Chapter 17 #FirstKissLastKiss?

978 34 5
                                    

Althea POV

Hindi ko alam kung bakit kailangan akong tulungan ni Francis when it comes to Kharl. We are strangers before at wala talaga akong idea kung bakit nya to gingagawa sa akin kagaya ngayon nandito kami sa lobby part ng engineering building. Hinihintay na lumabas si Kharl, honestly saying hindi pa naman ako 100% sure kung bibigyan ko ba talaga ng second chance si Kharl. Kasi at the first place dapat gumagawa sya ng effort para mapansin ko ba kung sincere ba talaga sya o hindi.

"Kharl!" sigaw ni Francis.

Agad namang napalingon si Kharl kay Francis na kasalukuyang katabi ko naman.

"Oh?"

Angas naman nito aba'y close na ba sila. 

"Punta ka ba mamaya sa practice?"

"Start na ba mamaya?"

"Oo start na next week may intercollegiate nanaman eh."

"Sige kitakits nalang mamaya."

Dinedma  nya ako? Hello?!! katabi lang po kaya ako ni Francis ano to dedma lang ako?!!  Hangin mga ganon?! 

"Ano dinedma ka?"

"Wala akong pake"

"Bitter much"

"Bakla much"

"Halikan kita dyan eh"

"Kaya mo ba?"

"Hinahamon mo ba ako?" 

"Oo"

Nagjojoke lang naman ako ito naman sineryoso. Paano ba naman ang lapit na ng mukha nya sa akin OM lang wag naman wala pa akong first kiss.

"Wo------i! Jooo--ke lang!"

Ang lapit na kasi ng mukha nya sa akin sakto pa nasa wall banda kami bali corner na ako OM! ayokong sya maging first kiss ko!

"Alam mo bang pag sinabihan mo ang isang lalaki na bakla sya ay prinoprovoke mo syang halikan ka, bali ganun ang ginagawa mo sa akin ngayon ano hahalikan na ba kita?" nang-aakit ang boses nya harususme naman! May gwapong manyak na nilalang dito.

"Subukan mo lang talaga babasagin ko yang itlog mo."

"HAHAHAHHAHAHAHAHAHHAHA!!" tawa nya

"Your face is priceless HAHAHHAHAHAHA."

"Tss don't play prank like to me it's not funny."

"So you think I'll kiss you?"

"Nah"

"Assuming"

"Shut up!"

"Don't worry next time di na prank yun reality na talaga."

Aaano daw?!!

Francis POV

Hindi ako manyak ah? Naiinis lang talaga ako kapag sinasabihan ako ng bakla kaya naman ginawa ko yun kay Althea sabihan ba naman ako ng bakla ayan tinakot ko nga hahahahha! Her face was priceless at nakakatuwang isipin na kung makapagreact sya akala mo naman ay wala pang first kiss . If I know nakiss na yun ni Kharl, I left her on the lobby punta muna ako ng gym at magprapractice na kami malapit na kasi ang intercollegiate.

Dictionary of Love (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon