Chương 07: Bái phỏng

153 9 0
                                    

Nghe thấy Thiên Ngô nói như vậy, mọi người đều rối rít xoay đầu lại, nhìn về phía kính tình cảnh*(gương nhìn toàn cảnh ở phía ngoài). Chỉ thấy một thân ảnh màu đen đang đi tới, cho đến khi người đó đi đến gần mới thấy rõ diện mạo của đối phương.

Trên mặt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ kinh ngạc, đến không phải là người khác mà chính là Tư Đồ Diêu!

Lúc trước Mộ Chỉ Ly có ý định sẽ đi Dược Tông một chuyến, chẳng qua là lần này đã thu được hiệu quả không tệ từ các vương quốc chư hầu, vấn đề về số lượng dược sư đã được giải quyết cho nên nàng cũng không đi.

Dù sao, loại thỉnh cầu này thật sự có chút làm người khác khó chịu, không nghĩ tới vào lúc này Tư Đồ Diêu lại dẫn đầu đến tìm nàng trước. Chẳng qua là không biết hắn tìm nàng là vì chuyện gì?

Thiên Ngô khẽ nhíu mày, nhìn về phía Tư Đồ Diêu trong mắt hiện lên vẻ nghi ngờ: "Tại sao Tư Đồ Diêu lại tới nơi này? Chẳng lẽ cũng là tới để dò xét sao?" Theo lý thuyết, môn phái nào cũng có thể phái người đến đây dò xét, riêng Dược Tông chắc sẽ không làm như vậy.

Hắn ở Dược Tông làm Đại trưởng lão nhiều năm như vậy, đối với thái độ của Dược Tông vẫn luôn hiểu rõ, chẳng qua là Tư Đồ Diêu xuất hiện khiến cho người ta có chút không đoán được.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly nhìn chăm chú vào Tư Đồ Diêu trong kính, chợt khoát tay áo nói: "Hắn đến tìm ta đấy, chư vị trưởng lão không cần phải lo lắng."

Dược Tông và Thiên Âm Môn từ trước đến giờ không có oán thù gì, hắn tuyệt đối không cần thiết làm như vậy. Mặc dù nàng kết giao Tư Đồ Diêu không coi là quá thân thiết, nhưng hai người bọn họ đều coi đối phương là bằng hữu tốt.

Lần này Tư Đồ Diêu đến đây trừ tìm nàng ra, chắc hẳn không có lý do nào khác. Nàng tin tưởng hắn tuyệt đối sẽ không làm ra chuyện có hại với Thiên Âm Môn, không có bất kỳ nguyên nhân nào, mà chỉ là một loại tín nhiệm giữa bằng hữu.

Quả nhiên, ngay khi Mộ Chỉ Ly vừa nói xong câu kia, Tư Đồ Diêu hướng về người trên núi hô: "Tư Đồ Diêu Dược Tông đến đây bái phỏng Môn chủ Thiên Âm Môn!" Nếu tới để điều tra tin tức thì hắn ta tuyệt đối sẽ không làm như vậy.

Trên mặt Mộ Chỉ Ly xuất hiện một nụ cười nhẹ, ngay lập tức nàng đi về phía chân núi. Bằng hữu tới bái phỏng, đương nhiên nàng phải đích thân xuống nghênh đón.

Lá phong trải khắp núi đồi như lửa đỏ, Mộ Chỉ Ly một thân áo đỏ phảng phất hoàn toàn dung nhập vào trong đó, chẳng phân biệt được ta và ngươi.

Cước bộ của Mộ Chỉ Ly cũng không nhanh, giống như chỉ là nhàn nhã tản bộ nhưng nếu có người đi ở bên cạnh thì có thể phát hiện chân của nàng chưa từng chạm xuống mặt đất, trong nháy mắt đã bước đi được hơn 1000m...

Tư Đồ Diêu hô xong thì chỉ lẳng lặng đứng ở chỗ đó chờ đợi, khuôn mặt kiên nghị tràn đầy bình tĩnh, không có một chút bất mãn nào. Chỉ cần có thể nhìn thấy Mộ Chỉ Ly là đủ rồi, đợi chờ một phen thì có sao chứ?

Sau một khắc, một thân ảnh đỏ rực như lửa xuất hiện trước mắt hắn.

Khi hắn nhìn thấy màu đỏ chói mắt đấy, ý nghĩ đầu tiên trong đầu chính là Hàn Như Liệt đã trở lại! Ở trên thế giới này trừ hắn ta ra không có người nào có thể mặc áo đỏ mà có được khí chất như thế.

QUYỂN 4: DANH DƯƠNG THIÊN HẠ [Y THỦ CHE THIÊN]Where stories live. Discover now