ay si Kevin, ang lalaking inaakala niyang makakalimutan pa niya pero prang impossible na.

" it's okay Amber, I would love to be your husband and to be the father of your child. I would be happy if that will happen all you have to say is yes" Amber is tempted to say yes but she decided.

" Crayon, I am not asking you to do such things for me. Ayaw ko na ang kaligayahan mo to marry and love someone else ay mawala just for me and my child kaya it's a no Crayon" walang magawa si Crayon sa desisyon na siabi ni Amber sa kanya.

" but I won't let him know that I am pregant because of him and he'll never hear things about the baby" she's not letting him know? ang nasa isipan ni Crayon at kung bakit?

" never do that Amber, may karapatan ako sa anak ko" lumingon sila sa pintuan at nakita ang imahe ng lalaki, ang ama ng bata na dinadala niya and it was Kevin.

" how did you know that were here?!" galit na tanong ni Crayon na ngayon ay nakatayo na. Galit ang ekspresyon ni Kevin dahil sa nalaman niya na ilalayo sa kanya ang bata.

" ask your stupid housemaids" nalaman ni Kevin kung saang hospital sila kasi narinig niya s labas ng bahay nag chichismisan ang mga katulong ni Crayon na isinugod si Amber at dinala sa ospital kung saan talaga siya dinadala, agad naman siyang pumunta sa hospital at naabutang gumising si Amber at doon niya nalaman na buntis pala ang dalaga at siya ang ama ng bata, masaya siya sa kanyang nalaman na siya ang ama pero nagalit siya nung sinabing ilalayo sa kanya ang bata at wala siyang maririnig na balita tungkol dito, nasaktan siya sa desisyon ni Amber.

" wala kang karapatan para pagsalitaan ako kung ano ang gagawin ko. Umalis ka na nga dito tutal wala ka naman talagang dapat malaman pa dahil bubuhayin ko na mag-isa ang ANAK KO" di makapaniwala si Kevin sa inasta ni Amber.

" may karapatan ako Amber for pete's sake I am the father of that child na nasa sinapupunan mo! kaya may karapatan ako!" hindi maikakaila na may karapatan nga ito sa bata pero sa paniniwala ni Amber ay wala.

" okay! then yes! may karapatan ka na nga pero sa bata lang sa akin wala! go and spread some news salihin mo na rin ang magulang ko kasi doon ka naman magaling diba? go ahead! " galit na galit lang and dalawa, niyakap na lang ni Crayon si Amber at pinatahan na.

Di makapag salita si Kevin sa sinabi ni Amber dahil natamaan siya kagaya ng ginawa niya dati, tinawagan ang mga magulang ni Amber that cause Amber so stress at that time.

" Umalis ka na nga muna Kevin! hindi lang ang bata ang nasa panganib due to stress pero si Amber din! she will be in coma if she will continue being like this so can you please go away!? " hindi mapigilan na manlumo ang mga mata ni Kevin sa nalaman niya sa sinabi ni Crayon sa kanya kaya naman napaatras na lang siya, in coma? yun ang iniisip ni Kevin kaya umalis na lang muna siya.

Hindi na kinaya ni Amber at nahimatay na lang siya.

' She will be in a long coma kapag nagpatuloy pa ang pagiging emotional niya sa mga bagay at ang pagiging stress niya ay makaka-apekto sa bata na dinadala niya so better make her happy always if possible' ang mga sinabing kataga ng tito ni Crayon sa kanya before siya pumasok sa room na pinagdalhan kay Amber.

If possible make her happy? how can Crayon do that if ngayon ay mas lumala na ang lahat?

Magiging masya pa kaya si Amber? now that Kevin already knew about the baby?

The Casanova QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon