Althea POV
Pagkatapos ng confrontation namin ni Francis ay hindi na kami muling nagkita, bigla kong naalala na nasa Boracay pa pala kami. Ayoko munang magpakastress kaya naman kahit ngayon lang mageenjoy na muna ako. Kasalukuyan kaming nasa kanya-kanyang room namin at nagbibihis para makapagswimming na sa dagat. Nahihiya nga ako kasi naman ayaw nila na magshorts kami gusto nila bikini agad. Kainis naman tong mga kasama ko masyadong liberated.
"OMG! Can't wait to see the reaction of boys pag lumabas tayo gusto ko makita reaction nila lalo na si Lexus KYAAAAAH!" sabi ni Cyrene.
Cyrene's wearing a blue green two-piece kitang-kita ang kurba ng katawan nya. Plus she has an angelic face kaya nakakadagdag ganda talaga. Medyo winave nya ang mahaba nyang buhok and she's wearing a sunglass. May pandoble sya na manipis na damit I think it's sitro.
"Mukhang pinaghandaan mo talaga ang swimming natin na ito ah? Hindi naman halata sa damit mo hahaha!" puna ni Evang kay Cyrene.
"Para kay Lexus! Kyaaah! Hahaha!"
"Harot mo! "
"Wow two-piece in red si Lindsay oh seductive witwiw!" panunukso ni Cyrene kay Say.
"Well ako pa ba papakabog? Hahaha!"
"Oh ano Althea bakit nakaT-shirt at shorts ka dyan? Saan punta bibili suka?"pang-iinis sa akin ni Evang inirapan ko nalang sya.
"Oh common Chien! Wag ka ngang KJ dyan ! Nasa Bora tayo Chien!"
"Kailangan pa bang magtwo-piece? Eh makakapagswimming naman tayo kahit hindi ako magtwo-piece" pagkakadahilan ko sa kanila.
"Girls spell KJ"
"A-L-T-H-E-A ALTHEA!" sabay-sabay nilang sigaw natawa nalang ako sa kanila. Kailangan ba talagang magtwo-piece ako? TT__TT Hindi naman sa wala akong tiwala sa sarili ko sadyang hindi lang ako sanay na magsoot ng ganun.
"Ayoko nga kayo nalang."
*kru-kru*
Bigla silang natahimik at nagtinginan sila sa isa't-isa teka parang hindi ko gusto ang mga tinginan nila ah.. Parang may hindi tama.. parang may binabalak silang masama! OMG!
"KYAAAAAAH!!! ANO BA !! IREREPORT KO KAYO NG PHYSICAL ABUSE!! KYAAAAAAH!!" sigaw ko sa kanila paano ba naman dinambaan nila ako at hinuhubad nila ang damit ko.
Waaaaah!! Mama, Papa! Help me! TT___TT
"Ireport mo na kami lahat-lahat wala kaming pake hahaha!!" sabi ni Say sa akin.
"OMG black two piece!" sigaw naman ni Cyrene.
"Hahahaha! maganda naman ang katawan mo ah ano bang kinahihiya mo?" sabi naman sa akin ni Evang.
Tinataas na nila ang damit ko ako naman pilit kong binababa yung damit ko mga wala tong magawa. Yung tototoo kaibigan ko bang tunay tong mga to? Huhuhuh! Someone help me!
"ANO BA!! KYAAAAAAH NAKAKAINIS KAYO! WALA AKONG DIGNIDAD!"
"O.A mo Chien! Magtwo-piece lang wala na agad dignidad hahaha!"
"Hindi ako sanay na magsoot ng ganyan kaya please wag nyo na ako hubaran!" pagmamakaawa ko sa kanila.
Pero parang wala pa din silang narinig at tinuloy lang ang masama nilang balak. Wala na ako magawa nakuha na nila damit ko eh. Nakashorts nalang ako ngayon, binigyan ako ni Say ng manipis na damit sitro ata yun huhuhu tinulak na nila ako sa labas buti nalang may malaki akong sumbrero at nakashades ako at least I can hide my identity.
BINABASA MO ANG
Dictionary of Love (EDITING)
Teen FictionHave you been hurt before? To the point na halos 'di mo na alam ang gagawin mo kasi iniwan ka nya? Minahal mo sya ng buo iniwan ka nyang tuliro. What if may mainlove sa'yo pero takot kang maniwala dahil sa isang bagay lang ang pinaniniwalaan mo...