Chapter 64

35 2 0
                                    

Chapter 64: 

(Crayon's POV)

Maagang nagising si Amber kaya nagtaka din ako, hindi niya kasi ugali ang bumangon ng mladaling araw at wala pang nangising sa kanya. Alam ko na nasa magulong sitwasyon ang nasasangkutan niya ngayon maging ako rin pero hindi ko parin maiwas na isipin na hanggang ngayon kahit na marami na akong ginawa para sa kanya ay mahal niya parin si Kevin.

Agad naman kaming nag-almusal ni Amber kasi hindi siya pwededng malipasan ng kain kasi nagdadalantao siya kaya delikado naman kung ganoon paring ang parati niyang ginagawa. Tahimik lang kaming dalawa, minsan alam ko kung bakit tahimik siya minsan naman hindi ko alam kapag nagiging masaya siya tapos lulungkot ulit, saka nga... nasabi na pala ni tito sa akin yung tungkol sa mga dapat gawin at iwasan sa pagdadalantao ng isang babae at delikado daw ang stages ng pagbubuntis kasi maari siyang makunan or mamatay na rin dahil sa depression niya at sobrang pagka stress na makaka-apekto din sa bata sa sinapupunan niya.

Habang kumakain kami, may biglang bumusina kaya naman agad kong sinenyasan yung katulong namin na buksan yunbg security gate, mas hinigpitan ko kasi yung security dito sa bahay kasi naman para na rin sa kaligtasan ni Amber.

Sigurado naman ako na si Jun lang yun, baka bumibisita lang kay Amber pero nagtataka ako kasi 3 times a week lang bumisita si Jun kasi siya na muna ang nagma-manage sa resort at restaurants ni Amber kaya minsan nagpapasunod na lang siya ng mga magagaling na tao para sundan kahit saan si Amber, kilala ni Jun ang mga iyon kasi kasama niya ito sa Black House kung saan doon nag-aaral o nagt-training para maging bodygurads.

Biglang nagmamadaling pumasok ang katulong namin, bakit ba siya hingal ng hingal?

" bakit ka naghihingal diyan? ano ba ang n--"

" anong ginagawa mo dito!?" agad akong napasigaw sabay tayo kasi naman nakita ko ang pagmumukha ni Kevin, aba ang kapal nga naman talaga ng lalaking 'to.

" SUSUNDUIN ko lang si Amber, doon na kasi siya TITIRA sa BAHAY KO" huh? sa sobra na pagka obsess ng lalaking ito ay nag i-illusyon na siya?

The Casanova QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon