Althea POV
Kasalukuyan akong nasa boutique nila Lindsay. ‘Di naman sa wala akong pambili ng damit nangako lang ako sa kanya na siya ang Magproprovide ng damit ko for the said welcome party of her cousin.
"Got yah! " napatingin naman ako kay Lindsay na kung makasigaw ay wagas!
"Pretty Chien come here! Ito susuotin mo mamaya! "puppy -eyed na sabi nya.
"Eh Linds naman!! Ang ikli yan oh?!! Tsaka tsaka tignan mo naman yang top nyan napakadaring! Yung totoo sa bar ba tayo pupunta?! Ayoko nyan! "pagmamaktol ko sa kanya sabay takip ng katawan ko. Bigla naman nya akong binatukan at tinitigan ng masama.
"Ang O.A mo Chien! Bagay 'to sayo! I was the one who designed it. Ano pa bang ikinahihiya mo? You have the body at biniyayaan ka ng malulusog na hinaharap so why will you be ashamed of?! "sermon nya sa akin habang nakapamewang.
Nahihiya lalo ako pano ba naman yung dress na ipapasuot nya sa akin is below the knee. Yung top nya is silver nag-gliglitters pa daring sya kasi paheart yung style nung sa top kita talaga ang cleavage! I admit it sexy ako I have a gifted boobs but ‘di ko kaya magsoot nun! Yung pang baba naman is gold may mga crystals na nakalagay sa gilid nito na nagpapaganda pa lalo sa dress na to. Honestly saying the dress is very elegant. Naiilang lang talaga ako suotin yun kasi never pa ako nagdress na exposed na exposed yung boobs.
"Linds naman!! Baka ma bastos ako nito eh!! Kulang nalang maghubad ako. "pagmamaktol ko.
"Don’t worry pahihiramin kita ng cardigan that's what you call fashion my dear!"at tinulak nya ako sa fiting room.
Wala na ako magawa sinuot ko na yung dress at napahanga ako kasi ang ganda! Mas lalong gumamda kasi ako yung nagsoot.
Lumabas na ako at...
"Wow!"
"Gorgeous! "
"Hot! "
"Cup B yan! "
Okay na sana eh!! Napansin pa tong ano ko!! Hinanap ng mata ko si Linds and I saw her standing there, may hawak syang violet na gown. Susuotin nya ata mamaya yun para sa party.
"Oh-My-Gosh!! bagay na bagay sayoooo dear!" compliment nya.
"Hehe thanks!! "nahihiyang sagot ko.
"Tara dun tayo sa parlor nitong boutique. " Kinaladkad nya na ako. Bumaba kami sa 1st floor ng boutique nila and was mesmerized on what I see.
Pink lahat ng bagay yung salamin pink, yung upuan pink, lahat pink at bilang isang babae tuwang-tuwa ako!
"Deeeeee!" sigaw ni Lindsay at lumingon naman ang isang gorgeous girl!
"Ma'am Say! " bati ni Dee daw.
The fudge?!! Bakla sya!? Ehh bakit ang ganda! Mas maganda pa sa akin eh.
"Hello Dee!! Miss you girl! Althea Chien pala my friend, and SHE'S Dee" inemphasize nya talaga yung She's."Sya ang mag -aayos sayo."
BINABASA MO ANG
Dictionary of Love (EDITING)
Ficção AdolescenteHave you been hurt before? To the point na halos 'di mo na alam ang gagawin mo kasi iniwan ka nya? Minahal mo sya ng buo iniwan ka nyang tuliro. What if may mainlove sa'yo pero takot kang maniwala dahil sa isang bagay lang ang pinaniniwalaan mo...