KEITH's POV
Hindi ko akalain na ganitong regalo pala ang ibibigay sa akin. Nakilala ko ang babaeng nagpatibok ng puso ko sa unang beses.
That girl!
That mysterious girl that came to my life.Maliban sa mga taong malapit sa akin, siya pa lang ang estranghero na kaya akong pangitiin ng hindi pinipilit.
I'm not cold but I can ignore everyone. I rather to be silent than talking much about nonsense. But, when I'm with her I just want to open a conversation with her. I know she got my interest.
She's different from other girls. Siya lang ang dahilan ng malakas na pagtibok ng puso ko. I'm inlove with her and that's what I feel.
First day of class, the Power leveling event. I saw her.
First time na nakuha kong magbigay ng papauri sa isang taong hindi ko kilala.
She's a goddess for sake. She got my eyes at ayaw ko nang alisin ito sa pagtitig sa kanya. Hindi ko akalaing makakakilala pa ako ng babaeng ganyang kaganda at kalakas.
Her fighting skills show like she's well-trained. Although her power is only a sub-element.
That time I smiled, a happy one. In my mind telling that she will be mine.
I surprised when Cathy entered my room and asked me about that smile. About her saying any strange feeling to that girl, instead of saying yes I said no.
She's kinda mysterious because of her personality. Kaya mas lalo ko siyang nagugustuhan.
But when Roxanne confronted her about the sitting arrangement, she acted like a child. Tuso at mapagbiro.
I remembered that time she pinched my cheeks. I didn't mean that time to pull her arm. She was looking at me and...and...awkward!
When all royalties even HM Sapphire felt Ulter Dark's aura, I felt nervous towards Lianna.
I think Ulter Dark want to get Lianna because of her Power. It's kinda scared when you fell that dark aura. And I'm scared about Lianna. Hindi ko alam kung anong magagawa ko kapag may nangyari sa kanyang hindi maganda. I don't want to lost her not that time, not now and not all the time.
Nung nakita kong magkasabay na pumasok si Lianna at Blake ay nakaramdam ako ng inggit. Gusto ko ako yung sa pwesto ni Blake.
One day, I went home at main Palace to see my Mother.
For the first time nagkuwento ako sa kanya tungkol sa nararamdaman ko. Nung tinanong ko siya, ang sagot na agad kong nakuha ay binata na daw ako.
'If you cared for her. If you get jealous to other guy around her. If she make you happy everytine she's around. If you see her like she's the only beautiful---in short bulag ka sa kagandahan ng iba. Yung ayaw mo siyang mawala sa paningin mo. Yung gusto mo agi mo siyang kasama. Yung tipong gagawin mo ang lahat para lang mapansin ka niya. Yung tipong ayaw mo siyang masaktan at makitang umiiyak. Inlove ka na nga kay Lianna"
Nagtaka ako kung paano niya nalamang si Lianna ang iniisip ko habang sinasabi niya ang mga salitang iyon.
Tapos nakalimutan kong reyna nga pala siya.
Until my birthday came, I became sad and a little bit angry because I didn't saw her in the crowd.
Iniisip ko na late siya pero bakit ang tagal naman yata. I look at her but I failed.
I sat down under the tree. This tree witnessed how she cried and It makes me anger to myself. I know it's my fault.
What if she refuse my feeling?
What if she's inlove to other guy and that's not me?
I felt nervous when I felt her aura on my back. When I look her, I see a goddess, the girl that I love. My life.
Three words came out to my mouth.
"Be my girl."
Nang hindi siya umimik ay ramdam ko ang pagguho sa loob ko. Ang sakit ng puso ko. Pakiramdam ko kahit wala pa siyang sinasabi ay busted na agad ako.
Pero nagkamali ako. Gusto niya-sabi niya oo. Payag siya!
When I reached her, I just want to claimed her lips. She's my first kiss, my mysterious girl.
I fall really hard and she catched me.
You know I'm clever.
We became couple...By just saying 'be my girl'.
"Hmm" Oh I forget she's sleeping at my room.
We don't do anything, I respect her. Kahapon lang naging kami at masyado namang mabilis kapag may nangyari sa amin.
She's so gorgeous. My girl is like a goddess.
Everybody already know that she's mine.Mine already.
Oh we have a class now.
It's already 6:00 am.
"Hey wife wake up"
"Hmm. 5 minutes Hubby" oh I like that endearment.
"It's time to wake up"
Nagmulat siya at tiningnan ako bago ngumiti.
Oh...
*tsup*
I'm addicted on her lips. Sweet.
"You are a kissnapper."
"It's my pleasure to be like that"
Hinampas niya ako at agad siyang bumangon at umalis sa kama. Naiwan naman akong nakangiti habang nakatingin sa kanya.
"You look stupid"
Ouch! maka-stupid naman to wagas. Ngumingiti lang naman ako ah!
"Gutom na ako" aniya at sinuot ang sandals na nasa ibaba ng kama.
Tumayo ako at pumunta ng cr para maghilamos at magtoothbrush. Pagkalabas ko ay nakatayo siya at nakatingin sa labas ng salamin. Nakita ko ang pagkuyom ng kamao niya pero agad ring nawala nang makita ako.
Pinusod niya ang buhok at pumasok sa cr.
Bakit kaya? Para saan ang pagkuyom ng kamao niya? May problema ba?
Paglabas niya ay ngumiti lang siya at hinawakan ang kamay ko.
"May problema ba?" tanong ko.
"Wala naman. May naalala lang ako."
"Ano ba yun?"
"Yung nakalimutan ko.Tara na may pasok pa tayo."
Tumango ako at ngumiti.
***
-btgkoorin-Paki-check na lang po yung grammar. Mention niyo lang po ako kung saan banda para maayos ko. Thank you!😊
BINABASA MO ANG
White Academy
FantasyWhite Academy Sa paaralang ito nag-aaral ang mga hindi ordinaryong tao dahil meron silang natatanging kapangyarihan. At tanging Whitenians lamang ang nakakapasok. Paano kung may babaeng lumipat dito na walang nakakaalam kung sino nga ba sya at kung...