Chapter 17:
( Amber's POV)
" KYAAAAAAAAAAAAAH! "
" ANG GWAPOOOOO! "
" KOYA PAHINGI NG NUMBER MO!!! "
" KOYA TUMINGIN KA DITOOOO!"
AAAAAAAAAAAAARGGGHH! ANG SIKIP! ang lapad lapad ng mall ang sikip sikip dahil lang sa lalaking ito, wala naman siyang linagay sa mukha niya ah bakit ang lakas ng hiyawan ng mga babae sa kanya? pati na rin ang mga bakla eh kung titignan mo ay galing pa sa salon kasi naman may twalya pa sa ulo.
" hoy itim " sabi ko habang hinihila yung damit niya kasi naman busy siya sa mga nakapaligid sa kanya, kapag ako nairita di mo na talaga ako makikita pa.
" babe wait lang " WHAT WAS THAT? sa sobrang inis ko lumakad nalang ako palayo sa mga nagkaguluhang mga babae at bakla na punong puno ng make up ang mga mukha. Dumiretso nalang ako sa starbucks at nag order nalang ng kung ano yung una kong nakita di anam kasi ako yung umoorder ng mga pagkain ko si Jun parati ang gumagawa at mostly din siya nakahawak ng pera ko konti lang ang dinadala ko.
May biglang umupo sa harapan ko kaya napataas yung ulo ko, nakita ko siyang tinitignan ako at nakangisi sa akin, wowo he's HOT! DEFINITELY HOT!
" jacket with a hood, shorts and sneakers? good taste simple but gorgeous and hot " huh? is he complementing me? ohmyghad ang gwapo niya.
" done checking on me huh? mind if I know who you are? " damn he's hot! nakakalusaw ang kagwapuhan
" yup, me? I am just... a guy hahaha by the way I am Jude " sabi niya sabay lahad ng kamay sa akin kaya naman tinanggap ko sayang naman. Wow ang lambot nga kamay niya ah.
" ano pangalan mo? ako nagpakilala na ako ha " sabi niya sabay chuckle.
" Amber, Amber Gilbert " matipid kong sabi sabay sip sa drink ko.
" so are you alone? " sabi niya sa akin. Naka jacket siya na may tatak na varisty, naka shades at cap, bakit kaya siya naka cap at shades? si he a celebrity?
" yup, I am by the way nagtatagalog ka ba? " napatawa siya sa tanong ko sa kanya pero uminom siya ng tubig agad baka masamid kasalanan ko pa na mabawasan ang wonders of the world.
" oo naman anong akala mo sa akin foreigner? hahahaha " sabi niya sa akin sabay smile uli, bakit di niya tinatanggal ang shades niya?
" hahaha naniniguro lang naman, can I guess kung bakit ka naka shades and cap? " tanong ko naman at nilagay ang aking kamay sa lips ko na para bang nanghuhula.
" you can if you can " hamon niya sa akin at napangisisi at nag smirk siya.
" you are a... celerity? am I right? " its time na ako yung nag smirk.
" woah! paano mo nalaman? manghuhula ka ba? die hard fan ba kita? " what?! sa mukha kong ito? ke ganda ko ba naman para maging die hard fan niya.
" ha! you're wrong I don't even know you, base kasi sa mga pandisguise na ginamit mo, so common " sabi ko at nag cross arms nalang sabay roll ng eyes.
" really? w-woah parang ikaw lang ata ang di nakakaalam kung sino ako ah "
" oh so sino ka? " sabi ko sabay ngiti.
" Jude Rial " huh? wala naman akong kilala na celebrity na Jude Rial ah.
" o-ohkay di kita kilala hahaha di kasi ako tumitingin ng tv sorry hehehe "
" ouch sakit naman nun hahahaha, uhm... are you free tonight? " ha-ha! is he into me?
" I think? why? " pa inosente kong tanong sa kanya.
" SoundBar? wanna go? meron kasi kaming party ng mga barkada ko. "
" SoundBar? oh doon ako pumupunta why not? " SoundBar ang pangalan ng pinupuntahan ko na bar, yung pinuntahan ko nung nakita ako ni itim na may ka make out.
" pahingi ng number mo para matawagan kita " sabi niya sabay labas ng phone niya kaya ako rin nilabas ko na at ayun nagkapalitan ng numero at simple lang ang nakalagay sa contacts ko yung full name niya.
" really so mamaya 8:00 doon nalang tayo magkita okay? " sabi niya at tumayo na tangkad niya pala at wow may biceps.
" sige bye " sabi ko sabay kaway sa kanya bigla siyang lumapit sa akin at hinalikan ako sa pisngi wow ang bilis nun ah di man lang ako nakailag, nag smile nalang ako at ganun din siya at umalis na.
*riiing* *riiiiing*
Napatingin ako sa phone ko dahil may tumatawag, ng tinignan ko ang screen eh bigla ata sumama ang ihip ng hangin.
' Asawa ko calling'
" TSS, kailan mo pa ninakaw ang number ko ha? " bungad ko agad sa kanya, di ko naman natatandaan na binigay ko number ko tsk pakealamero.
[ nasaan ka? bakit wala ka dito sa mall? nasaan ka at pupuntahan kita ngayon din ] wow at siya pa ang parang galit ngayon ah.
[ at bakit ko naman sasabihin sayo kung nasaan ako aber? ayaw ko nga ] pagmamatigas ko at narinig ko naman na napag cuss siya ng mahina wala din naman masyadong maingay nakatakas ata siya doon sa mga nakapaligid sa kanyang mga clowns.
[ tell me where the hell are you Amber! ] aaaargh! bakit ba ang hilig niyang mamilit? masabi na nga lang baka mabasag ang eardrums ko sa kanya.
[ starbucks second floor pag di ka dumating dito within 10 seconds aalis na ako dito! ] napasigaw narin ako ano akala niya? siya lang ang marunong manigaw?
Agad kong inend call dahil nabadtrip ako napansin ko naman na napatingin ang mga tao sa akin, nakakahalata na ako ah panay ang tingin nila sa akin, well wala na akong pakealam kung hinuhubaran na nila ako sa paningin nila basta nababadtrip ako!
1...
2...
3...
4...
5...
6...
7...
8...
AAAAAH! bakit ang tagal niya? di ko na napigilan at tumayo na ako pero pagtayo ko nakita ko siya papasok at saka hingal na hingal, wow wet look ang drama? nakita ko nanaman na nagkikislapan ang mga mata ng mga kababaihan sa kanya at pati na yung nasa counter parang tumulo ang laway, nakatayo ako ngayon at ganun din siya na nakahawak sa baywang niya.
" Amber " sabi niya sa akin sabay hawak sa wrist ko at tinangay ako sa isang botique di ko nakita yung pangalan pero puro mga accessories ang nandito.
" anong gnagawa natin dito? "
BINABASA MO ANG
The Casanova Queen
أدب المراهقينA girl who change because of her past. Will she able to find love again after being hurt? or She will continue being a Casanova Queen?