Chapter 28:
(Amber's POV)
"Oo Jun, pramis nagmakaawa nakakainis parang bata nakakabwisit!" kausap ko ngayon si Jun sa phone, nandito ako sa bahay ni Kevin sa veranda ng kwarto niya, akalain mo may veranda pala di ko napansin ilang araw na nga ako dito? ah tama 8th day ko na dito at 2 days to go dapat tapos na ako sa mga plano ko, nakakaloka pero ehem naka meet his parents na ako hahaha ang galing galing ko talaga.
(aaaah expected na yan di na bago so asan ka na? malapit mo na ba siyang mapaiyak? ) naku mabuti tinanong ni Jun makahingi nga ng advice.
" eh, Jun di pa nga, nung hinatid mo nga ako nag-away agad kami nun at jusko nagmakaawa siya nun grabe nakakatakot may gosh mag gi-give up na nga sana ako nun pero nakakatakot talaga siya kaya naging no choice ang peg ko, ano ba ang magandang move? ako lang kasi dito sa bahay ni katulong wala siyang hinire gusto ata nung gagong yun na kami lang parati nakakasawa kaya yun at alam mo Jun parang may nararamdaman akong kakaiba basta may iba parang may mali, may nararamdaman akong dapat di ko maramdaman, at saka nag meet his parents na kami grabe ang bait ng mga magulang niya."
( hahaha, nakakatuwa hahaha pero ano na? in love ba talaga ang lalaking iyon sa iyo? ano namanng kakaiba ang nararamdaman mo?) hay nako nakakaloka din itong si Jun kanina lang sinabi ko na yun pero may ghad pinaulit na naman.
" oo paulit-ulit ka isa nalang baka gusto mong lumabas ako sa screen ng phone mo tss, o siya mag bigay ka na ng advice dali! bago pa umuwi ang lalaking iyon maabutan pa tayong magkausap. Uhm basta just forget it." umalis kasi siya dahil may inaasikaso tungkol daw dun sa hotel nila sa new york oo yung hotel kung saan kami unang nagkita, nagkaproblema daw ng kaunti tungkol sa mga tourist marami daw angal kaya ayun siya na ang pinakausap, di naman siya pumunta sa new york, sayang nga oportunidad na sana tsk.
(oo na ako na paulit-ulit at ikaw na ang atat. Teka lang may napapansin ako sa iyo Amber ha, di ka naman ganito kapag may mga ka relasyon ka ha, okay na okay nga sa iyo kapag naririnig ng mga naka fling mo na may kausap ka na lalaki para mas magselos at umiyak halos na nga magpakamatay dahil sa selos) hala oo nga bakit ako nagiging ganito? ginayuma ba ako nung Kevin na iyon? naku masama ito.
" ano ba yang pinagsasabi mo Jun, manahimik ka nga ako? nagbago? kelan? no hindi hindi ako magbabago hanggang sa mamatay ako magiging ganito na ako FOREVER kaya wag mo yang mababanggit sa mga usapan natin yang pagbababagong sinasabi mo dahil hindi na ako babalik sa pagiging--- oo basta iyon di na ako babalik sa nakaraan mo intindi?"
(pero what if, Di mo pala alam na nanjan lang siya sa paligid nakatanaw lang sa iyo? paano? anong gagawin mo kung accidentaly mag krus ang landas niyo? at malaman mo na mahal ka pala niya ang for all this time ay ikaw lang pala, di pala totoo na may-iba siya? na ginamit kalang niya? at sasabihin niya sa iyo na mahalin mo siya ulit, ang tanong... mamahalin mo ba?) aaaaaaaaaaaaaaaaaaargh!
" stop it Jun its making me angry, wag na nga natin yan pag-usapan yang mga bagay bagay na alam naman natin na kahit kailan ay di mangyayari, alam nating dalawa kung paano at saan kami nagtapos dalawa at ayaw ko nang bumalik pa sa mga oras na iyon, you know how much I suffer for that asshole stupid jerk."
(okay okay but think Amber, paano kung tama nga ang lahat ng sinabi ko? sige tawagan mo na lang ako kung may nangyari o problema but... one thing you ask for an advice then I'll give you, In reality you can't own two things at the same time, better choose than loosing them both.) pagkatapos niyang sabihin yun nag end call na siya aaaaaaaaargh! bakit ba pinapaalala bigla ni Jun ang lalaking iyon sa akin? this is totally crazy?!
FLASHBACK...
" mahal na mahal na mahal kita Amber Gilbert pinapangako ko sa iyo na ikaw lang talaga at wala ng iba pa ang papalit pa sayo dito sa puso ko "
"oo Amber di kita iiwan, kahit ipagtabuyan mo man ako kahit may mga babae mang umaaligid sa akin di ko sila papansinin ikaw lang talaga."
" I'm sorry Amber but I am just only using you"
" hindi kita mahal"
" pinaglaruan lang kita kaso ang boring mo ang dali mong nahulog sa mga kasinungalingan ko hahahaha!"
" sayang na maganda ka sana pero nah! masyado kang innocente! pati pag halik di mo alam! "
" ayaw ko sa iyo masyado kang boring walang challenge"
" pinaglalaruan lang kita intindi mo? di kita mahal at wag kang umasa na mahal kita hahahaha!"
End...
*CRAAAAAAAAAAAASSSH*
Sa galit ko tinapon ko ang glass wine na hinahawakan ko kanina pa, aaaaaaaaaaaarghh! bakit bigla na naman akong nanghihina? bakit? bakit kailangan ko pang maalala lahat ng iyon? bakit kailangan ko pang maalala kung paano ko siya minahal at pinagkatiwalaan? bakit kailangan ko pang maalala kung paano niya ako niloko, pinaglaruan at ginamit? BAKIIIIT????!!!! at bakit.... di ako makahinga...
" AMBER!!" then I saw Kevin running towards me.
BINABASA MO ANG
The Casanova Queen
Novela JuvenilA girl who change because of her past. Will she able to find love again after being hurt? or She will continue being a Casanova Queen?