Chapter 53:
(Third Person's POV)
"can you go away Kevin?! at saka ano ba ang ginagawa mo dito ha?! you're ruining our moment!" nagulat si Kevin sa inasta ni Amber, si Amber naman ay tinutulungan lang si Crayon na punasan ang dugo nito na nasa putok na labi na pagkalakas lakas na sinuntok ni Kevin.
" what on earth Amber! moment?! are you of your mind? I thought you love me! you told me you love me then now your HAVING a MOMENT with him? and I'm ruining it?! how is that possible?! " galit na galit na sabi ni Kevin, di lang siya makapaniwala na si Amber na akala niya na nagbago na, si Amber na akala niya na mahal siya ay nakikipag 'moment' sa bestfriend niya na si Crayon na ex din ni Amber na kung iisipin mo ay ang mismong lalaki pa na siya ang dahilan kung naging iba na si Amber. Napakagulo na ang kanilang sitwasyon dahil sa nakita ni Kevin ngayon.
" all you see is possible, kahit na ang iniisip mo ay masyadong malayo sa reality, pwedeng pwede yung mangyari Kevin so now can you go away? you're just a toy." biglang nabato si Kevin sa huling sinabi ni Amber
" a toy? you're kidding right? tell me you're kidding! " nakalapit na si Kevin ngayon at masyadong mahigpit ang pagkahawak sa magkabilang braso ni Amber. Bigla namang lumapit si Crayon na nakatakip narin ang katawan, sinuntok ni Crayon si Kevin kaya pareho na silang may putok na labi ngayon.
" what the hell Crayon! " tatayo na sana si Kevin galing sa pagka-upo sa sahig upang gantihan ng suntok si Crayon pero hinarang ni Amber ang kamay niya at masama ang tingin kay Kevin.
" stay away from Crayon moron, you're just waisting your time mabuti pa na umalis ka na lang dito at saka, panggulo ka lang eh! simula palang nakaka-irita ka na talaga, sunod ng sunod ka sa akin para kang aso. Alam mo kung bakit ako pumayag na makasama ka sa iisang bubong? it's because I got bored kaya naisipan ko na maybe you're a blessing in disguise one of flavor of the week, a toy perhaps." may mga namumuo nang mga luha sa mata ni Kevin dahil sa mga pinagsasabi ni Amber, at ang malala she was just toying with him.
" no no no no, Amber alam kong ako ang mahal mo. Siguro blinackmail ka lang ni Crayon para saktan ako at sabihan ng mga ganyang bagay noh? oo tama maybe he was just playing with you to make me mad. Let's go home Amber, alam kong pagod ka na." lumuha na si Kevin, wala siyang pakialam kung masyado mang malaking kahihiyang makita ng isang karibal ang kanyang karibal na nagmamakaawa sa pinag-aawayang babae nito.
" what?! si Crayon mangb-blackmail?! ha! baka dine-describe mo ang sarili mo? at saka he's not playing with me! I am the one playing with you Kevin! ang tanga mo talaga, di mo lang ba na realize ha? you know what I planned it all along, everything is just an act! it wa all well palnned simula nung tumira ako sa isang bahay kasama ka diba ang galing ko? feeling like aa director. And I was waiting for this moment na umiyak ka, I was just waiting and you know what I am so happy that one of my toys cried again. I just can't believe na madali ka lang utuin, madali ka lang palang paniwalain na I am in love with someone stupid as you, I am not that low Kevin para ma-inlove over someone like you. " di parin naniniwala si Kevin sa mga sinabi ni Amber sa kanya, alam niya na hindi iyon totoo kasi dama niya ang pagmamahal ni Amber sa kanya.
" no you are lying Amber! you can't do this to me, I love you heartily and I know na mahal mo rin ako kaya hindi ko paniniwalaan na di mo ako mahal, all this time na nakasama kita I know that your feeling is so pure at alam kong totoo. We even make love! alam ko ang totoo Amber, you can't fool me!" nakaluhod siya sa harapan ni Amber ngayon at si Amber naman pilit na inilalayo ang kanyan paa at nakakapit siya kay Crayon.
" umalis ka na nga Kevin, sinasaktan mo na yang paa ni Amber. Kung di ka aalis mapipilitan kaming tumawag ng security at ipatapon ka sa labas" sa wakas nagsalita na rin si Crayon, tumayo naman si Kevin pero nakatingin lang siya kay Amber, wala siya pakialam kung ano man ang sabihin ni Crayon na kung anu-ano ang gusto lang niya ay si Amber.
" tama nga si Crayon Kevin, mabuti pang umalis ka na dahil the game's over. I've won and you lose, you're not a good player right? tss poor thing." sabi ni Amber.
" how about in the hospital? wag mong sabihin it was just all planned at pati na rin sa sakit mo? that's not possible to be a lie." madiing pagkasabi ni Kevin, ngumiti naman si Amber sa kanya.
" alam mo Kevin, kakasabi ko lang na it was all well planned from the start at hanggang ngayon, fool. Yung sa ospital totoo yun pero yung sakit ko lang. Not because Crayon really broke my heart. We were just havinng a long misunderstanding kasi I can't live without him and he have to go for his business pero I just can't stand here in this country doing nothing while my only love is in the other country you know he's charming and he's attractive so I just can't afford to lose my one and only love so when you came it's just that I got tired of some realtionships that is so boring kaya nung dumating ka I got interested na paglaruan ka. Hoping that you're a very good player. Pero I was wrong teribly wrong you're not good after all, you're just some common guy na madali lang pa-iyakin like a idiot, stupid moron? am I right? kaya while di pa masyadong late para umalis mabuti pang you may go now kasi you're just what do you call.. ah! pampalipas oras? "
she smiled and that makes him feel the pain. The Amber that he always so careful and kind to him seems like he'd been cast away like a man who have a some kind of disease. Seeing Crayon and Amber together makes him so weak but he just caan't let someone stole Amber that once was him.
" okay, I'll gonna leave now but don't expect me to give up Amber. I'll never gonna give up on you, never in my life. I'll take you away from the evil that you once hated, from Crayon who was my bestfriend but now my rival." pumunta na siya sa may pintuan pa, tinalikuran na niya sila kasi di na niya kaya pang pigilan ang mga luha na kanina pa tulo ng tulo, nasasaktan siya, sobra sobra na ang lahat. He just can't afford to lose her the girl she only loves kaya gagawin niya ang lahat para lang makuha si Amber kahit na magiging mahirap pa, kakayanin niya lahat lahat para bawiin siya.
" wag mong kalimutan Kevin, I am the only one who have the title of The Casaova Queen in your entire world and don't forget I had many toys before and consider them too as your rival because wala ka sa standards ni Crayon para maging karibal niya, he's too high to reach at isa pa may lamang sa inyo, siya minahal ko ikaw pinaglaruan lang kaya don't be so sure, good luck by the way." napatigil siya para dinggin ang mga sinabi ni Amber and that makes him regret kung bakit pa siya tumigil para makinig kasi pare pareho lang ang lahat na mga pinagsasabi ni Amber sa kanya, puro lang mga pasakit na mga salita na alam naman niya na may nakatagong mga meaning doon at dapat niyang malaman iyon bago pa maging huli ang lahat, bago pang tuluyan na mismong siya maging bato rin sa huli dahil sa babaeng kaisa-isang minahal niya.
-----------------------------
Please vote, comment and follow me :)
-DLL
BINABASA MO ANG
The Casanova Queen
Teen FictionA girl who change because of her past. Will she able to find love again after being hurt? or She will continue being a Casanova Queen?