Chapter 3 #Meeting5Star

1.2K 49 29
                                    

Lindsay POV

"Hello?"

"Hello sweety missed me? " sabi niya.

"OMG why so early?! " reklamo ko sa kanya.

"Mukhang ayaw mo ata ako makita eh. "  biglang lumungkot yung  tono ng boses nya.

"Hahaha ang drama!!  I was just surprised. By the way where are you?  What time did you arrive here in the Philippines?  Where's my present. " sunud-sunod na tanong ko sakanya.

"Haha relax sweety,  napaghalataang  mas namimiss mo yung pasalubong ko kaysa sa akin eh nakakatampo ka alam mo yun? " pagdradrama nya.

"Enough of the drama sweety boy. Nakakadiri I can imagine you pouting right now.  Nakakasuka!  Haha" pang-iinis ko.

"Ang baho mo tukmol hahaha!! Sige na I'll hang up . Dito ako sa St.Ford's hotel. Pahnga muna don't worry andito yung promise na shoes ko sa'yo ganyan kita kamahal Couz! "

Oh hindi kayo nagkakamali sa pagkakabasa nyo. He's my cousin,  sya yung iwewelcome mamayang gabi. Ganito lang talaga kami mag -usap sobrang close kasi namin sa isa't-isa. He's Charles Lexus Sy. Pinsang buo ko.  Akala nyo boyfriend ko noh?!  Haha NO I have a long-time crush soon you'll know it.

"Whatever Lexy!" pang-aasar ko sa kanya ayaw nya kasi na tinatawag ko sya na ganun pangbabae daw yung name.

"Hey! Stop calling me like that kung ayaw mong sabihin ko kay toot na crush mo sya!  Hahaha bye Couz! Regards nalang kanila Uncle at Auntie ."

At tuluyan na ngang binaba nya. Siraulo yun ah!! Haha namiss ko din yung mokong na yun. Maipakilala nga sya kay Chien.



Francis POV

At school 

Why is everyone busy checking out their facebook?! Makapagbrowse nga rin muna wala pa namang prof. eh. Kinuha ko yung blue na Iphone5C ko libre naman Wi-Fi dito sa Bien University eh.  Sa mahal ba naman ng tuition dito 100,000 per month ipagkakait pa nila yun?

Log In

Notifications -1,200

Friend Request -2,000  

Whooo sabog notification  ko!  Kakaopen ko palang kagabi ah!  Tss ang kukulit talaga nitong mga babaeng to. Post ng post sa wall ko feeling close ang mga to. I went on the Home page and I was shocked because of what I saw.

Charles Lexus Sy's welcome party at  our  mansion! See you there friends :) 
-Lindsay Sy

Dictionary of Love (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon